Monday, March 2, 2015

 SỰ TIN TƯỞNG LẪN NHAU và TÌNH NGƯỜI là hai thứ khó kiếm trên cỏi đời này
Sau khi ko ngủ ở nhà tôi vài ngày , hôm nay anh bạn trẻ  đến nhà tôi cho biết đã có chỗ ở mới , lấy quần áo  và trả chìa khóa . Trước đây khoảng 4 tuần, vì biết y sẽ làm ca đêm (từ 14 đến 23 g ) tại 1 hảng tại TP Milpitas nên tôi bảo y làm thêm chìa khóa cửa phòng để có thể vào phòng vào ban đêm . Trở ngại là 23 g đêm ko còn xe bus mà y lại ko xe hơi . (Trước đây khoảng 3-4 tháng , y mua 1 xe hơi 1.500 đô trong đó có 500 đô tôi cho mượn , nhưng chạy đc ba ngày thì hư hộp số , vài ngày sau lại mất việc ; hiện y rao bán xe giá 1.500 đô nhưng ko ai mua) . Sau khi làm đc 2 NGÀY tại hảng mới , y đã nhờ 1 đồng nghiệp chở đi làm (trả tiền xăng) ; và y đã kiếm đc một ngôi chùa gần nhà đồng nghiệp  .
Y cho biết , trước đây y đã ở nhà ng bạn trong 7 năm : nhưng do cải nhau với ng quản lý nên ko thể tiếp tục ở .
Sau đó , y đến phòng anh Mỹ đen xin ở và hứa 3 ngày sau sẽ trả tiền thuê ; vì ko trả tiền , anh bị anh mỹ đuổi và đến gặp tôi xin tá túc . Vì lòng nhân đạo tôi chứa chấp nhưng rất ái ngại vì phòng tôi đc CP trợ giá , trong khi anh mỹ đen trả tiền mặt (nghĩa là y có thể cho ng khác ở , miễn đừng mất trật tự hay phiền hà hàng xóm) .
Có lần y bị sốt cao và tự động gọi 911 , 3 y tá xồng xộc đến phòng tôi khoảng 2-3 g đêm làm tôi hết hồn . Họ đo áp huyết , lấy nhiệt độ và nói y chỉ bị cúm , nếu vào bv cũng phải chờ , uống Tylenol là hết .
Do vậy , tôi thường khuyên y kiếm chỗ khác , đặc biệt là chùa , để khỏi gây rắc rối cho tôi . Y cũng đã tìm đc 1 chùa , ở chung phòng với 1 ng bị suyễn nhưng ko ở lâu dài vì ng này khó tánh . Mỗi lần như vậy , y về phòng tôi ở tạm rồi sau đó trở lại chùa cũ .
Dựa vào Numerology , tôi thấy tên y bằng 18 nghĩa là rất xấu : cuộc đời gặp toàn trắc trở , làm chỗ nào cũng ko lâu , v.v... Tết này , y đi xin xăm , đc quẻ tốt và khoe với tôi . Tôi nói , 'tao cũng mong mầy đc như vậy' .
Vì qua mỹ lúc 10 t (vượt biên) nên y nói tiếng Anh như gió , nhưng do học nghề điện tử nên khi quả bóng dotcom xì hơi thì thất nghiệp , làm đũ mọi nghề , kể cả bưng phở .
Ông láng giềng tôi có con trai lập cty với vài trăm nhân viên : tôi nói , 'anh nói với con anh cho thằng này vào quét dọn trong cty' nhưng ông ko trả lời . Tôi nghĩ , có lẽ ông sợ giới thiệu sẽ mang tiếng vì ko biết gốc gác thằng này .
Trong khi đó , tôi đã chứa chấp y cả năm dù rất ái ngại . Nhưng tôi lại nghĩ , mình làm việc phước đức , chẵng lẽ điều xấu đến với mình . Nếu tôi ko tin y , làm sao tôi dám bảo y làm thêm chìa khóa phòng .
Tôi còn nhớ , tôi đã share phòng với 1 anh chủ nhà từ năm 1996 đến 2002 : nhưng khi rời nhà , y thay toàn bộ các ổ khóa !!! Dù tôi đã đối xử tốt với y , như đã kể trong 1 chuyện trước đây .
Thế mới biết , SỰ TIN TƯỞNG LẪN NHAU và TÌNH NGƯỜI là hai thứ khó kiếm trên cỏi đời này .

No comments:

Post a Comment