Tuesday, December 26, 2017

NGƯỜI MỸ KHÔNG CÓ PHÂN BIỆT HAY KỲ THỊ GÌ HẾT , NHƯNG LẠI PHÂN BIỆT TÚI TIỀN . (đăng cách đây 2 năm) .
Nhân bạn Oanh Yến viết bài flea-market tại Mỹ và nói sắc đẹp phụ nữ , tôi góp ý :
Gái Mễ , khi còn con gái phần lớn rất đẹp ; nhưng khi có chồng , có 1-2 con thì mập ra . Rất ít người có 1-2 con hay hơn nữa , mà còn giử được body như hồi con gái , vã lại họ MẮN ĐẺ . (Ở Cali , cứ 2 trẻ ra đời là 1 đứa Latino - cha mẹ Mễ hay gốc Trung/Nam Mỹ) . Hơn nữa , do học vấn kém , không học cao như Mỹ trắng hay Á , có đi làm thì cũng lương thấp nên ko có điều kiện bảo dưởng sắc đẹp .
Còn gái Mỹ trắng , do có học vấn cao , làm lương cao , lại ĂN KIÊNG , đi gym hàng ngày hay tuần , có chồng trể hay chỉ 1-2 con , nên nhiều ng lớn tuổi vẫn còn đẹp . (Tôi có học trò , mở tiệm Nail and Hair Salon tại khu Mỹ trắng rất giàu , hớt cái tóc cho đàn ông trên 20 đô , trong khi ở khu VN chỉ 7-8 đô .Theo 1 thống kê mới đây , dân Việt học kém và lợi tức thấp so với các sắc dân Á châu khác . Do vậy , tiệm Nail mà phục vụ ng VN thì cũng khốn khổ) .
Do nhà tôi gần San Jose State Univesity , thì thấy bọn gái trắng rất đẹp . Và theo thống kê , thì phụ nử tốt nghiệp ĐH nhiều hơn nam giới (sic) .
Tôi hay vào chợ Whole Foods , bán thức ăn organic , thấy gần như toàn Mỹ trắng , Mễ hay Á rất ít : vì mọi sản phẩm ko dùng thuốc trừ sâu hay phân bón nên rất đắc (nếu so với Safeway hay Albertsons) . Cũng như Wal-Mart mà anh thăm viếng , chỉ có dân nghèo hay low-income mới vào . Chứ dân Mỹ trắng có tiền thì never . Các khu Mỹ trắng giàu , Wal-Mart ko dám mở cửa hàng vì ko ai vào .
Do vậy , tôi hay nói , ở Mỹ không có phân biệt giai cấp hay chũng tộc nhưng phân biệt TÚI TIỀN . Có những KS , ngủ 1 đêm từ 5000 - 10.000 đô . Có những nhà hàng , anh có thể mang chó vào ngồi ăn chung với chủ .
Thành ra yếu tố KINH TẾ rất quan trọng : có tiền thì đi làm Liposuction (hút mở bụng) , sửa ngực/mông , sửa mủi/mắt , kể cả làm đẹp chổ kín của phụ nữ , v.v... Mới đây , có 1 bà Mỹ trắng , đã 75 , có cháu nội ngoại , còn sửa ngực .

No comments:

Post a Comment