Friday, October 25, 2013

SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP .

Khẩu hiệu này hình như đã rơi vào quên lãng tại VN , hay còn đi nữa thì cũng rách và cũ như là quốc kỳ VN hiện nay được treo LẤY LỆ trước nhiều nhà dân trong các lễ lạc , cũng như trước 1 số công sỡ .
Tôi nói như vậy trước khi giới thiệu bà BT quốc phòng Tây ban nha , Carme Chacon, sinh năm 1971 ,  42 tuổi .
"Bà có bằng cử nhân (bachelor) Luật tại ĐH Barcelona . Nghiên cứu hậu ĐH tại trường Luật Osgoode Hall (Toronto) , ĐH Kingston và Laval tại Quebec City . (Hỏi nhỏ : anh Khanh Đức Vũ xem các trường này có bán bằng cấp không , để các quan ở VN mua bằng ; vì có bằng cao thì mới thăng quan tiến chức .- Tài) . Bà cũng là giảng sư (lecturer)  tại ĐH Girona (TBN) . ĐH này có riêng một công viên công nghệ cao .
Bà là đảng viên cũa cũa Đảng công nhân XHCN Tây ban nha . (Thứ XHCN ích nước lợi nhà chứ ko phải thứ XHCN CHẾT TIỆT vẫn còn đâu đó ở Á châu .- Tài) . Khi đảng  nắm đa số tại QH Tây ban nha , bà đã được Chủ tịch Đảng kiêm TT Tây Ban nha , ông José Zapatero bổ nhiệm làm BT . Lúc đó bà mới 37 tuổi và mang thai 7 tháng .



Nhật báo bảo thủ El Mundo nói , việc nữ BT quốc phòng mang bầu là điều bình thường, nhưng vấn đề là bà sẽ đảm đương trách nhiệm ra sao trong thời gian 16 TUẦN NGHĨ chế độ thai sản, khi sinh con vào tháng 6 tới . . .
Ngày trở lại nhiệm sở sau 6 tuần nghỉ sinh con, bà thay toàn bộ chỉ huy QĐ , bất kể lời khuyên từ người tiền nhiệm, bằng các SQ có đủ năng lực mà không cần đến trình tự thăng cấp và thăng chức của QĐ . . .
Chỉ mới 24 tháng ngồi trên chiếc ghế mới, bà mẹ giữ chức BT này đã được tín nhiệm hơn các chính trị gia khác. . . "
Nguồn : wiki và báo trong nước .
NHẬN XÉT: bậc nữ lưu này coi vậy mà ngon lành , vì ngay trong năm đầu tiên , bà thay toàn bộ chĩ huy QĐ , chĩ dùng người năng lực .
Không biết bao giờ VN có một BT Quốc phòng như vậy ? Ông Thanh và Vịnh 'nói như thánh', nhưng làm thì rất ít , có lẽ còn 'bồ câu' hay 'hiếu hòa' hơn bà này .
Bà làm được như vậy là vì bà do DÂN BẦU , và hành xử trong khuôn khổ Hiến Pháp cho phép , và bà muốn làm một cách mạng về giới tính ở một xứ , mà trước đó vài chục năm vẫn coi thường phụ nữ (đặc biệt thời nhà độc tài Franco) .
 Nếu dân chúng ko thích bà thì biểu tình , T.Tướng  sẽ thay thế bà ; còn nếu dân ko thích Đảng cũa bà thì họ biểu tình đòi giải tán chính phủ và CP phải tổ chức bầu cữ QH càng sớm càng tốt . Đảng nào chiếm đa số sẽ thành lập CP .
Ở các nước TB như Pháp , CP thay đổi xoèn xoẹt , thế có mất ổn định đâu ? Có lẽ do dân trí cao . Còn VN , do dân trí còn thấp (theo ng CS) nên phải "kính nhờ Đảng CSVN , gồm toàn những người ưu tú cai trị (phần lớn có bằng TS/PGS tốt nghiệp tại LX , các nước CS Đông Âu hay VN) , cho nó khỏi mất ổn định ! " . VD : Thống đốc Bình có TS Kinh tế ở LX , Thứ trưởng N.T. Sơn có TS tại LX .
Trước 1954 , ở HN có gánh hát Quảng Lạc , chuyên diễn tuồng cổ . Do đó có thành ngữ "tướng Quãng Lạc" để chĩ những ông 'tướng' ko có năng lực , như 2 tướng này ! 
Tôi suýt quên , ông Vịnh cũng có bằng PGS về Quan hệ quốc tế tại VN ! Vậy đâu có thua bà này .

No comments:

Post a Comment