Wednesday, February 21, 2018

chó trắng
- NƯỚC MẮT CHÚNG SINH NHIỀU HƠN ĐẠI DƯƠNG .
- Chính ta , chứ ko phải Chúa hay Phật , là ng tạọ PHÚC hay HỌA cho ta . Bởi lẻ đơn giản , nếu ta là con của Chúa hay Phật thì chẳng lẽ các ngài bất công đến độ để cho con cái của các ngài kẻ ăn ko hết , ng lần ko ra , kẻ hạnh phúc , ng cực kỳ đau khổ !!!
Cách đây mấy tháng , H. em gái tôi ở nhà tôi vài tháng . Hàng ngày , H. ra phòng cộng đồng (community college) để phơi nắng cho chó chihuahua . H. ko la cà đến từng phòng để tán gẩu hay làm quen với ai . Trong thời gian ở nhà tôi , H chỉ quen biết cô Helen , cô Jenny và vài ng khác . Và cuối tháng 12 năm ngoái về vn .
Từ đó đến nay , ai gặp tôi cũng hỏi chừng nào em gái qua , tôi trả lời , khoảng tháng 4 . Mà lần nào cũng vậy , ai gặp tôi cũng hỏi H. Như vậy , H. có một HẤP DẨN (charisma) khiến ai cũng có CẢM TÌNH với nó . Con chó chihuahua cũng vậy , ra đường gái mỹ , tàu , mễ , v.v... gặp nó đều bồng lên hun hít , như con gái của họ (chó này là female) ; họ nói nếu bán thì mua liền hay muốn lấy giống , nhưng tiếc rằng chó này đã mổ tử cung vì ung thư khi mới sang mỹ .
Tôi nói với bạn bè , con CHÓ chihuahua có TU nên đi tới đâu cũng có ng thương . Trong khi đó , có nhiều con NGƯỜI quá khổ , mọi ng xa lánh hay muốn nhắc đến tên họ . Cuộc đời của họ , NƯỚC MẮT thì nhiều , NIỀM VUI thì hiếm hay tạm bợ . Ng Tàu từ xưa đã có câu : bần cư náo thị vô nhân vấn , phú tại sơn lâm hửu khách tầm . Dịch : nghèo ở chợ đông ko ai hỏi thăm , giàu ở núi rừng vẫn có ng tìm .
Cũng may cho tôi là do có tay nghề và hay giúp đở kẻ cô thế nghèo khổ , nếu ko thì chẳng có ma nào đến kiếm mình .
Tôi viết những giòng này sau 1 đêm mất ngủ và đang chỉnh sửa miễn phí 1 laptop * và 1 iPad cũ ** (cái tablet này đã lâu ko dùng nên phải cài các update , v.v...) .
* Tôi bỏ ra 50 đô để mua hard drive cho laptop này , sau đó cho ông mỹ đen .
** Tối qua tôi mua USB cable cho iPad này giá gần 13 đô . Nghĩa là sửa ko công mà còn bỏ tiền mua phụ tùng .

No comments:

Post a Comment