Wednesday, October 16, 2013

GỬI cháu H , sinh ngày 20/12 , tuổi Nhân mã (Sagittarius) .
I/ Tính toán dựa trên Lý thuyết Số/Numerology thì :
Tỗng cộng : tên họ cũa cháu bằng : 8 + 1 + 6 + 5 = 20 = 2 + 0 = 2 .
Như vậy , số mạng cũa cháu chịu ãnh hưỡng cũa số 20 , mà ý nghĩa như sau (dịch từ quyễn Linda Goodman's Star Signs) .
                               Ý NGHĨA CỦA SỐ 20
               SỰ THỨC TỈNH ( THE AWAKENING )
Ngoài tên  gọi là  “ Sự Thức Tỉnh “;  người Chaldean cỗ đại còn gọi số này là  “  Sự Phán Quyết “  qua sự  giải thích lạ lùng khi  số này được tượng trưng bởi “ một vị thiên thần có cánh , đang thổi kèn , trong khi từ bên dưới , một người đàn ông , một người đàn bà , và một đứa nhỏ đang trổi dậy từ một nấm mồ , với hai bàn tay chấp vào nhau cầu nguyện “ .  Ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời  của người mang số này , có sự thức tỉnh mãnh liệt , mang đến một mục đích mới , những kế hoạch mới , những tham vọng mới – (đó là)  tiếng gọi phải có hành động cho đại nghĩa nào đó . Thỉnh thoảng củng có sự trì hoản hoặc trở ngại cho những dự định  của người này , nhưng những thứ này có thể khắc phục bằng cách tập kiên nhẫn  (đây là thách thức của số 20 ) và bằng cách trau dồi niềm tin vào khả năng biến đỗi  của mình .  Số 20  mang đến  những giấc mơ  rất sống động  báo trước (về nhửng điều sẻ xảy ra ) , cộng với khả năng bày tỏ nhửng giấc mơ tốt và triệt tiêu những giấc mơ xấu . Đây không phải là số của cải vật chất , vì vậy không chắc (doubtful) có sự thành công về tài chánh .  Nếu cần một số tiền lớn  để hổ trợ cho đại nghĩa , người này có thể chọn một cái tên đem đến tài lộc bằng cách đổi tên , với điều kiện ngày sanh là 20 . Nếu tên cộng lại bằng 20 , bấy giờ , hy vọng rằng ngày sanh sẻ cho một tác động may mắn hơn về tài chánh . Tuy  nhiên , người hợp với tác động của số 20  ít khi để ý đến vấn đề tiền bạc . Tiền bạc không quan trọng đối với họ - và số 20  , như là một quy luật tổng quát , sẻ cung cấp đủ  cho những nhu cầu cần thiết  .

II/ Vì cháu có tên bằng số 20 nên cháu có tính tình cũa nhóm 2 vì 20 = 2 + 0 = 2 ; mà ý nghĩa như sau (cũng dịch từ sách đã dẫn) .
                              Ý NGHỈA CỦA SỐ 2

