Friday, August 2, 2013

TRUYỆN CƯỜI LX , TIẾP THEO

Một chuyện khác thì kể rằng thời vị TBT đã yếu lắm rồi mà dân Liên Xô cứ sáng nào cũng phải nghe bản tin của đài Moscow:

"Các đồng chí và các bạn thân mến. Đồng chí TBT kính mến, Leonid Ilijch Brezhnev sau cơn ngã bệnh đã chứng tỏ sức sống của một người cộng sản. Dù chưa tỉnh cơn hôn mê, đồng chí vẫn quay lại Bộ Chính trị làm việc!".

Về bản thân tính khoái cười của ông thì người ta nhớ đến chuyện ông tự phong mình làm nguyên soái Liên Xô sau khi đã lên làm TBT đảng CS (năm 1964), và vào lúc không có chiến tranh gì.

Chả là khi kết thúc Thế Chiến II, ông Brezhnev mới chỉ là thiếu tướng và cũng không có thành tích gì nhiều và cũng chưa tham dự trận đánh vào Berlin.

Nhưng ông thích bộ quân phục nguyên soái và cho tổ chức lễ ra mắt quân hàm với các cựu đồng ngũ từ quân đoàn 18.

Ông khoác một áo choàng rộng, bước vào phòng, hô to: "Nghiêm!'.

Mọi người đứng bật dậy chào. Ông mở tung áo choàng, khoe bộ quân hàm nguyên soái vào hể hả: "Này, nhìn đẹp không này!'.

Ông nổi tiếng là người ham các danh hiệu, các quà tặng và thích chơi xe hơi.

Đến khi chết Brezhnev vẫn không hết góp phần vào chuyện tiếu lâm Liên Xô. Ví dụ như chuyện vì sao Yurij Andropov được lên kế nhiệm ông:

'Trên giường bệnh Brezhnev đã yếu lắm rồi nên người ta cứ phải hỏi ai sẽ lên thay ông.

Brezhnev mời các nhân vật cao cấp nhất Bộ Chính trị vào. Mọi người sắp đặt chỗ ngồi quanh giường bệnh. Brezhnev bỗng chỉ vào Andropov và nói: -A, aaaaaaaaaaaaaaaaa'.

Tất cả vỗ tay mừng Andropov. Trong tiếng ồn ào không ai nghe được người bệnh thều thào trước khi tắt thở 'Aaaaaaaaaaaaandropov đứng vào ống dẫn ôxy của tôi'.
Breznep hỏi cháu ngoại:
-Cháu ngoại ơi, lớn lên cháu sẽ làm nghề gì?
-Cháu sẽ làm Tổng bí thư!
Breznep ngạc nhiên:
-Chẳng lẽ đất nước LX này lại cần đến 2 Tổng bí thư. __________________

No comments:

Post a Comment