Friday, March 25, 2016

TỪ HƠN 70 NĂM NAY , CẢ DÂN TỘC NÀY ĐÃ BỊ LỪA VÀ SẬP BẪY CỘNG SẢN - MÀ TỚI GIỜ VẪN CÒN TIẾP TỤC BỊ LỪA .
Nếu khoảng hạ tuần tháng 4/75 , gđ tôi đáp ứng lời yêu cầu của ng Nhật thì gđ tôi đã đi Nhật . Vì lúc đó , ba tôi làm đại diện cho hảng tàu biển Nhật K LINES tại VN . Lúc đó , họ khẩn khoản yêu cầu gđ tôi di tản bằng tàu buôn lớn của họ , đậu tại bến Nhà Rồng , (nghĩa là ko phải chen lấn như các ng dân VN khác) nhưng gđ tôi ko chịu . Vì tài sản quá nhiều và cũng chưa có kinh nghiệm với CS .
Lúc đó , phần lớn các đại gia nghành xây dựng tại Sài gòn , trong đó có ba tôi , đều có ý di tản bằng tàu biển (đã có sẵn) , NHƯNG có ông Lê Đức T. khuyên , 'người CS có vào SG thì ko làm gì các ông đâu , vã lại tôi có quan hệ ít nhiều với họ nên có thể giúp các ông' !?!
Thế là các ông này ở lại : ông Trần Ngọc T. , có building Phước lộc Thọ 10 tầng đường Hai bà Trưng , bị bắt giam , building bị tịch thu , vợ ông đã tự "giải phóng" bằng cách nhảy từ lầu 8 xuống đất . Ông Nguyễn Đình N. , có KS 10 tầng , hiện đại nhất Vũng Tàu ; tầng 1 và 2 dùng làm vũ trường và nhà hàng , 8 từng còn lại làm phòng ngủ có TV và phone . Sau khi CS vào VT , họ vẫn để ông làm GĐ ; vài tháng sau , họ cho ng mang lựu đạn thuê phòng . Thế là , ông bị giam vài tháng (chung với đĩ và trộm cắp) và được thả sau khi KS được "giải phóng" . . . Sau này ông định cư tại CND vì có con du học tại Montreal trước 75 . Riêng ông Lê đức T. , cũng đi tù , gđ tan nát . . .
Tóm lại , cã dân tộc VN , từ người nghèo đến đại gia , từ kẻ thất học đến trí thức , như DƯƠNG QUỲNH HOA , LÊ HIẾU ĐẰNG , HUỲNH TẤN MẪM , v.v... ĐỀU BỊ CỘNG SẢN LỪA !!!
Tôi nhớ , khoảng năm 1980-81 , ngoài bãi lao động , chúng tôi nói với quản giáo : 'nếu biết NN giam chúng tôi lâu như thế này , chúng tôi đã ko trình diện' . Anh quản giáo rất trẻ trả lời : 'Ai biểu các anh nghe lời Việt Cộng làm chi !!!' (còn tiếp) .

No comments:

Post a Comment