Số 2 tuợng trưng cho sự tuởng tuợng , tình mẩu/phụ tử , và tính  dể cảm xúc .Nó củng là số của sự thụ thai , sanh đẻ và giấc mơ . Nguời  số 2 là nguời sanh vào ngày 2 , 11 , 20 , hay 29 trong tháng . 
Nhửng thái độ và đặc tính của số 2 sẻ định kỳ biểu lộ bởi nguời số 2 , và sẻ tuơng tác với cá tính/nhân cách (personality)  của nguời đó trong nhiều cách khác nhau , tùy thuộc vào con giáp (theo tử vi tây phuơng) của cá nhân đó .
Nếu con giáp của bạn là :
1/ Cancer/Bắc giải : Số 2 sẻ gia tăng nhửng cá tính (personality traits)  của con giáp này .
2/ Capricorn/Nam dương  : Số 2 đôi khi đối nghịch với nhửng động lực (motives) của con giáp này , nhưng , với cố gắng ,  có thể đuợc dùng để cân bằng với bản chất (nature) của con giáp này .
3/ Scorpio , Pisces , Virgo , Taurus / Hổ cáp , Song ngư , Xử nử , Kim ngưu  : Số 2 sẻ hài hòa tốt đẹp với đặc tính (character) của các con giáp này .
4/ Aries , Libra , Gemini , Sagittarius , Aquarius ,  Leo /   Miên dương , Thiên xứng , Song nam , Nhân mã , Bảo bình , Hải sư : Số 2 sẻ tuơng phản gay gắt với nhửng bản tính (instincts) của nhửng con giáp  này . Thỉnh thoảng (on occasion)  nó xuất hiện nơi nhân cách của nhửng nguời này thì cách cư xử (behavior) của họ sẻ khác thuờng (unusual)  (nếu so với thái độ thuờng ngày của họ ) ,  đến nổi điều này sẻ gây ngạc nhiên kẻ khác , và thuờng sẻ gây ngạc nhiên cho cả chính họ .
                      TÍNH TÌNH CỦA NHÓM SỐ 2

Định nghỉa sau đây áp dụng cho nguời có ngày sanh kể trên củng như cho nguời có tên cộng lại củng bằng như vậy . Nguời số 2 thuờng mơ tuởng hảo huyền , có khuynh huớng sợ điều chưa biết và nhửng gì xa lạ . Họ rất giàu tuởng tuợng và sáng tạo , nhưng không luôn luôn có hai  tính này khi họ thực hiện kế hoạch hay ý tuởng của họ . Phần lớn nguời  số 2 ít khi khỏe mạnh như các nguời sinh ngày 1, 9, 3, hay 6 .
Họ có bản tính rất lảng mạn , và bí mật/kín đáo . Trực giác phát triển cao . Một trong nhửng điểm nổi bật của họ là sợ mất mát . Họ sợ mất đủ mọi thứ như : mất tình yêu , nhà cửa  , tiền , tình bạn , việc làm – mất nguời thân yêu do chết chóc hay do các hình thức  chia ly khác . Họ cần một ngôi nhà làm căn cứ , và dù cho họ thích thuờng xuyên du lịch khắp thế giới khi tài chính cho phép , họ phải có một ngôi nhà  để trở về . Họ không thể nào làm “nguời lính đánh thuê “ , vì chỉ có nhà là nơi  họ có thể treo nón . Họ hết lòng một cách  quá đáng  hay để hết tâm trí  (theo nghỉa  tiêu cực hay tích cực) đối với cha mẹ , đặc biệt là Mẹ .Họ củng là bậc cha mẹ lý tuởng , nhưng họ phải cẩn thận không nên bao bọc/phủ kín  con cái với một tình yêu có tính chiếm hửu .
Nguời số 2 rất cực kỳ quan tâm đến sự an vui/hạnh phúc của bè bạn và thân nhân . Họ để mắt đến mọi nguời , bảo đảm các nguời này không bị cảm cúm , không xài  tiền bừa bải , và v.v...   “ Hảy ăn tí cháo gà nóng và mang vớ vào ; không thì chết vì sưng phổi đấy . “ Nguời số  2 rất thận trọng , và ghét cờ bạc hay trò chơi may rủi . Họ yêu  tiền , nhưng thích tích lủy  chúng  một cách an toàn , ổn định , rồi đầu tư một cách bảo đảm , sao cho chúng  có thể gia tăng qua tiền lải cổ phiếu và tiền lải . Họ củng rất bí mật , và không bao giờ để ai biết buớc đi sắp tới là gì . Họ là chuyên gia trong việc lấy bí mật từ kẻ khác , nhưng họ không cho bạn xâm nhập vào sự riêng tư của họ . Họ đổi chiều từ phải qua trái và thụt lùi , rồi bất thình lình lao tới truớc tấn công mục tiêu . Tiền bạc hình như dính vào họ như keo , do vậy bạn hầu như không bao giờ thấy nguời số 2 (hay nguời số 8 ) xin welfare hay food stamp . Họ rất bác ái/thuơng nguời  ( đặc biệt với gia đình ) và có khuynh huớng cầm đầu  các việc gây quỷ cứu trợ , nhưng họ sẻ rùng mình ngay cả khi nghỉ đến việc xin cứu trợ cho chính họ   . Họ luồn lách né tránh thất bại để bảo vệ  tài sản , đây là tội lổi chủ yếu của  họ . Khi nguời số 2 học đuợc cách vuợt qua sự sợ hải , tính khư khư giử  của , và sự thận trọng không cần thiết ; thì sự giàu tuởng tuợng , tính  thích ứng , và trực giác của họ sẻ giúp họ đạt  đuợc mọi giấc mơ của họ .
( Dịch xong lúc 11:27 tối ngày 01/04/2010  từ trang 229-230 của quyển Linda Goodman's Star Signs) .

