Wednesday, October 16, 2013

Một dân tộc vĩ đại ở chổ nhà nước của họ hết lòng lo lắng cho dân .

Báo chí thỉnh thoảng đã nói về tình trạng VÔ CẢM , VÔ TRÁCH NHIỆM của nhà nước VN đối với nạn nhân bão lụt miền Trung , ngư dân bị “đồng chí 16 chữ vàng” bắt giử , các công nhân đi lao động nước ngoài bị đối xử như nô lệ thời trung cổ ,v.v...
Thế mà nhà nước này thích khoe khoang , sẳn sàng bỏ ra hàng tỉ đô để tổ chức Ngàn Năm Thăng Long để đánh bóng chế độ trong khi đó bịnh viện thì 3-4 người 1 giường , học trò thì giống như con tin vì cha mẹ phải đóng mọi thứ phí , v.v... Lố lăng nhứt là làm lễ yểm tâm cho tượng Thánh Gióng được chủ tọa bởi CT Nguyễn Minh Triết . Chưa bao giờ có nhà nước nào ở thời đại này mà lại mê tín dị đoan vậy ! Sao cụ Triết không cầu khẩn cụ Thánh Gióng đuổi quân TQ ra khỏi Hoàng Sa vì cụ Thánh mới có quả tim nặng những 10 tấn !
Tôi xin kể câu chuyện sau đây . Khoảng đầu thập niên 1990 , tôi có quen 1 người Pháp , anh này là giáo sư trung học , sang VN du lịch . Do đi vào rừng thông ở Đà Lạt , anh đã bị chứng “lở sơn” , ngứa ngáy và nổi mẩn cả 2 chân . Anh đến tòa lãnh sự (TLS) Pháp tại Sài Gòn để khám bịnh . BS ở đấy cho thuốc uống và dặn nếu bịnh không bớt thì thông báo cho TLS , họ sẽ giúp cho anh về Pháp bằng chuyến bay sớm nhứt .
Trong khi đó , các lao động VN ở Malaysia bị đối xử tàn tệ , kêu cứu đến tòa đại sứ thì TĐS không giúp gì hết . Tình trạng này cũng xảy ra ở các nước có lao động VN .
Điều này cho ta thấy một DÂN TỘC VĨ ĐẠI ở chỗ nhà nước HẾT LÒNG LO LẮNG CHO DÂN chứ không khoe trương hoành tráng lễ hội ngàn năm mà dân cứ khổ , bị bảo lụt không có mì tôm mà ăn . Không biết bao giờ dân đen VN mới hết cái tai trời ách nước này !

No comments:

Post a Comment