Wednesday, December 27, 2017

Tặng các bạn trẻ đã từng trải qua chuyến vượt biên đầy sóng gió với QUYẾT TÂM tìm tự do .
Karma đã dẫn dắt hay xui khiến mọi quyết định của chúng ta .
Dù chỉ là 1 còm từ 1 bài gần đây , tôi thấy nhiều ý nghĩa nên đăng lại .
"Một số khác ra đi từ bến Bạch Đằng , Sài gòn , trong các ngày cuối tháng tư 1975, (ngày 30/4 tôi đang đứng xem tại bến này) : lúc đó các tàu hải quân đậu tại bến , quân nhân phải ném vũ khí trước khi xuống tàu , còn dân thì đi thoải mái , trong đó có cháu C. hiện ở Florida , cha là SQ hải quân và toàn bộ gđ đã xuống tàu , nhưng suy nghĩ thế nào ông và gđ lại lên bờ để rồi ông đi tù 'mút chỉ' và chết sau khi định cư tại Mỹ được vài năm , hình như cuối TN 1990 .
Qua chuyện trên , bạn thấy cháu C. dù chỉ mới 21 t , đang là SV , dù chưa biết CS là gì và dù không có "tội ác với nhân dân" , đã có quyết định khôn ngoan là rời bỏ đất nước . Vậy động lực nào đã dẫn dắt , xui khiến C. làm như vậy , nếu ko là KARMA (nghiệp lực) . Chữ Karma nay là chữ quốc tế , dù gốc là tiếng Pali và ng Mỹ dùng thường ngày cũng với ý nghĩa như ta hiểu .
Trong khi đó , một ng - mà tôi kêu bằng bác họ - giám đốc nha An ninh Tình báo bộ Chiêu Hồi , chuyên quản lý các hồi chánh viên CSBV , nghĩa là cũng biết khá nhiều về đời sống của ng CS . Trong cuối tháng 4 ông lên trực thăng di tản , sang tới đảo Guam . Vì nhớ vợ con , ông theo tàu VN Thương Tín trở về VN . Sau khi tàu đến Nha Trang , ông và một số dân quân cán chính bị nhốt ở khám Chí Hòa . Sau này vì bị ung thư nặng , họ đưa về bv Chợ Rẩy , có 1 CA canh gác ngày đêm dù chỉ còn da bọc xương . Tôi đã thăm ông trước khi chết .
Nếu ông biết hậu quả như vậy , có cho vàng , ông cũng ko dám về .
Điều gì đã khiến ông trở về , nộp mạng cho CS , nếu ko phải là Karma .

No comments:

Post a Comment