Nhận xét : Đây là một trường hợp đặc biệt vì ngày sanh và tên họ cùng bằng một con số . Điều này chứng tõ số mạng và tánh tình cũa cháu chịu tác động mạnh mẽ cũa số 20 và 2 . Thông thường ng chịu ãnh hưỡng cũa số 20 thì ko nghèo nhưng cũng ko giàu .


SỰ TRỔI DẬY CŨA ĐẠO PHẬT/BUDDHA RISING (PHẦN MỘT) .
Đăng trên nguyệt san National Geographic tháng 12 , 2005 (từ trang 92 – 108) .
Tác giả         :  Perry Garfinkel
Hình ãnh      : Steve McCurry
Chuyễn ngữ : Trần anh Tú . 
Tứ Diệu Đế cũa đức Phật  : 1/ cuộc đời đưa đến (entail) đau khỗ ; 2/ đau khổ xuất phát từ sự vươn vấn/quyến luyến cũa ta đối với dục vọng (attachment to desires) ; 3/ đau khỗ sẽ chấm dứt khi sự vươn vấn/quyến luyến này chấm dứt ; 4/ để vượt qua (transcend) những đau khổ cũa cuộc đời , hãy theo Bát Chánh Đạo (Eightfold Path) . Một thực hành quan trọng là thiền định
 
          
           Người đã dạy tôi nhiều nhứt về Phật giáo không phải là một vị sư với cái đầu nhẵn thín . Ông ta (đã) không nói tiếng Phạn và ông ta (đã) không sống trong một tu viện ở dãy Hy mã Lạp sơn . Thực tế , ông ta cũng chẵng phải là Phật tử . Ông ta là Carl Taylor , một người sống suốt đời ở San Francisco có dáng dấp ở tuổi gần 50 . Lúc đó , ông có vẽ bị lạnh , ngồi thẳng người trên một cái giường kê trong khu vườn cũa khu dưỡng lão  (1) cũa bịnh viện Laguna Honda (gần San Francisco) . Đó là một buổi trưa hè với bầu trời xanh , nhưng ở cái thành phố này nó lại thường lạnh thấu xương . Carl đang sắp chết vì ung thư .
Tay tuy nắm nhưng lại tinh thần lại buông xã (let go)  , bịnh nhân ung thư Suzanne Lewis-Abed tiếp nhận sự an ủi từ người con gái và ông Robert Chodo Campbell , một tuyên úy Phật giáo , ở một viện dưỡng lão ở TP New York . " Trong đạo Phật ko có sanh hay tử , " ông Campbell nói , " chĩ là là sự chuyễn đổi . "
      
