Friday, January 26, 2018

XUNG ĐỘT LỢI ÍCH (CONFLICT OF INTERESTS)
Ngăn ngừa và chống lạm quyền và tham nhũng : nước người coi trọng , VN coi thường !
- Chẳng lẽ Tham Nhũng và Lạm Quyền là thuộc tính cố hửu của nhà cầm quyền VN --- Tài .
1/ BBCViet vừa đăng : "... Ông BT Thăng cũng nói bộ của ông "không có ý kiến" về tin nhắn giữa Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và doanh nghiệp.
Trong khi đó, một tờ báo khác là Bảo vệ Pháp luật cũng đăng bài về tin nhắn giữa hai nhân vật trên và cũng nhanh chóng rút xuống.
Trong bài này, phóng viên tờ báo trực tiếp hỏi ông Trường về các cáo buộc tiền nong giữa ông và nữ doanh nhân.
Ông Trường được dẫn lời nói đây chỉ là quan hệ cá nhân giữa hai đồng hương Nam Đàn, Nghệ Tĩnh, và là chuyện "nhạy cảm".
Ông cũng nói thêm: "Tôi hoàn toàn trong sáng, chưa bao giờ tôi có câu chuyện gì".
2/ Trong khi đó , năm ngoái ông DSK , cựu chủ tịch của IMF đã bị CS Pháp điều tra về việc ăn chơi của ông tại một TP ở Pháp . CS cho biết , việc ăn chơi của ông là chuyện cá nhân nhưng các GÁI GỌI phục vụ ông lại đc trả tiền bởi các cty đang dự thầu các công trình lớn tại Pháp ; CS nghĩ rằng , các cty này , sẽ nhờ ông tác động đến các chủ đầu tư của các công trình này .
Được biết , sau vụ tai tiếng với một cô phục vụ KS tại New York , ông đã mất chức chủ tịch , bị vợ ly dị , nhưng ảnh hưởng của ông đối với giới kinh tế và tài chính của thế giới , đặc biệt là Pháp vẫn còn . Ông từng là BT tài chánh rất xuất sắc của Pháp .
3/ Còn ng Mỹ thì sao ? Khi bà Clinton đc chọn là NT , bả phải ra điều trần trước thương viện . Vì ông Clinton là CT một sáng hội quốc tế , đc các nước Trung đông giàu nhờ dầu hỏa đóng góp rất nhiều ; TV sợ rằng , các nước này sẽ tác động đến chính sách ngoại giao của Mỹ về Trung Đông khi cần bằng cách nhờ ông Clinton tác động đến bà vợ . Sau khi xem xét kỷ lưởng , TV Mỹ đã đồng ý để bà làm NT .
Nhân xét : Các nước dân chủ rất thận trọng cũng như lo xa về THAM NHŨNG và LẠM QUYỀN . Họ ngăn ngừa từ trứng nước chứ ko để xảy ra rồi mới xử lý ; và khi xử lý cũng ko đến nơi đến chốn , vì sợ "kỷ luật sinh ra thù oán" - như VN đang áp dụng .

No comments:

Post a Comment