Wednesday, July 31, 2013

SỰ CẦN THIẾT CŨA NNPQ .

Thưa quý vị ,
Từ ngày tham gia blog này , tôi có bao giờ chửi bới hay kêu thằng này thằng nọ , v.v... đối với các người đang cầm quyền VN .
Tôi có bao giờ kêu họ là anh y tá làng , Ba Dũng , Trọng Lú , Đỗ Caca (để gọi ông Đỗ hữu Ca) , v.v....
Vì tôi biết rằng , họ là sản phẩm cũa CƠ CHẾ , người khác lên thay họ thì cũng như vậy ; thành ra , thật là vô ích và mất thì giờ khi chửi họ .
Ta có thể xem cơ chế như một cái máy cái : với một cái máy cái đầy khuyết tật , thì ta đừng trông chờ hay hy vọng có được 100 % sản phẩm hữu ích cho xã hội .
Thời ông Nguyễn hữu Đang , do chưa có nền kinh tế tư bản HOANG DÃ - như bây giờ , nên những nhếch nhác , bê bối , lạm quyền , tham nhũng , bất công công xã hội không nhiều ; sự phân cách giàu nghèo không sâu rộng như bây giờ . Thế mà , vì tranh đấu cho những quyền căn bản cũa con người như tự do ngôn luận , tự do báo chí , tự do cư trú , quyền có được sự riêng tư cũa cá nhân , v.v... ; ông đã lên tiếng để rồi chịu sự đọa đầy như vậy .
Mới đây xãy ra vụ : "Anh Bùi Văn Khơi (SN 1990) cho biết, khoảng 17h, ngày 25.7, anh đang đứng gần cầu môn tại sân vận động xã xem giải bóng đá thiếu niên hè 2013 do xã tổ chức thì thấy ông Mười – Phó CA xã đánh 2 thanh niên tại sân.
Anh Khơi vào can, ông Mười nói “Việc của mày à mà mày vào đây?”. Sau một hồi lời quan tiếng lại, ông Mười vặn tay anh Khơi ra đằng sau, quật ngã xuống đất, đạp chân vào mặt...
Anh Khơi dậy được chạy ra gần quán nước cầm 2 chai nước tự vệ. Sau đó, rất nhiều CA xã có mặt vây anh Khơi. Một CA dùng dùi cui cao su đập vào đầu anh Khơi, khiến anh Khơi bị ngã xuống đất, bất tỉnh. . .
Theo các nhân chứng ,  viên phó CA xã còn nói , cứ đánh chết nó , có gì tao chịu."
Ngày nào mà con cháu các vị đã chửi tôi hay các DLV trẻ tuổi lâm vào hoàn cãnh cũa anh Bùi văn Khơi mới thấy sự cần thiết cũa Nhà Nước Pháp Quyền .

No comments:

Post a Comment