        Tôi đang trải qua một tuần với Chương trình Dưỡng lão Thiền (Zen Hospice Project) , một tổ chức Phật giáo mà những thiện nguyện viên của họ đang giúp ban điều hành cũa khu dưỡng lão (gồm 25 giường) cũa BV này , đây có lẻ là cơ sở công cộng tại nước Mỹ chuyên chăm sóc dài hạn . Chương trình này , được tích cực noi gương khắp thế giới , xử dụng hai điều giáo huấn cột trụ cũa đạo Phật – chĩ suy nghĩ đến giờ phút hiện tại và lòng thương cãm/từ bi đối với kẻ khác – như là công cụ để giúp tạo ra một mức độ về phẩm cách và tình nhân loại đối với những ai đang ở giai đoạn cuối cũa cuộc đời . Thật ko dể chịu cho họ khi phải học những bài học này .
        Tôi ngồi bên cạnh Carl , giúp chĩnh lại cái áo khoát quá mòn , mà ông đã dùng như cái mền/tấm đắp . Sau khi được chẫn đoán là bịnh ko chữa được , ông đã có thái độ chấp nhận , ung dung tự tại . Tôi đã cố gắng gợi chuyện , nhưng rất khó khăn . Làm sao bạn có thể an ũi một ai đó khi họ ko còn nhiều thời gian để sống và hiểu (sự an ủi) đó ?
       “ Vậy anh đã làm nghề gì ? “
       Im lặng rất lâu , ông rít một hơi thuốc lá . Gần như một thế kỹ trôi qua trông lúc chúng tôi nhìn một cụm mây trắng bay ngang bầu trời màu xanh .
          “Tôi ko muốn nói về quá khứ cũa tôi.”
        Cũng được . Cảm thấy lúng túng để tiếp tục câu chuyện , tôi lướt qua trong trí danh sách những câu hỏi . Nếu tôi ko thể hỏi về quá khứ và cũng vô lý khi hỏi về tương lai , vậy chĩ còn về hiện tại . Và trong lúc này , tôi đang học một điều , rằng ko cần đặt câu hỏi nào .
       Nhưng Carl có vẽ bằng lòng khi có tôi ngồi kế bên , sự có mặt cũa tôi đã giúp ông giảm bớt phần nổi nổi đau cũa ông . Một khi tôi đã chấp nhận rằng ko có gì phải làm và ko có nơi nào để đi , tôi đã thư giản . Carl quay lại nhìn tôi và cười . Cả hai chúng tôi hiểu rằng tôi vừa học một bài học nhỏ . Cã hai đã nhìn một đám mây trắng khác bay qua .
        Tuần đó cũng có những bài học khác , lấy ra từ Phật giáo – như bài học về tính vô thường cũa cuộc đời , về sự lòng tham (attachment) , muốn mọi việc phải như ý mình , và sự thất vọng , khi nhiều việc xảy ra ko như ý mình . Như bài học về đau khổ cũa thể xác và tinh thần và bài học về giá trị , mà đạo Phật gọi là sangha , có nghĩa là “cộng đồng” . Nhưng trên tất cả , tôi đã thấy làm thế nào những bài học mà một người đã học tại Ấn độ 2.500 năm trước lại thích ứng với thế giới ngày nay  .
Phồng lên vào mổi sáng và xẹp xuống vào mổi đêm , Paranirvana - một tượng Phật dài 26 bộ Anh (7.92 m) được triển lảm tại Viện Bảo tàng Nghệ thuật ở Ohio - tượng trưng cho sự vô thường cũa cuộc đời , nghệ sĩ Lewis deSoto nói . Tác phẩm này mô tả vị thế cũa đức Phật khi ngài qua đời và lên niết bàn . (còn tiếp)  . 
Chú thích cũa người dịch : 
 (1) hospice , là một loại BV dành cho người ở giai đoạn cuối cũa một bịnh nan y (như ung thư , v.v...) hay những người rất già . Vì hai thành phần này ở chung nên ta ko thể gọi là 'viện dưỡng lão" được ; tôi đề nghị nên dịch là "sinh chung đường" (nơi trú ngụ cuối cùng trước khi chết cũa hai thành phần này .
 (2) Dân số thế giới năm 2005 : 6,5 tỉ (hình dưới) trong đó tín đồ Phật giáo : 379 triệu người hay 6 % . Có 373 triệu (98 %) tín đồ sống tại Á châu . Số 6 triệu người còn lại (2%) sống tại : 3,11 triệu tại Mỹ và Canada , 1,64 triệu tại Âu châu , 0,71 triệu tại Châu mỹ La tinh , 0,5 triệu tại Châu đại dương và 0,15 triệu tại Phi châu  (còn tiếp) .




