Sunday, September 24, 2017

Tệ nạn chồng chúa vợ tôi hay VK gạt gẩm gái VN (tiếp theo loạt bài về chủ đề này) .
- Kiến thức là SỨC MẠNH . 
Một ông bạn khác mới đây kể lại , cháu gái ông lấy vk Mỹ . Anh này xúi cô vợ bán nhà 3 phòng ở VN để anh có tiền mua xe 26 ngàn đô tại Mỹ .
Tôi nói với ông bạn , nên nói cho cháu gái biết :
1/ Ở Mỹ , phần lớn mua xe TRẢ GÓP *, nghĩa là trả hàng tháng (monthly payment) , chứ ko trả MỘT LẦN như vn ; nếu anh vk này cần xe (vì anh ko có xe) thì anh nên trả góp bằng tiền của MÌNH , chứ ko bằng tiền bán nhà của VỢ VN .
* Sau khi đặt cọc (down payment) 1 số tiền : nếu đặt cọc nhiều thì tiền trả hàng tháng thấp và ngược lại
Theo tôi biết , dealer có thể bán xe cho bạn dù bạn ko có bằng lái (trả tiền 1 lần) . Nhưng khi đăng ký ở Nha Lộ Vận/DMV (Sở GTVT) thì họ đòi hỏi phải có bảo hiểm và hảng BH chỉ cấp cho bạn khi bạn có BL . Do vậy , nếu cô cháu này mua xe hơi thì chỉ có ÔNG CHỒNG đứng tên đăng ký và CHỦ QUYỀN (Title) xe . Nếu cô có bằng TRƯỚC khi mua xe thì 2 ng sẽ là ĐỒNG sở hửu xe , nghỉa là phải có 2 ng mới bán xe được .
2/ Hơn nữa , cháu anh KHÔNG nên bán nhà tại VN vì nếu bán sẽ bị anh vk này dụ dỗ LẤY HẾT với lý do 'lấy tiền mua xe' hay 'trả tiền thuê nhà tại Mỹ ' , v.v...vì (anh này CÓ NHÀ tại Mỹ nhưng lại cho thuê , nên anh chỉ ở nhà con hay cháu trong 1 -2 tháng rồi qua nhà đứa khác , giống như kẻ lang thang .- theo như cháu gái ông bạn kể lại) .
3/ Nếu kể những đau khổ hay thảm cảnh do VK Mỹ gây ra cho vợ (hay chồng VN) thì ba ngày cũng ko hết .
Nhiều cô gái VN đã trả 1 giá QUÁ ĐẮT để tới Mỹ . Tại sao phải làm như vậy : ở VN họ thuộc gđ khá giả , trẻ đẹp , v.v... mà qua Mỹ lại bị GIAM LÕNG như tôi đã viết trong các bài mới đây .
4/ Ở Mỹ , thuê một ng giúp việc tại nhà 1 tháng phải trả khoảng 1.300 đô tiền măt. Mỗi tuần chủ cho họ nghỉ 2 ngày cuối tuần để thăm bà con . Các bà maid (giúp việc) này lo quét dọn , giặt giủ (bằng máy) ; về nấu ăn : phần lớn nhà mỹ có máy rửa chén (dishwasher) .

No comments:

Post a Comment