Wednesday, July 31, 2013

THƯ GỬI ANH TMĐ

THƯ GỬI ANH TMĐ :

Thưa anh chũ blog ,
Nếu anh thấy còm này quá nhạy cảm thì cứ xóa . Vì đây là thời điểm cũa SỰ THẬT , nên ko thể né tránh được .
Thưa bác TMĐ ,
Như đã nói nhiều lần , với một cơ chế đầy khuyết tật , chúng ta đừng bao giờ hay hy vọng có được sản phẩm tốt .
Bác thấy tôi có bao giờ chửi ông Dũng , ông Trọng hay ông Đỗ hữu Ca . Vì các ông ấy đều là sản phẩm cũa cơ chế này .
Sở dỉ tôi 'đụng' tới bác vì bác cứ binh vực cho cái cơ chế đầy khuyết tật này . Tôi luôn quan niệm : với cái MÁY CÁI đầy khuyết tật này , cách tốt nhứt là THAY bằng một máy cái tốt hơn .
Thế tại sao 'họ' không bắt chước Myanmar ?
Bởi vì các lẽ :
1/ Sẽ mất quyền lợi (tham quyền cố vị) .
2/ Nếu nhìn qua lăng kính tâm linh , dân VN đang chịu một cái NGHIỆP (karma) rất nặng . Chiến tranh từ 1945-54 , sau đó CT giải phóng miền Nam - xin được dùng từ cũa người CS . Sau 1975 , hòa bình được vài năm thì cuộc chiến ở phía Nam và sau đó ở phía Bắc kéo dài đến 1988 . Sau đó , 'bình thường hóa' với nước - trước đó chưa đầy 10 năm là kẽ thù cũa mình .
(Sau 1975 , có lúc ông Lê Duẫn muốn bình thường hóa với Mỹ , nhưng lại đòi bồi thường chiến tranh , Mỹ ko chịu ; lúc VN bỏ yêu cầu này , thì Mỹ đã bắt tay với TQ .
Theo ông Trần Quang Cơ , nếu VN đừng đòi hỏi quá đáng , 2 nước đã bình thường hóa vì TT Carter muốn giải quyết vấn đề MIA , như đã hứa lúc tranh cử .
Đây là trớ triu cũa lịch sữ) .
Như trong bài viết trước đây trên blog này , Myanmar đã chịu ơn TQ rất nhiều , nhưng họ không 'mắc nợ' TQ - như VN đã làm trong quá khứ . Nếu người CS TQ không làm chũ Hoa lục năm 1949 thì VN làm sao mở các chiến dịch như đường số 4 hay trận Điện biên Phũ . Hay phát động Cãi cách Ruộng đất năm 1956 , mà nạn nhân đầu tiên là bà Nguyễn thị Năm - người đã nuôi dưỡng , dấu diếm các lảnh đạo CS trong nhà . Họ đã làm theo lịnh cũa cố vấn TQ Trần Canh .
Trong cuộc chiến giải phóng miền Nam , TQ đã giúp VN rất nhiều (ngoài chiến cụ , đạn dược , xăng dầu , cã những vật dụng cho cuộc sống hàng ngày cũa nhân dân miền Bắc, TQ cũng cung cấp . . .thời tôi đi tù ở miền Bắc , cái quần lót - mà chúng tôi mặc cũng do TQ sản xuất . . . CA thì mặc áo lạnh 2 lớp cũa TQ  . . .máy nông cụ gần như là sản xuất ở TQ . . . Nhưng điều quan trọng là lệ thuộc về CHÍNH TRỊ , nhứt là sau HN Thành đô .
Xin hỏi thật bác một câu : thời bác tranh đấu chống chế độ 'Mỹ Ngụy' , bác có nghĩ rằng ngày nay nó như thế này không !
Không biết bác nghĩ như thế nào chứ Huỳnh ngọc Chênh , Huỳnh Tấn Mẫm , Hà đình Nguyên , hay Lê hiếu Đằng , và nhiều cựu SV đã từng  tranh đấu trước 1975 đã dám nói lên cãm nghĩ cũa họ .
Đặc biệt là HNC là con nhà CS nòi vì cha mẹ đều là CS (cha là bí thư chi bộ cũa một làng ở Quãng nam) ; nhưng ngày nay đã đề cao và luyến tiếc nền giáo dục đã đào tạo ông mà ko phân biệt đối xử .


No comments:

Post a Comment