Tuesday, December 26, 2017

NƯỚC MẮT CHÚNG SANH NHIỀU HƠN ĐẠI DƯƠNG .
- Muốn biết kiếp trước tạo nhân gì , hảy xem kiếp này hưởng quả gì .
Muốn biết kiếp sau hưởng quả gì , hảy xem kiếp này tạo nhân gì .-- Kinh Phật .

Trước khi đi Mỹ năm 1994 , láng giềng cho biết 'cuộc sống ở Mỹ khó khăn lắm , ko như mình nghĩ đâu ' . Ông bạn Pháp cũng khuyên 'ko nên đi Mỹ vì cuộc sống sẽ khó khăn lắm , v.v..'
Tôi trả lời , 'phải đi cho biết' . Lúc đó khoảng 10 (mười) người đàn bà năn nỉ xin làm vợ tôi . Khi đó , thủ tục hôn nhân rất dễ , hai bên chỉ cần ra phường hay quận làm giấy kết hôn , nếu có con thì nộp thêm giấy khai sanh . Hồi đó , ko có nhiều hôn nhân giả như bây giờ nên đi Mỹ rất dễ .
Trước đó , tôi ko có ý định đi Mỹ vì năm 1988 ba tôi lập hợp tác xã xây dựng , làm ăn khắm khá , trong khi tôi lại là thư ký và lắm lúc làm trưởng công trường , tiền bạc dồi dào . Đầu TN 1990 , ba tôi ko còn trông coi HTX nên tôi thất nghiệp nên mới có ý định đi Mỹ . Đã vậy 1 người thân trong gia đình vướng vào cờ bạc , làm khổ cả gia đình nên tôi rất buồn và  thường xuyên gây lộn với y . Gia đình tôi bấy giờ giống như địa ngục .
Do vậy tôi phải ra đi để ko gặp mặt y . Do y quậy quá nên tôi rất buồn , ko còn tỉnh táo để lấy vợ . Lúc đó , đưa 1 người qua Mỹ giống như mình ban phước lành cho họ , dù mình ko lấy tiền của họ . Và tôi đã đi Mỹ 1 mình "ko giống ai" trong khi gđ nào ít nhứt cũng là 2 người , có gđ lên tới 10 người . 
Qua Mỹ tháng 6/1994 , ở nhà ông N. , người bảo trợ cũng là bạn tù . Khoảng 15 ngày sau , bà vợ lên tiếng 'anh Tài kiếm chỗ khác ở , vì có anh , con tôi , thằng C. phải ngủ ở phòng khách.' Thế là tôi phải dọn qua nhà ông Cầu , bạn của ba tôi . Ở đây khoảng 10 ngày , tôi lại dọn qua nhà anh Hiệp , dân HO . Ở được 2 ngày thì em vợ anh nhờ tôi dịch quyển sách về nghành nail dầy cộm để cô ta học . Tôi còn nhớ cô ta nói " Anh Tài ko có thân nhân , lại bịnh tật , làm sao sống nỗi trên đất Mỹ này !" . 
Tôi ở chung phòng với ông già vợ của anh Hiệp. Khoảng gần 1 năm sau , cô Quỳnh , con gái út của ổng lấy chồng tên Cường . Trong tiệc cưới , tôi ngồi cùng bàn với ông xui gái và bà xui trai (má anh Cường) . Sau đó , vì các con của ông dọn đi chỗ khác nên tôi phải coi quảng cáo để dọn đi . 
Tôi dọn chỗ mới cũng ở San Jose , gần nhà thờ Thánh Tử Đạo đường Senter . Chủ nhà là anh Long ; tôi ngủ tại phòng trước đây của bà ngoại anh Long . Một thời gian sau , anh Cường tới nhà , hóa ra anh là cậu của anh Long . Như vậy trước đây tôi ở phòng của ông xui gái , nay ở phòng của bà xui trai .
Khoảng năm 1997 , tôi theo anh Long dọn về đường Meadowmont , gần trường Independence . Ở 1 thời gian thì nghe tin sẽ có ông Hùng , cậu của anh Long , sẽ từ VN với gđ là 8 người . Trong khi đó , nơi tôi đang ở chỉ có 4 người gồm vc anh Long , anh Sĩ cùng share phòng với tôi .
Do vậy tôi liên lạc với anh H. , nhà ở gần đường White và Aborn để dọn về (đi chung với anh Sĩ) . Đêm trước ngày dọn đồ , các anh chị em của ông Hùng năn nỉ tôi "anh Tài giỏi Anh văn , hảy ở lại dạy cho các cháu , v.v..." Thế là tôi ở lại sau khi xin lỗi chỗ tôi định dọn tới . 
Tôi dạy rất nhuần nhuyển môn Toán dù đã lâu ko dạy học ; chỉ dạy Anh Văn cho đứa cháu một thời gian ngắn sau khi mới ra tù năm 1981, sau đó làm nghề xây dựng . 
Tôi lấy làm lạ là tôi thương tụi nó (con ông Hùng) hơn cháu ruột mình . Trong khi bố của chúng , tánh tình cộc cằn vì ở VN làm rẩy , chỉ học tiểu học .
Qua đó tôi nhận xét : những ng mà mình gặp trong kiếp này , mình đã gặp họ trong KIẾP TRƯỚC với đủ mọi tình cảm yêu , thương , hờn , giận , thù địch v.v... . Cũng như tôi chuẩn bị dọn đi , đồ đạc đã sắp xếp , nhưng giờ chót đã ở lại và sống với gđ ông Hùng gần 3 năm mới dọn về nhà ở đường Julian , San Jose , còn tiếp .

No comments:

Post a Comment