Today's I Ching for Niels Bohr

Yang (New)
Yang (New)
Yang (Old)
Yin (New)
Yang (Old)
Yin (Old)
The present is embodied in Hexagram 6 - Sung (Conflict): Though there is sincerity in one's contention, he will yet meet with opposition and obstruction. If he cherish an apprehensive caution, there will be good fortune. If he prosecute the contention to the bitter end, there will be evil. It will be advantageous to see the great man. It will not be advantageous to cross the great stream.

The first (bottommost) line, divided, shows its subject not perpetuating the matter about which the contention is. He will suffer the small injury of being spoken against, but the end will be fortunate.

The second line, undivided, shows its subject unequal to the contention. If he retire and keep concealed where the inhabitants of his city are only three hundred families, he will fall into no mistake.

The fourth line, undivided, shows its subject unequal to the contention. He returns to the study of Heaven's ordinances, changes his wish to contend, and rests in being firm and correct. There will be good fortune.

The situation is shifting, and Yin (the passive feminine force) is gaining ground.
Yang (New)
Yang (New)
Yin (New)
Yin (New)
Yin (New)
Yang (New)
The future is embodied in Hexagram 42 - I (Increase): There will be advantage in every movement which shall be undertaken, and it will even be advantageous to cross the great stream.
The things most apparent, those above and in front, are embodied by the upper trigram Chi'en (Heaven), which is transforming into Sun (Wind). As part of this process, strength and creativity are giving way to penetration and following.
The things least apparent, those below and behind, are embodied by the lower trigram K'an (Water), which is transforming into Chen (Thunder). As part of this process, danger and the unknown are giving way to movement, initiative, and action.

AI CÒN DÁM NÓI "NGU NHƯ HEO" : CÂU CHUYỆN VỀ MỘT CON HEO VIỆT NAM CỨU CHỦ . 
Pig dashes into street for heart attack victim .
JoAnn Altsman had a heart attack and collapsed to the ground. Lulu, her daughter's pot-bellied pig, rushed out of the house, lying down in the street to stop traffic. The pig tried relentlessly to get help, returning to the house to check on JoAnn, only to rush back to the street desperate for help. Finally, one person stopped and followed the determined pig back to the house, where they found JoAnn in pain on the floor. She was immediately rushed to a hospital.
BÀ JOANN BỊ TRỤY TIM VÀ NGẤT XỈU . LULU , CON HEO BỤNG PHỆ VIỆT NAM CỦA CON GÁI BÀ , CHẠY NHANH RA KHỎI NHÀ , NẰM GIỬA ĐƯỜNG ĐỂ CHẶN XE QUA LẠI . CON HEO ĐÃ CỐ GẮNG KO NAO NÚNG ĐỂ TÌM GIÚP ĐỞ , SAU ĐÓ CHẠY VỘI VỀ NHÀ ĐỂ XEM BÀ CHỦ THẾ NÀO , ĐỂ RỒI SAU ĐÓ CHẠY NHANH RA ĐƯỜNG VỚI HY VỌNG CÓ NGƯỜI GIÚP CHỦ . CUỐI CÙNG 1 NGƯỜI NGỪNG XE VÀ ĐI THEO CON HEO KIÊN TRÌ NÀY VỀ NHÀ , HỌ ĐÃ THẤY BÀ JOANN ĐANG ĐAU ĐỚN TRÊN SÀN NHÀ . BÀ ĐƯỢC LẬP TỨC ĐƯA ĐI BỊNH VIỆN .

