Monday, April 27, 2015

KINH NGHIỆM ĐẤU LÝ VỚI CÔNG AN .
Bài 1 : Khoảng năm 1981-2 , tôi làm thủ kho tại VP, vừa là kho dụng cụ và vật liệu , của 1 đội xây dựng * trên đg Hàm Nghi SG . (* thuộc Cty xây dựng ĐẠI DƯƠNG của Charles Đức - chồng của đào cải lương Bạch Tuyết . Ông này dân Tây , lập cty xây dựng , chiêu mộ toàn dân chế độ cũ có KHKT nên tôi mới đầu quân , nhờ vậy mới có hộ khẩu tại tp , ko đi kinh tế mới) .
Tại đây có 1 anh thợ mộc điều khiển cưa máy và ngủ đêm tại đó : thỉnh thoảng có bạn gái , KHÁ ĐẸP , đến chơi , họ mở cửa vp nhìn ra đường và ngồi nói chuyện tới khuya . Các CA phường Bến Thành , ở gần đó , thường đi tuần ngang qua thấy họ nói chuyện nên KHÓ CHỊU , GHEN GHÉT (thợ mà cũng có bồ đẹp) . Có lần khoảng 11 g đêm hay hơn , khi tôi đang ngủ ở một phòng ở sau kho , họ vào VP và đánh thức tôi dậy nói , "anh là thủ kho , giử tài sản nhà nước , mà để ng lạ vào kho mà ko hay biết gì hết . . ." . Sau đó làm biên bản rất dài , trên đó ghi cô này là 'GÁI ĐIẾM' , và yêu cầu tôi ký . Tôi ghi vào bên dưới BB rằng "tôi xác nhận anh này là CN của đội , đc đội trưởng cho phép ở đây nên anh CÓ QUYỀN mở cửa mời BẠN GÁI vào , mà ko cần hỏi ý tôi ; hơn nữa , cô này thường đến đây và họ cũng ko trộm cắp vật liệu hay dụng cụ trong kho nên tôi thấy rằng hai người ko làm điều gì phạm pháp ." Tôi ký tên và đưa cho 2 anh CA : họ hậm hực nhưng làm gì đc tụi tui .
Họ ko ngờ gặp tôi là ng biết luật , biết quyền lợi và trách nhiệm của mình , nên ko dễ bị ăn hiếp đc !

NÓI THÊM : Nếu tôi ko biết lý luận , cô này sẽ bị đưa về đồn CA và cho đi "phục hồi nhân phẩm" , tôi thì làm kiểm điểm và mất việc và có thể bị tù vì để "gái điếm vào kho của nhà nước" ! Nên nhớ lúc đó là năm 1981 , còn chuyên chính vô sản lắm !!!
Bạn thấy , CA rất lạm quyền : dù họ bắt gặp 2 ng đang làm tình cũng ko có quyền kết tội cô này là gái điếm trừ phi cô này từng bị bắt và có hồ sơ về tội này . Đằng này 2 ng chỉ nói chuyện đêm khuya và vp đang mở cửa mà ghi tội "gái điếm" . Nếu chuyện xảy ra bây giờ , cô có thể kiện CA về tội "phỉ báng" và đòi bồi thường danh dự . Ở mỹ , CS không bắt gái điếm mà chỉ bắt tú bà hay ma cô : các cô hành nghề độc lập ko bị CS khó dễ trừ phi làm mất trật tự khu phố . Ở bang NEVADA và 1 số bang khác , nghề này đc hợp pháp hóa .

Bài 2 Chuyện này đã kể nhiều lần nhưng tôi nghĩ ko thừa : khoảng năm 1981 , gđ tôi ở gần chợ Cầu Muối và có gian hàng nhỏ bên hông chợ Bến Thành . Tôi đạp xe chạy vòng quanh bùng binh và XUỐNG xe ở tiểu đảo , xem hình , ở đầu đg Lê Lợi để dẩn bộ vào đường trước mặt . Có ba CA đứng sẳn tại tiểu đảo đang ghi phạt nhiều ng . Thấy tôi , họ ghi phạt về tội "CHUẪN BỊ chạy ngược chiều vào đg . . . " . Tôi trả lời , vì có gian hàng trong chợ nên tới đây tôi xuống xe để dẩn vào chợ . Nếu CB thấy tôi ĐANG chạy ngược chiều thì tôi chịu phạt gấp BA lần ng khác , đằng này tới tiểu đảo tôi đã xuống xe . Thấy tôi LÝ LUẬN vửng chắc nên CA nói , tôi ko phạt ông .
Trong khi đó , nhiều ng khác sau tôi , khi mới tới tiểu đoạn đã bị phạt vì KHÔNG BIẾT LÝ LUẬN như tôi .



