Monday, December 21, 2015

Trong các người thân của bạn , có thể có kẻ KIẾP TRƯỚC là KẺ THÙ của bạn --- Kinh Phật . *
- Trồng đầu đc đậu , trồng khoai đc khoai .
- Muốn biết KIẾP TRƯỚC tạo nhân gì , hảy xem kiếp này thưởng quả gì .
1/ Đạo Phật nói rất rỏ : kẻ nào làm khổ mình là do KIẾP TRƯỚC mình đã gây đau khổ cho hắn , nên kiếp này hắn đầu thai , có thể làm người thân như anh , chị , em , chồng/vợ , cha , mẹ , v.v... của mình để trả thù .
Gia đình nào mà anh chị em hay cha mẹ làm khổ lẫn nhau đều có nguyên nhân như trên . Cũng có trường hợp con cái làm khổ cha mẹ dù cha mẹ rất tử tế với chúng .
Người ko tạo phúc đức trong kiếp trước , đời nay ra đời trong gđ nghèo khổ , bị đánh đập , chửi bới , khinh bỉ , ghét bỏ , v.v...ngay từ nhỏ . Họ sống trong một gđ mà mọi ng chẵng những ko biết thương yêu , giúp đở . . . mà còn làm khổ cho nhau .
2/ Ngược lại , người tạo nhiều phúc đức trong kiếp trước , đời nay ra đời trong gia đình giàu có , cưng như trứng mõng , v.v... đi tới đâu cũng đc mọi người yêu thương . . . . Trong gđ thì anh em cha mẹ biết yêu thương giúp đở lẫn nhau . Lấy chồng hay vợ sẽ gặp người tâm đầu ý hợp , ăn nên làm ra , giàu có nên ng xưa có câu "vượng phu ích tử" là người đàn bà mà ai gặp họ sẽ giàu có .
* Cách đây 28 năm , khi đọc câu kinh Phật này , tôi coi thường vì ko hiểu ý nghĩa . Nhưng sau đó , khi thấy trong gđ tôi , gia đình hàng xóm , gia đình người quen , v.v... đã xảy ra tình trạng ng thân thù ghét hay làm khổ lẫn nhau , v.v... tôi mới thấy câu kinh này nói đúng .
Năm 1998 , khi gặp BS tâm thần để trị trầm cảm , tôi nói với họ , nếu tôi ko hiểu đạo Phật , tôi đã điên khùng từ đời nào . . . Sau khi trải qua một số test về tâm lý , họ đã cho tôi ăn tiền bịnh . Tới giờ này tôi vẫn uống Zoloft .
Như đã viết , thời gian gần đây tôi đã có 1 số khách hàng : 1 bạn trẻ vn thường-xuyên-thất-nghiệp , làm gì cũng thất bại , mọi ng xa lánh . . . đến độ tôi nói , trên đời này chỉ có tôi và cô bạn học college với y giúp y .
Hay một ông mỹ đen mà tôi đặt biệt danh ng bất hạnh nhứt San Jose . Hay single mom , hay người thân ở CND hay VN . . . .
Tóm lại , tôi đã là chổ dựa cho một số ng .
Riêng việc tư vấn về vi tính thì tôi xem đó là hobby , giúp trí não hoạt động . (còn tiếp)

No comments:

Post a Comment