Thursday, January 28, 2021

Những ai hay nói "khổ như chó" hảy xem hình và đọc những dòng sau: đây là nàng chó bông Tiffy , thuộc giống Maltese , có một cuộc sống quý tộc tại New York . Nó được dẫn đi dạo phố mỗi ngày , được gội đâu và chải lông vài tuần 1 lần , là hội viên của câu lạc bộ dành cho chó "Biscuits and Bath" ở Manhattan . Ở đó nó tập thể dục trong vài giờ và gặp gở bạn bè . Thỉnh thoảng được ông bà bà chủ dẫn nó và bạn trai "Bucky" đi ăn ở khách sạn Stanhope ở Fifth Avenue hay ở nhà hàng chuyên nấu đồ pháp "Bistrot du Nord". Bà chủ của nó nói "tôi sẽ cung cấp cho nó có một cuộc sống khỏe mạnh và tuyệt diệu nhứt với mọi khả năng mà tôi có. "Dịch từ NGS.
Ảnh 2 - 3: Các em bụi đời ở Hà Nội còn khổ hơn con chó mà anh lính Mỹ này bồng trong tay khi hành quân ở tỉnh Kontum , Việt nam thời chiến tranh . Vì nó còn có tình yêu thương trìu mến của chủ, còn các em thì ko, ảnh 2 chụp năm 2004. Có thể sau đó em này sẽ sống ở một trại tù nào đó: ăn uống thiếu thốn , lao động khổ cực , thường xuyên bị đánh đập bởi bọn "đại bàng" hay trật-tự-viên . Đây là những tù được cán bộ quản giáo giao nhiệm vụ "giữ trật tự' trong trại giam . Chúng có toàn quyền "trị" các tù khác , nhất là các tù mới đến . Công an biết mà làm ngơ vì họ dùng tù trị tù . Nếu bọn này có đánh chết tù thì chúng sẽ ở tù chung thân còn công an quản giáo vô sự .
Chế độ cộng sản ở Việt nam hiện nay coi những trẻ em bụi đời , thành phần sì ke /ma túy /mãi dâm hay những kẻ cướp của giết người v.v... là "cặn bả của xã hội ". Họ coi thành phần này "còn thua con chó " mà họ nuôi !!! Tôi không nói quá đáng đâu ! Thỉnh thoảng báo chí loan tin công an đánh chết người . Đây là những vụ báo chí biết hay do gia đình của nạn nhân thưa gửi/khiếu nại ; còn những nạn nhân mà ko có thân nhân , như các em bụi đời này , hay thân nhân ko thưa gửi/khiếu nại thì làm sao mà báo chí biết . Tôi có một người em họ , bị giam ở Chí Hòa vì nghiện ma túy . Ở mấy tháng thì công an bảo chết vì bịnh . Gia đình âm thầm chôn cất , ko thưa gửi gì hết . Ăn uống thiếu thốn , bị bọn đại bàng và trật tự viên đánh đập hàng ngày thì làm sao mà sống nỗi . Ở VN có hơn 600 tờ báo nhưng đều do đảng/chính quyền quản lý ; cho nên họ chỉ đăng những tin tức làm đẹp cho chế độ mà thôi . Những tin có ảnh hưởng xấu cho chế độ thì không đăng .






No comments:

Post a Comment