Monday, February 19, 2018

Nước mắt chúng sanh còn nhiều hơn đại dương .
- Muốn biết kiếp trước tạo nhân gì , hảy xem kiếp này hưởng quả gì .
Muốn biết kiếp sau hưởng quả gì , hảy xem kiếp này tạo nhân gì .-- Kinh Phật .
Tôi còn nhớ , lúc khoảng 13-14 tuổi , gia sư (précepteur) dạy tiếng Pháp đã nói về luân hồi nhân quả . Tôi đã cực lực cải lại vì "nếu có kiếp trước , tại sao tôi lại ko nhớ , v.v..." .
Sau đó , ảnh hưởng bởi cơn sốt cao trước đó 1-2 năm , sức khỏe tôi ngày càng suy sụp , việc học hành ko được thường xuyên vì tôi hay nghỉ bịnh , v.v... Do vậy , tôi đã học Nhị (lớp 11 bây giờ) BA năm mới thi đậu tú Tài 1 . Năm 1968 , đang học đệ Nhứt thì xảy ra trận Mậu Thân nên tôi phải nhập ngũ để trở thành sĩ quan .
Thời gian phục vụ tại Sài Gòn , tôi hay nghe diễn thuyết tại Hội Thông Thiên Học đường Phan Thanh Giản ; tôi đã nghe nhiều bài về luân hồi nhân quả nhưng quyển sách ảnh hưởng mạnh đến cuộc đời tôi là quyển "Những bí ẩn của cuộc đời" của Nguyễn Hửu Kiệt , một hội viên của hội này . Dù sách dày mấy trăm trang nhưng có thể tóm tắt như sau : tất cả những gì xảy đến với chúng ta đều có nguyên nhân từ kiếp trước ; nếu các kiếp trước ta đã tạo nhân tốt thì kiếp này hưởng quả tốt , nếu ta đã tạo nhân xấu thì kiếp này ta hưởng quả xấu .
Sau đó tôi phục vụ ở 1 đơn vị tác chiến tới tháng 4/75 .
Trong thời gian ở quân đội , từ 1968-75 , tôi đã nếm đủ mọi vinh quang và cai đắng , nghĩa là "lên voi xuống chó" . Để vượt qua và quên đi đau khổ , tôi ko ngừng tự học tiếng Anh và đọc nhiều sách báo về nhiều lãnh vực khác nhau , nhưng nhiều nhứt vẫn là KHKT .
. . . Ra tù năm 1981 , đi làm nghề xây dựng , có bao nhiêu tiền , tôi mua sách vở . Tới năm 1986 , nhân dự buổi lễ cầu siêu tại chùa , tôi đọc 1 đoạn kinh "trong số thân nhân , bà con của ngươi , có kẻ KIẾP TRƯỚC là kẻ thù của ngươi . . . " . Lúc đầu tôi ko tin lắm , nhưng sau này , thấy những chuyện gây gổ , đôi khi đánh nhau , ngay trong gia đình mình và láng giềng , tôi mới thấy đoạn kinh đó là sự thật .
Với vốn liếng KHKT từ VN , có lẻ tích lủy từ nhiều KIẾP TRƯỚC , tôi đã dễ dàng dạy Toán và Anh văn tại tư gia tại Mỹ cho các HS mới qua từ VN . (Dù từ lúc đi học đến lúc dạy học , tôi cho bao giờ làm thày giáo và học hành rất yếu kém) . Cũng với vốn liếng đó , tôi đã dễ dàng đi vào con đường điện tử và máy tính .
Viết như vậy để các bạn thấy rằng tôi là người TÔN THỜ KHKT chứ không phải là một kẻ tin vào dị đoan , bói toán , đồng bóng như thờ Thánh Mẫu , v.v... Và tôi cũng không dùng Facebook để cổ vỏ cho Phật giáo dù gia đình tôi là Phật tử từ nhiều đời : hiện tôi ở kế bên 1 ngôi chùa từ gần 7 năm , rất đông khách thập phương , mà tôi chưa bao giờ qua lễ Phật ; tôi quan niệm "Phật tại tâm , tâm lành tức Phật tại" .
Tôi chỉ dùng FB để nói về những ví dụ tai nghe mắt thấy , ng thật việc thật về những đau khổ của những người sống quanh tôi hay quen biết với tôi ; nguyên nhân nào đã khiến họ đau khổ và những giải pháp để giảm đau khổ ; còn tiếp .

No comments:

Post a Comment