Friday, October 25, 2013

BÀI THUỐC QUÍ ĐỂ TRỊ MỌI VẤN NẠN TẠI VIỆT NAM .

Nhân đọc ý kiến về vụ BS TMV làm chết người rồi phi tang xác chết .

Ở một xh mà hầu như mọi giá trị đạo đức bị đão lộn thì trường hợp bs Tường là hệ quả . Chính cái CƠ CHẾ CHÍNH TRỊ này đã hầu như , làm HƯ HỎNG MỌI QUAN CHỨC LỚN NHỎ như tham nhũng , lạm quyền , mua quan bán chức công khai , v.v...kể ra cã ngày cũng ko hết .
Trong cơ chế này , người giỏi cũng chẵng làm được gì , còn bọn ngu dốt , nhưng nhiều thủ đoạn , v.v... thì ngày càng sinh sôi nảy nở như tế bào ung thư .
Ông NG THIỆN NHÂN , trình độ có thể còn hơn bà MERKEL , TT 3 nhiệm kỳ cũa Đức . Thế mà ông đã làm được gì cho đất nước này , ngoài TÀI NÓI THÁNH , NÓI TƯỚNG .  Trong khi đó , bà  Merkel , tuy lớn lên trong môi trường XHCN , nhưng chĩ sau khi chũ nghĩa CS sụp đổ tại Đông đức , tài năng cũa bà phát triển vùn vụt ! Vì bà được sống trong một môi trường cũa TQPL và NNPQ .
Tất cã những bất công XH , LẠM QUYỀN và THAM NHŨNG đều do VN KHÔNG CÓ TAM QUYỀN PHÂN LẬP và NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN . Ngày nào mà VN chưa có TQPL và NNPQ thì những hiện tượng như BS TRƯỜNG hay những bê bối trong mọi nghành , đặc biệt là YT và GD sẽ xãy ra DÀI DÀI và CÒN NGHIÊM TRỌNG HƠN !
Chúng ta đã chẫn đoán đúng 100/100 căn bịnh này , nhưng trị được ko lại là một chuyện khác .
Nhưng người cầm quyền hiện nay , trong CƠN NGHIỆN quyền lực và dollar , ko thể dễ dàng BỎ ĐƯỢC cái thể chế chính trị đã giúp họ làm giàu nhanh chóng , nhanh hơn là hỏa tiển : đã biến 1 người , gia tài khởi đi từ một BA-LÔ CON thành một đại gia có tài sản vài trăm triệu hay nhiều hơn .
Tuy là người đam mê về KHKT từ nhỏ như Huy biết , tôi chĩ biết cầu Trời Phật thôi .
Vì trong đệ 2 thế chiến , ng DO THÁI tuy bị đàn áp , tàn sát , v.v... nhưng họ chĩ chịu đựng có SÁU NĂM MÀ THÔI .
CÒN DÂN TỘC NÀY ĐÃ CHỊU ĐỰNG 68 NĂM RỒI và không biết chừng nào KHỔ NẠN này chấm dứt ?
Rất là khó : tại sao như vậy ?
Ở các nước dân chũ thì quyền lực (cũa ng cầm quyền) tạo ra từ LÁ PHIẾU cũa người dân , do vậy người dân có thể đánh sụp một CP trong một ngày qua các cuộc biểu tình theo luật pháp .
Còn ở VN , quyền lực cũa họ tạo ra từ NÒNG SÚNG , thì những dân với TAY KHÔNG , không làm gì được .
Họ đã dập tan mọi âm mưu chống đối , dù to dù nhỏ , ngay từ trứng nước , qua hệ thống an ninh dày đặc , trả lương cao và được phép tham nhũng . Đến độ , đang có bảo lụt , họ vẫn dùng trực thăng để diễn tập chống 'bạo động' và 'khủng bố' !
Một người CS đã nói với tôi , chúng tôi có thể thua kém trên một số lãnh vực , nhưng TÌNH BÁO (intelligence) và PHẢN GIÁN  (counter-spy) thì không chổ chê ; ông nói đúng . Vì họ luôn theo dỏi và biết trước được ý định cũa đối phương , kễ cã những người trong nội bộ cũa họ . Hồi trước 75 , họ đã cài người làm cố vấn cho TT Diệm và Thiệu , qua mặt được màn lưới an ninh nội bộ (gồm CS và an ninh quân đội) cũa chế độ cũ .
Qua nghị quyết 36 , họ đã bỏ ra vài tỉ đô để lũng đoạn , v.v... cộng đồng hải ngoại . Hiện nay rất nhiều các báo chí , đài truyền thanh , TV ở Mỹ , đã bị lũng đoạn hay mua chuộc (kể cã CT Thúy Nga Paris) .
Chế độ này , tồn tại một phần cũng nhờ kiều hối . Thành ra , thân nhân ở VN cũa ng VN hải ngoại là 'con tin' .
Tôi có anh bạn , tuy bị tù lâu hơn tôi , nhưng ko dám lên tiếng cho Dân chũ tại VN . Vì anh sợ , không đc vào VN để thăm quê hương . Tôi trả lời , anh muốn cho con cháu mãi mãi sống dưới độ không dân chũ này à !
Bà Aung San Suu Kyi , hay tin chồng bịnh nặng sắp chết , nhưng ko rời Miến điện để thăm chồng ; vì bà biết là ra khỏi nước thì sẽ ko bao giờ được trở lại để tranh đấu cho DC trên xứ sở bà .

No comments:

Post a Comment