BÀ JOANN VÀ CON VẬT ÂN NHÂN ĐEN ĐÚA XẤU XÍ

HEO LULU BỤNG PHỆ XUẤT XỨ TỪ VN , CÒN ĐƯỢC GỌI LÀ "HEO MỌI" VÌ MÀU ĐEN , CHỨ KO TRẮNG NHƯ HEO YORKSHIRE .
VÀI HÌNH ẢNH THỦ ĐÔ SÀI GÒN , HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG  VÀO NĂM 1961 .

NGUỒN : NATIONAL GEOGRAPHIC OCT 1961 .


NHỮNG NGƯỜI DÂN SÀI GÒN  ĐI DẠO VÀO BUỔI TRƯA CHỦ NHỰT TẠI ĐƯỜNG TỰ DO ĐẦY BÓNG CÂY (TREE-SHADED) . KHI NGƯỜI PHÁP CÒN CAI TRỊ ĐÔNG DƯƠNG , ĐẠI LỘ NÀY ĐÃ NỔI TIẾNG VỚI CÁI TÊN RUE CATINAT . NHỮNG CỬA HÀNG VÀ CAFE VỈA HÈ THANH TÚ (EXQUISITE) ĐÃ BIẾN NÓ THÀNH 1 ĐẠI LỘ CỦA PARIS Ở PHƯƠNG ĐÔNG . ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA PHÁP VẪN TỒN TẠI MẠNH MẺ Ở SÀI GÒN : LÁ PHƯỚNG (BANNER) CHÚC MỪNG NĂM MỚI VÀ CỜ PHÁP ĐƯỢC TREO TRÊN MẶT TIỀN CỦA  KHÁCH SẠN CARAVELLE 10 TẦNG ,  MỚI XÂY VỚI VỐN PHẦN  LỚN CỦA PHÁP . 

 QUÁN CAFE LỀ ĐƯỜNG VỚI CÁC CÔ GÁI QUA LẠI  : CÔ THÌ MẶC SƯỜNG-SÁM CỦA TRUNG QUỐC , CÔ THÌ ÁO DÀI , CÔ THÌ MẶC VÁY TÂY PHƯƠNG . TRONG ẢNH LÀ EM BÉ ĐÁNH GIÀY , NGƯỜI BÁN DẠO VÀ CÁC NGƯỜI MỸ VÀ ÂU CHÂU . KHÔNG RỎ QUÁN NÀY Ở GÓC PHỐ NÀO ?

CÔ GÁI XINH ĐẸP NÀY ĐỘI NÓN LÁ BÀI THƠ . MUỐN ĐỌC BÀI THƠ NÀY , CÔ SẼ CẦM NÓN HƯỚNG VỀ MẶT TRỜI .

MỘT CÔ GÁI LÁI CHIẾC VELO-SOLEX VỚI ĐỘNG CƠ NẰM Ở TRÊN BÁNH TRƯỚC .

 
DÂN SÀI GÒN DI CHUYỂN BẰNG XE SCOOTER ; HAI NHÀ MÁY GẦN SÀI GÒN SẼ RÁP XE SCOOTER LAMBETTA VÀ VESPA - DO Ý SẢN XUẤT . MỘT CẶP KHÁC THÌ DI CHUYỂN BẰNG VELO-SOLEX

