Sunday, September 24, 2017

Đặc công csbv tấn công pháo binh Mỹ ở Khâm Đức 1970 tháng 8 

Một đơn vị đặc công của CSBV , dựa vào đêm tối , đã đột nhập vào một căn cứ pháo binh Mỹ * tại Khâm Đức tháng 8 năm 1970 . Họ chết 16 ng , phía Mỹ có ba chết . Phim này quay bằng phim 16 ly thời đó , ko có âm thanh vì ko có soundman (ng mang máy ghi âm/recorder để thu lời nói) . Trước đó mấy ngày phóng viên này đến đó để làm phóng sự về cuộc hành quân nên đã có những thước phim sốt dẽo khi trời mới sáng tỏ . 
Phim này khi đưa lên mạng thì một số CCB CSBV nhờ CCB Mỹ đến VN chỉchỗ chôn cất nhưng đành chịu thua vì phe Mỹ lúc đó ko vẻ bản đồ nơi chôn cất ; sau 75 , dân lại làm rẩy tại khu vực đó nên mất dấu vết . CCB Mỹ cho biết , khi chui qua hàng rào kẻm gai (barbed wire) quần áo của đặc công CSBV đã bị vướn nên trên xác ko có bất cứ giấy tờ để giúp họ thuộc đv nào . (Theo tôi biết , có nhiều trận , họ chỉ mặc quần đùi mang theo kéo cắt kẻm gai hay súng AK-47 . Người khác mang theo chất nổ để phá lô cốt/công sự) .
* Đây là pháo đội 1 của TĐ 1 thuộc trung đoàn ? 62 PB Dã chiến thuộc SĐ Americal tham dự HQ Elk nhằm ngăn chận đường tiếp tế của CSBV .

https://www.youtube.com/watch?v=cjlmwj3xOeY&feature=share

No comments:

Post a Comment