Saturday, April 30, 2016

TẠI SAO CHÚNG TA TRANH ĐẤU và BẢO VỆ QUYỀN SỐNG CHO CÁ  ! 
Theo một số giả thuyết khoa học , cách đây nhiều triệu năm , loài người từng là sinh vật biển * , nghĩa là loài CÁ  ; vì một lý do nào đó , một số cá đã lên sống trên bờ , từ từ đi bằng hai chân . Đuôi cá đã rụng nhưng để lại dấu vết là đốt xương cuối cùng nhô ra của xương sống . Dưới biển cũng có động vật có VÚ (mammaire) như cá heo , cá mập , cá voi , v.v... và thỉnh thoảng chúng giúp tàu bè khi lâm nạn , dẫn đến phong tục thờ cúng "cá ông" của ngư dân .
Mỗi khi ta ra biển , ta thường cảm thấy sảng khoái , quên hết mệt nhọc , giống như về MÁI NHÀ XƯA của ta . Vì TIỀM THỨC  ta đã nhớ lại mình đã từng sống dưới biển . Một dấu vết khác là ta rất cần MUỐI , thiếu nó sẽ tác hại đến sức khỏe . Lính La Mã , cách đây 2.000 năm lãnh lương bằng muối (sel) do đó lương đc gọi là solde , người lính đc gọi là soldat .  
Các sinh vật khác như cọp , beo , v.v... trên núi , chúng ko cần muối như ta vì chúng ko có nguồn gốc từ BIỂN như ta .
Chúng ta , đã phản ứng vừa phải khi nghe tin HẠN HÁN hay NGẬP MẶN tại các tỉnh châu thổ sông Cữu Long , nhưng khi hay tin hàng triệu triệu cá chết tại 4 tỉnh , chúng ta đã NỖI CƠN XUNG THIÊN , bất chấp nguy hiểm , v.v... giăng ra bởi BẠO LỰC CS , mà đại diện của họ là CA , nhằm TRANH ĐẤU và BẢO VỆ QUYỀN SỐNG CHO ĐỒNG LOẠI của chúng ta , vì trước đây ta cũng là cá như chúng .
* Có rất nhiều ví dụ về liên quan MẬT THIẾT giửa ta và biển : Cơ thể ta , phần lớn tạo từ nước . Khi bị thương hay bị bịnh , ta rất cần NƯỚC BIỂN , mà ko là NƯỚC NGỌT.  Trẻ con vài tháng tuổi , nếu đc tập chúng sẽ biết bơi , trong khi tới 2-3 t mới biết đi . Trước đây nhiều triệu năm , 1 biển lớn nằm giửa nước Mỹ nên tại bang Utah có Salt Lake City , một hồ nước mặn nằm giửa nước mỹ , dấu vết còn sót của biển . Và còn nhiều VD khác . Như hàng triệu ngư dân sống nhờ biển , v.v... Chưa kể ăn cá tốt cho sức khỏe hơn ăn thịt .

No comments:

Post a Comment