  BẾN BẠCH ĐẰNG VỚI 1 SÂN GOLF MINI Ở BÊN TRÁI ẢNH . TA THẤY THƯƠNG THUYỀN LAOS , ĐI LẠI GIỬA TOKYO VÀ MARSEILLE , SẮP CẶP BẾN KHÁNH HỘI NẰM Ở GÓC TRÊN PHẢI . MỔI NĂM CÓ KHOẢNG 1300 TÀU CẶP BẾN SÀI GÒN   , MANG ĐẾN THỰC PHẨM , VẢI VÓC VÀ MÁY MÓC ; SAU ĐÓ LẠI CHỞ ĐI GẠO VÀ CAO SU . VỚI NHỮNG THƯƠNG THUYỀN LỚN , MUỐN CẶP SÁT BẾN ĐỂ DỞ HÀNG , NGƯỜI TA PHẢI HƯỚNG CHO  MỦI TÀU SÁT VÀO BỜ , VÀ ĐỂ DÒNG NƯỚC ĐẨY ĐUÔI TÀU ĐỂ TÀU SONG SONG VỚI VỚI BẾN . 

SAU KHI DẠO CHƠI , BẠN CÓ THỂ ĂN TỐI TRÊN NHÀ HÀNG NỔI BÊN PHẢI (BỊ TÀNG LÁ CHE LẤP) .

ẢNH TRÊN VÀ DƯỚI : CẢNH THANH BÌNH Ở MỘT LÀNG CHÀI LƯỚI Ở BẮC ĐÀ NẲNG . HẬU CẢNH LÀ ĐÈO HẢI VÂN . 

SAN JOSE NGÀY THỨ BA 18.01.2011 LÚC 1118 AM . 
Một dân tộc vĩ đại ở chổ nhà nước của họ hết lòng lo lắng cho dân .

Báo chí thỉnh thoảng đã nói về tình trạng VÔ CẢM , VÔ TRÁCH NHIỆM của nhà nước VN đối với nạn nhân bão lụt miền Trung , ngư dân bị “đồng chí 16 chữ vàng” bắt giử , các công nhân đi lao động nước ngoài bị đối xử như nô lệ thời trung cổ ,v.v...
Thế mà nhà nước này thích khoe khoang , sẳn sàng bỏ ra hàng tỉ đô để tổ chức Ngàn Năm Thăng Long để đánh bóng chế độ trong khi đó bịnh viện thì 3-4 người 1 giường , học trò thì giống như con tin vì cha mẹ phải đóng mọi thứ phí , v.v... Lố lăng nhứt là làm lễ yểm tâm cho tượng Thánh Gióng được chủ tọa bởi CT Nguyễn Minh Triết . Chưa bao giờ có nhà nước nào ở thời đại này mà lại mê tín dị đoan vậy ! Sao cụ Triết không cầu khẩn cụ Thánh Gióng đuổi quân TQ ra khỏi Hoàng Sa vì cụ Thánh mới có quả tim nặng những 10 tấn !
Tôi xin kể câu chuyện sau đây . Khoảng đầu thập niên 1990 , tôi có quen 1 người Pháp , anh này là giáo sư trung học , sang VN du lịch . Do đi vào rừng thông ở Đà Lạt , anh đã bị chứng “lở sơn” , ngứa ngáy và nổi mẩn cả 2 chân . Anh đến tòa lãnh sự (TLS) Pháp tại Sài Gòn để khám bịnh . BS ở đấy cho thuốc uống và dặn nếu bịnh không bớt thì thông báo cho TLS , họ sẽ giúp cho anh về Pháp bằng chuyến bay sớm nhứt .
Trong khi đó , các lao động VN ở Malaysia bị đối xử tàn tệ , kêu cứu đến tòa đại sứ thì TĐS không giúp gì hết . Tình trạng này cũng xảy ra ở các nước có lao động VN .
Điều này cho ta thấy một DÂN TỘC VĨ ĐẠI ở chỗ nhà nước HẾT LÒNG LO LẮNG CHO DÂN chứ không khoe trương hoành tráng lễ hội ngàn năm mà dân cứ khổ , bị bảo lụt không có mì tôm mà ăn . Không biết bao giờ dân đen VN mới hết cái tai trời ách nước này !
Tạ Thái Manh, BĐQ trẻ nhất (15 tuổi) bị thương nơi chân trái đang chờ tản thương .Manh có thành tích bắt được 7 chiến binh CS trong trận Mậu Thân 1968 tại Chợ Lớn - Sài Gòn 
 HAI QUỐC TANG : HAI ĐIỂM KHÁC NHAU 

Nguồn : Từ báo mạng và  từ National Geographic , tháng 8 1965 .

