Thursday, December 28, 2017

Con vật và con "người" : ai tốt hơn ai ?
So sánh loài VẬT , (kể cả thú dữ , ăn thịt sống) và loài "NGƯỜI" , như CA hay hải quan hay công chức từ xã phường tới trung ương tại VN :
1/ Chúng chỉ giết con yếu hơn khi đói bụng , chứ không đánh chết hay giết vì thù ghét hay giết vì lịnh của cấp trên hay vì nạn nhân ko chịu khai hay hối lộ cho chúng , như CA tại Bình Dương với anh Nguyễn Công Nhựt .
2/ Chúng ko xúm nhau đánh chết người như CA đã làm thường xuyên . Hay thường xuyên tạo án oan như trường hợp của anh Nguyễn văn Chấn tại Bắc Giang .
3/ Chúng không tham lam như người : chỉ giết con khác để qua cơn đói chứ ko giết để tích trử ăn dần . Chỉ có con người mới ăn hối lộ , vơ vét hay tích trử của cải để phòng xa . Thành ra có cảnh "kẻ ăn ko hết , người lần ko ra" .
4/ Chúng bình đẳng hơn người : con nào cũng phải lao động vất vả mới có miếng ăn . Không như CA hay công chức cấp nhỏ tại VN phải ăn hối lộ , nhũng nhiễu , khó dễ người dân để có tiền nộp cấp trên theo chỉ tiêu trên giao . Các ông này ngồi phòng máy lạnh , "ngồi mát ăn bát vàng" , để thu tô từ cấp dưới nộp . Đổi lại , họ làm ngơ để cấp dưới làm khổ dân , v.v...
5/ Cũng vì con thú nào cũng lao động như nhau nên chúng đều có thân hình giống nhau , ko có con mập con ốm , như con "người" . Ví dụ : các "người" CS khi nắm chính quyền đều gầy ốm , trơ xương ; ngày nay "người" nào , càng lớn chức , đều có hình dạng như Trư Bát Giới , nói rỏ hơn là như con heo . Ví dụ : BT Phùng Quang Thanh , Trần Đại Quang , v.v...
Nhận xét : thú dữ và bộ máy cầm quyền VN hiện nay , ai ÁC ĐỘC hơn ai ? Ai đáng CHÊ TRÁCH hơn ai ? Ai đáng NGUYỀN RỦA hơn ai ? v.v... Xin các bạn bình chọn . Cám ơn . (còn tiếp)
Ảnh minh họa . Hình 1 : con lửng (badger) trèo cây để bắt rắn . Hình 2 : đánh nhau với rắn độc ; một con bị rắn độc cắn , nằm mê man trong nhiều giờ , sau đó tỉnh dậy đi tiếp . Hình 3 : ăn dưa .
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1044244318922727&set=pcb.1044243938922765&type=3

No comments:

Post a Comment