Wednesday, October 16, 2013

 HAI QUỐC TANG : HAI ĐIỂM KHÁC NHAU 

Nguồn : Từ báo mạng và  từ National Geographic , tháng 8 1965 .

1/ Trong khi linh cữu của tướng Giáp  để trên một xe kéo pháo , phía sau là một khẩu đại bác và được kéo bởi MỘT XE TẢI ; thì linh cữu của Winston Churchill , cựu TT Anh , cũng để trên một xe kéo pháo , nhưng khẩu pháo đã tháo đi ; và được kéo đi chầm chậm bởi CON  NGƯỜI (những người lính của Hải quân Hoàng gia Anh) . Vậy bên nào TRANG TRỌNG hơn ? Xin xem hình .



Tạm dịch : London ngày 30.1.1965 .- Trời lạnh căm căm và xám xịt , hòa nhịp với nỗi thương khó của dân Anh đối với vĩ nhân của nước họ . Linh cữu của Winston Churchill , được đặt trên một xe kéo pháo , kéo bởi một đội quân của Hải quân Hoàng gia . Những quân nhân khác thuộc Lữ đoàn An ninh Danh dự của Nữ hoàng và Không lực Hoàng gia , đi hàng một , hai bên linh cữu . Các thành viên nam giới của gia đình Churchill đi trước Long xa của Nữ hoàng , chở vợ và các con gái của Churchill . Dân chúng đứng dày đặc dọc theo vỉa hè dài 3 dặm Anh .
Nhận xét của tôi : Phía sau linh cữu cũa ông Churchill , cũng có một toán lính Hải quân Hoàng gia . Tôi nghĩ , toán này là DỰ PHÒNG , nghĩa là , nếu đường phía trước bị tắt , do một biến cố nào đó xảy ra , thì toán dự phòng sẽ được xử dụng , để kéo linh cữu lui về phía sau và xử dụng lộ trình khác . Không biết ý tôi có đúng ko ?

2/ Trong lễ an táng tướng Giáp tại Vũng Chùa , huyện Quãng Trạch , tỉnh Quảng Bình , thì có đầy đũ đại diện của Đảng , Nhà nước và Chính phủ , và có cã 'thần thi bà nhập' Hoàng Quang Thuận ; thì lễ an táng của Winston Churchill chỉ có NGƯỜI THÂN dự . Bạn thấy có lạ không ? Xin xem hình .

Bạn cố gắng tìm xem có 'ngôi sao đang lên' Nguyễn Chí Vịnh , Thứ trưởng BQP !


Chú thích (tạm dịch) :  Winston Churchill đã về tới nơi an nghỉ cuối cùng : bên cạnh cha và mẹ , chỉ cách một dặm Anh từ nơi ông ra đời (lâu đài Bleinheim) và chỉ một bước chân từ nhà thờ ở Bladon - mà ông đã biết từ lúc là một cậu bé .
Chỉ có NGƯỜI THÂN dự lễ an táng của ông . Trong số  những bó hoa bao phủ mộ phần có một bó của Nữ hoàng với một thiệp viết tay , "cả Dân tộc và Khối Thịnh vượng Chung tri ân ngài , Elizabeth R. " Và một bó toàn hoa đỏ - "Vĩnh biệt hiền phu , Clemmie." (Tên của vợ ông Churchill) .
Một bó hoa khác , gồm hoa đồng thảo (violet) và hoa tuyết điểm (snowdrop) , mang hàng chữ , " Các cháu kính tặng Ông mến yêu . " Năm người cháu này đều ký tên mình , trừ Rupert mới 6 tuổi thì viết tên mình bằng chữ in .  

No comments:

Post a Comment