Tuesday, December 26, 2017

THẾ MẠNH CỦA NƯỚC MỸ LÀ GIÁO DỤC VÀ NGHỆ THUẬT KINH DOANH . Đây là nhận xét cách đây từ trên 5 thập niên .
Có câu chuyện một gs ng Đức được mời làm Viện Trưởng một viện nghiên cứu nhưng ông ko nhận . Ông nói tôi đã nhận dạy học tại một đh Mỹ . Ng ta hỏi , điều gì đã khiến ông quyết định như vậy . Ông trả lời , làm việc ở đh này , tôi mới có cơ hội theo đuổi những nghiên cứu của tôi , mà tôi ko thể làm nếu ở Đức .
Chỉ riêng đh Stanford ở Bắc Cali , số ng có giải thưởng Nobel , nhiều hơn rất nhiều nước . Ví dụ trên đây đã kiểm chứng câu chuyện trong trí nhớ của tôi . Về du lịch thì số du khách đến SF trong năm 2014 còn nhiều hơn VN . Cứ 8 ng dân thì có 1 làm về du lịch . Mức lương tôi thiểu là 15 đô giờ , cao nhứt nước Mỹ .
Theo Numerology , Cali là nơi hội tụ của những ng trước đây đã sống ở châu Atlantis * : vì hiện nay , thung lũng điện tử là nơi hội tụ của các các kỷ thuật cao từ khắp TG .
Nếu được xem một nước thì Cali xếp hạng TÁM . Trong hình là xưởng xe hơi chạy điện hiệu Tesla ở Palo Alto , gần SF . Theo báo Los Angeles Times thì nghành điện tử ở Bắc Cali đóng góp cho KT của Cali , còn Nam Cali có thế mạnh về du lịch và buôn bán (trade) .

http://www.latimes.com/business/la-fi-california-world-economy-20150702-story.html
* Theo truyền thuyết , châu này nằm giửa Âu và Mỹ châu , có trình độ KHKT không thua gì bây giờ , vì quá kiêu ngạo , coi thường Thượng Đế nên bị núi lửa , động đất nhấn chìm xuống biển . Vùng này biến thành Đại Tây Dương (Atlantic Ocean) .

No comments:

Post a Comment