Bài 3 : Nhờ biết "cương" , tôi đã đc CA cám ơn rối rít !!!
Khoảng năm 1990-91 , tôi làm thông dịch cho Pháp và dẩn họ đi thăm 1 làng Chàm ở bắc Phan Thiết . (Trước 1954 , lính pháp đã đóng đồn ở làng này , nay nhờ ông này đến thăm để tìm hiểu về đời sống xã hộ
i hầu giúp đở họ , v.v...) . Đường rất xấu vì lâu ko xử dụng , tài xế phải liên tục xuống xe lấy các khúc cây lấp các ổ trâu . Sau khi nói chuyện xong , dân làng hỏi tôi đã xin phép CA quận chưa ? Tôi trả lời , chưa . Họ nói , các ông ko xin phép thì dân làng sẽ bị khó dễ . (Ông Pháp chỉ xin phép CA tại Sài gòn du lịch các TP như Di linh , Đà lat , Phan Rang , Phan thiết , v.v... Muốn thăm dân thì phải báo CA phường/xã hay quận) . Thế là chiều đó chúng tôi ra quận cũng trên đường độc đạo và hư hỏng đó . Tôi biết CA sẽ làm khó chúng tôi vì đã gặp dân mà ko xin phép trước .
Thế là tôi trổ tài "cương" : tôi nói , CCB Pháp từng đóng quân ở làng đó nhờ chúng tôi đến làng để xem có thể giúp đở đc gì ko ? Chúng tôi thấy cuộc sống họ quá tồi tàn nhưng đặc biệt con đường từ Phan Thiết vào đây quá nhiều ổ gà , TX phải xuống xe liên tục để lượm các khúc cây lót các ổ gà . . . Ông Pháp đã bàn với tôi khi về pháp sẽ huy động các CCB cũng như ng pháp tại TP Lyon góp tiền để sửa chữa con đường . Một khi có đường tốt , dân có thể mang sản phẩm của làng ra PT dễ dàng và nhanh chóng , tạo thêm thu nhập . . .Các CCB khác sẽ thăm làng dễ dàng hơn . . .
Thế là , CA , thay mặt dân làng cám ơn chúng tôi rối rít !!! . Tôi nghĩ , nếu tôi ko "cương" sẽ gặp rắc rối lớn vì tôi là "ngụy" và ko là hướng dẩn DL của bất cứ cơ quan nào . Bạn tôi học J.J.Rousseau ko dám làm vì họ sợ ảnh hưởng đến nghề nghiệp của họ (đang làm GV pháp văn tại trung học) .

Đọc thêm :
1/ Chuyện vui thời cải tạo : một anh tù đc CA trại kêu lên làm việc để cắm 'an-ten' trong buồng giam . CA nói , buổi tôi anh thường thấy các anh khác tụ họp nói về chuyện gì ?
- Anh kia trả lời : họ tụ tập nói xấu chế độ .
- CA nói : họ nói cái gì ?
- Anh kia : nói xấu chế độ CŨ .
- CA : !!!
2/ Người đàn bà khôn ngoan : chuyện mỹ .
Một cô đậu thuyền giửa hồ ; một cảnh sát đi thuyền ngang qua , thấy trên thuyền có 3-4 cần câu cá nên nói : phạt cô về tội câu cá vì ko đc phép câu cá ở hồ này .
- Đúng là trên thuyền có cần câu nhưng ông KO bắt quả tang tôi ĐANG câu cá .
- Nhưng trên thuyền có cần câu và cô có thể câu vào bất cứ lúc nào nếu ko thấy CS - vì phương tiện để phạm tội CÓ SẲN .
- Nếu ông phạt tôi thì tôi sẽ thưa ông về tội định HIẾP tôi . Vì phương tiện phạm tội cũng có sẳn trên người ông (sic) !!! .
- CS : bó tay chấm com .
Việc này chỉ áp dụng ở mỹ vì ở vn , các cô/bà tranh đấu cho dân chủ (nguyễn vi an thuộc DCCT tại SG) còn bị lột trần tại đồn ca mà chẳng thưa gửi gì .





No comments:

Post a Comment