Wednesday, December 4, 2013

Một số ảnh về công việc phải làm trước khi viết bài đăng trên blog .
(Bài này tôi đã viết cách đây ít nhứt là SÁU năm)
Tôi bị chứng run tay nhẹ từ nhỏ nên đã lâu không xài máy ảnh . Nhưng nay do có blog nên phải tập xử dụng máy ảnh để có hình mà post trên blog của mình .

Hình trên và hình dưới là Palmtop (máy tính bằng lòng bàn tay) do HP sản xuất 1991 . Chạy bằng 2 cục pin AA , hệ điều hành Lotus .

Hình trên và các hình dưới là những hình ảnh giá trị , cắt từ National Geographic . Sau đó tôi sẽ scan các hình ; trong lúc scan , tôi sẽ crop (cắt xén) nhửng phần thừa của trang , kế đó save (lưu) vào trong ổ cứng usb . Sau đó , mở Firefox , vào blog của mình rồi lại vào ổ cứng usb để upload (tải) hình lên mạng . Khi hình đã vào blog , tôi sẽ phóng to cho dể nhìn .

Một ốc đảo xanh tươi giửa sa mạc .
Trên bàn làm việc là những trang báo đã cắt ra để scan . 

Nhìn vào cứ tưởng là bàn làm việc của một ký giả của một tờ báo nổi tiếng như Paris-Match hay Life . Không ngờ đó là bàn làm việc của một người nhiều bịnh tật , v.v...
Báo National Geographic cũ , ở thư viện của TP San Jose bán 50 cent/cuốn . Tôi xem hình nào hay thì cắt ra và scan để sau đó post trên blog . PS . Riêng với những số quá cũ , thập niên 1940 hay trước đó thì dựa vào Index 1880-1980 của NGS để sau đó đặt mua trên Ebay hay Amazon với giá + shipping trên dưới 15 đô . Ebay có trụ sở chánh tại TP này . Riêng Amazon thì đặt ở Seattle , WA .
Chó quý tộc đang ăn uống cùng chủ ở San Francisco .

No comments:

Post a Comment