Monday, February 19, 2018

CHÍNH TA , CHỨ KHÔNG PHẬT HAY CHÚA , TẠO PHÚC HAY HỌA CHO TA . Nếu các ngài có quyền lực VÔ BIÊN , thì chỉ cần ta cầu khẩn các ngài , mọi tai họa sẽ ra đi . Bên Phật giáo quan niệm , ta QUYẾT ĐỊNH vận mạng của ta , Phật chỉ hướng dẩn ta con đường đi , chứ ngài ko là Thượng Đế hay Đấng Sáng Tạo của ta .
(Bài dưới đây để nghiên cứu về đau khổ của con người và nguyên nhân của đau khổ để chúng ta cùng nhau học hỏi ; chứ ko nhằm mục đích bêu riếu hay nói xấu những người trong cuộc - vì họ là những ng đáng thương hại) . 
Tối nay ko ngủ được vì lại làm 'social worker' , trung gian hòa giải cho 1 cặp vc xô xát lẫn nhau . Đến nơi thì thấy chẳng ai có thương tích , chỉ xô đẩy mà thôi . Hai ng đã quen 15 năm trước khi cưới nhau . Khi qua tới Mỹ , chỉ ở 3 tuần , anh ta bỏ vợ con đi xa BA năm (và mới về lại chừng 1 năm) . Do có kinh nghiệm , từ lâu , tôi đã nói thằng bé 13 t và mẹ nó bị TRẦM CẢM : cô ta cải lại nói , 'chú nói sai , nó còn nhỏ sao bị được' ! Đi bs tâm thần thì họ trách , 'tại sao để nó lâu như vậy mới đến khám (sic)' . Cô này cũng được bs cho thuốc trầm cảm .
Tôi nói với vc này : tụi cháu thường xuyên gây lộn , chửi bới , láng giềng đều biết và họ cũng bất lực dù khuyên răn nhiều . Do vậy , 2 cháu nên ra tòa ly dị để tòa phán quyết . . . Chứ sống chung mà thường cải nhau , v.v... có ngày sẽ ÁN MẠNG . Hơn nữa , thằng nhỏ bị trầm cảm nặng , về tới nhà là ôm máy tính , bỏ ăn , bỏ tắm , ko chơi với ai , mấy hôm nay định bỏ học , v.v...
Tôi nói thêm , nếu còn cải nhau , láng giềng báo CS thì CP sẽ điều tra , có thể giao thằng nhỏ cho 'foster parent' (cha mẹ nuôi) giử : họ lựa gđ đàng hoàng , cho tiền nuôi đứa nhỏ , hàng tháng 'worker' sẽ đến thăm thằng nhỏ . Nó sẽ sống tốt đẹp hơn là (sống với) cha mẹ giống như ĐỊA NGỤC này . Anh chồng nói , chú nói quá đúng (sic) . 
Từ lâu tôi nói với cô này , cháu ko thể 'control' cuộc đời cháu vì có những cái mình ko biết trước . Như chú đây , ko biết giờ nào vô bv vì bị 'stroke' , dù thời gian qua chú vô bv hàng tháng vì 'tension headache' (nhức đầu do căng thẳng) .
Tôi nói , theo Phật giáo , KIẾP TRƯỚC cháu làm khổ thằng này nên kiếp này nó gặp cháu để trả thù ; nên dù là vc (quen nhau 15 năm trước khi lấy nhau , chứ đâu phải cuộc tình MỘT ĐÊM) nhưng cải nhau , chửi bới suốt ngày , đôi khi xô xát . 
Láng giềng nói , trung bình mỗi tuần họ cải nhau 1 lần . 
Tôi cũng quá mệt mõi với gđ này vì thỉnh thoảng phải chạy lên phòng họ can gián (vì cô ta gọi phone cầu cứu) . 
Tôi đã giúp đở nhiều homeless chỗ ở , từng cho 1 người mượn 600 đô để mua xe . . . nhưng chưa thấy có một gđ giống ĐỊA NGỤC như vậy , dù đây là 1 gđ công giáo - trong khi tôi là Phật tử nhưng ít đi chùa . 
Qua vụ này , tôi lập lại câu nói : CHÍNH CHÚNG TA , CHỨ KHÔNG PHẬT HAY CHÚA , TẠO PHÚC HAY HỌA CHO TA . Nếu các ngài có quyền lực VÔ BIÊN , thì chỉ cần 1 lời cầu khẩn của ta , mọi tai họa sẽ ra đi . Bên Phật giáo quan niệm , ta QUYẾT ĐỊNH vận mạng của ta , Phật chỉ hướng dẩn cho ta con đường đi , chứ ngài ko là Thượng Đế hay Đấng Sáng Tạo của ta .
19/2/2016 .

No comments:

Post a Comment