1/ Trong khi linh cữu của tướng Giáp  để trên một xe kéo pháo , phía sau là một khẩu đại bác và được kéo bởi MỘT XE TẢI ; thì linh cữu của Winston Churchill , cựu TT Anh , cũng để trên một xe kéo pháo , nhưng khẩu pháo đã tháo đi ; và được kéo đi chầm chậm bởi CON  NGƯỜI (những người lính của Hải quân Hoàng gia Anh) . Vậy bên nào TRANG TRỌNG hơn ? Xin xem hình .



Tạm dịch : London ngày 30.1.1965 .- Trời lạnh căm căm và xám xịt , hòa nhịp với nỗi thương khó của dân Anh đối với vĩ nhân của nước họ . Linh cữu của Winston Churchill , được đặt trên một xe kéo pháo , kéo bởi một đội quân của Hải quân Hoàng gia . Những quân nhân khác thuộc Lữ đoàn An ninh Danh dự của Nữ hoàng và Không lực Hoàng gia , đi hàng một , hai bên linh cữu . Các thành viên nam giới của gia đình Churchill đi trước Long xa của Nữ hoàng , chở vợ và các con gái của Churchill . Dân chúng đứng dày đặc dọc theo vỉa hè dài 3 dặm Anh .
Nhận xét của tôi : Phía sau linh cữu cũa ông Churchill , cũng có một toán lính Hải quân Hoàng gia . Tôi nghĩ , toán này là DỰ PHÒNG , nghĩa là , nếu đường phía trước bị tắt , do một biến cố nào đó xảy ra , thì toán dự phòng sẽ được xử dụng , để kéo linh cữu lui về phía sau và xử dụng lộ trình khác . Không biết ý tôi có đúng ko ?

2/ Trong lễ an táng tướng Giáp tại Vũng Chùa , huyện Quãng Trạch , tỉnh Quảng Bình , thì có đầy đũ đại diện của Đảng , Nhà nước và Chính phủ , và có cã 'thần thi bà nhập' Hoàng Quang Thuận ; thì lễ an táng của Winston Churchill chỉ có NGƯỜI THÂN dự . Bạn thấy có lạ không ? Xin xem hình .

Bạn cố gắng tìm xem có 'ngôi sao đang lên' Nguyễn Chí Vịnh , Thứ trưởng BQP !


Chú thích (tạm dịch) :  Winston Churchill đã về tới nơi an nghỉ cuối cùng : bên cạnh cha và mẹ , chỉ cách một dặm Anh từ nơi ông ra đời (lâu đài Bleinheim) và chỉ một bước chân từ nhà thờ ở Bladon - mà ông đã biết từ lúc là một cậu bé .
Chỉ có NGƯỜI THÂN dự lễ an táng của ông . Trong số  những bó hoa bao phủ mộ phần có một bó của Nữ hoàng với một thiệp viết tay , "cả Dân tộc và Khối Thịnh vượng Chung tri ân ngài , Elizabeth R. " Và một bó toàn hoa đỏ - "Vĩnh biệt hiền phu , Clemmie." (Tên của vợ ông Churchill) .
Một bó hoa khác , gồm hoa đồng thảo (violet) và hoa tuyết điểm (snowdrop) , mang hàng chữ , " Các cháu kính tặng Ông mến yêu . " Năm người cháu này đều ký tên mình , trừ Rupert mới 6 tuổi thì viết tên mình bằng chữ in .