Saturday, March 10, 2018


- Chúng ta đang sống trong 1 đất nước gồm toàn ng mù , được lãnh đạo bởi 1 nhóm ng điên .- Đại văn hào Shakespeare . (Cụ đã mô tả chính xác ĐCSVN) .
- Thành phố La-Mã không thể xây trong 1 đêm -- Châm ngôn Tây phương .
- Các lãnh đạo VN nói rất nhiều và rất giỏi nhưng làm rất ít hay ko làm gì cả .- Lý Quang Diệu .
- Những ng cổ vỏ cho TQPL là thoái hóa .- N. Phú Trọng .
- VN ko cần báo chí tư nhân .- N.Tấn Dũng .

1/ "Loạn thần kinh (psychosis) là 1 bịnh tâm thần , do thiếu tiếp xúc với THỰC TẾ" , theo wiki .
Theo định nghĩa này thì hầu hết những người lãnh đạo tại VN đều có triệu chứng loạn thần kinh - do họ ngại hay ít tiếp xúc hay ko bao giờ tiếp xúc với thực tế - như các ng cầm quyền các nước DÂN CHỦ thực hiện thường xuyên như trực tiếp đi thăm dân (có hay ko có cận vệ) , hay dựa vào báo chí tư nhân , các thăm dò dư luận (poll , survey) , v.v...
Họ thiếu tiếp xúc với thực tế : khi ko cần biết dân oán than thế nào khi giá xăng , điện , v.v... ngày càng tăng ; khi không cần biết dân oán ra sao khi ng thân họ bị CA đánh chết hay gây thương tích ; khi ko chấp nhận báo chí tự do , đối lập , sự thật . . .
Họ cũng SỢ bất cứ gì liên quan hay dẫn tới dân chủ như : Tam quyền phân lập , nhà nước pháp quyền , bầu cử tự do , báo chí tư nhân , sợ biểu tình dù chỉ có vài ba người hay dập tắt từ trứng nước các âm mưu biểu tình , v.v...
2/ Ngoài ra , theo y văn , ng bịnh tâm thần thường có : a/ Những SỢ HÃI (phobia) VÔ CỚ như nghĩ ng khác hại mình , nói xấu mình, v.v.. b/ Họ cũng NGHI NGỜ mọi thứ . c/ Nói trước quên sau , PHỦ NHẬN những gì mình đã nói , đã ký kết , v...
Và họ còn nhiều biểu hiện khác như HOANG TƯỞNG (nghĩ mình có thể làm 1 việc vĩ đại mà ko có bất cứ đầu tư hay chuẩn bị nào cho việc đó) dẫn đến "TRÁI NÚI ĐẺ RA CON CHUỘT" , hay "NỔ VĂNG MIỂNG" , hay NÓI DỐI như cuội (mà ko biết ngượng) , hay KHÔNG BIẾT NHỤC , v.v... vì họ ko ý thức về những gì họ đã làm .
Chỉ cần dựa vào ba triệu chứng a , b và c mà thôi , ta cũng có thể nói hầu hết những ng cầm quyền tại VN đều bị bịnh tâm thần .
Không biết chẩn đoán của lang vườn này có đúng ko ? Nhờ các vị BS góp ý . Cám ơn ,
TB . Dù bài này tôi viết đã lâu nhưng gần như đều đúng với các lãnh đạo CS quốc tế và VN bao gồm Stalin , Mao , HCM , Lê Duẩn , Nguyễn Phú Trọng . . . và gần nhứt là Đinh la Thăng . Người bị dân chửi nhiều nhất là BT Nguyễn thị Kim Tuyến .
Ảnh : bà TT Merkel đi thăm 1 trại tị nạn - mà phần lớn là dân Hồi giáo - và chụp selfie , ảnh cuối , đi chợ .

No comments:

Post a Comment