Wednesday, February 28, 2018

Không nơi nào cất dấu của cải tốt nhứt bằng cái đầu của bạn .
- Giúp người khác tức là giúp mình .
- Người quân tử có ba điều phải nghĩ :
1 . Lúc nhỏ nếu không học , đến lúc lớn ngu dốt , không làm được việc gì .
2 . Lúc giàu mà không biết bố thí , đến lúc khốn cùng chẳng ai cứu giúp .
3 . Lúc già , nếu không đem những điều mình biết để dạy kẻ khác , lúc chết chẳng ai thương tiếc . -- Khỗng Tử .
Thời gian qua tôi thường đọc và đăng các bài viết hay các clip Youtube về điều khiển xe số tay hay số tự động , luật đi đường hay thi lái xe tại Cali , v.v... . Tôi nghĩ rằng , dù đã ko lái xe từ khoảng 22 năm , nhưng trong hiện tại và tương lai , kiến thức này sẽ có thể hữu ích đối với người khác và tôi .
Nếu ở tuổi 15-16 , tôi ko TỰ HỌC tiếng Anh và ĐAM MÊ đọc các tạp chí hay sách KHKT thì giờ đây tôi đã ko có kiến thức như vầy và nhờ đó vẫn còn hửu ích với cộng đồng .
TRONG KHI ĐÓ , nhiều người ở tuổi tôi hay lớn hơn , thì giờ rảnh rổi chỉ xem phim sex hay các phim ca nhạc của Thúy Nga Paris , v.v... ; họ quan niệm rằng , sau bao năm "cày" ở nước Mỹ , họ có quyền hưởng thụ . Họ đã QUÁ ÍCH KỶ , chỉ nghỉ đến cá nhân , ko biết mở mang kiến thức , để giúp mình và giúp người khác . Thành ra dù ở Mỹ nhiều năm , họ vẫn hỏi tôi nhiều thứ .
Mới đây , 1 người quen mời tôi sang thăm y trong 1 tuần , (y trả tiền vé máy bay) nhưng tôi từ chối . Vì tôi nghĩ rằng , mình vẫn là chỗ dựa cho nhiều người , trên nhiều lãnh vực khác nhau .

No comments:

Post a Comment