Wednesday, June 18, 2014

Ảnh khổng lồ về Thiên An Môn được dựng tại Đài Bắc .



Các nhà hoạt động dân chủ chào tượng Nữ Thần Dân Chủ , giống như tượng đã dựng bởi những người biểu tình Thiên An Môn , tại Đền Kỷ niệm Tưởng giới Thạch , tại Đài bắc vào ngày 8/6/1989 - chỉ bốn ngày sau cuộc thảm sát tại Bắc Kinh . 


1.000 ng đã dự đêm ko ngủ tại công trường Tự do ở Đền Tưởng niệm Tưởng giới Thạch . 

Một hình lớn cho thấy quảng trường T.A.M. và nhiều hàng xe tăng sẽ được dựng lên tại Đài bắc vào ngày thứ tư để kỷ niệm cuộc thảm sát này , người tổ chức sự kiện thông báo vào ngày thứ Ba .
Người tham dự sự kiện này được khuyến khích nên chụp hình trước bức hình cao 7m , dài 12 m , như 1 cử chỉ ủng hộ cho "Người Xe Tăng" (Tank Man), " ông Yang Hsien-hung , chủ tịch hội Đài loan về Nhân quyền TQ ,  1 trong các nhà tổ chức nói .
" Chỉ khi nào TQ trở nên dân chủ hơn họ mới có thể hiểu và tôn trọng ĐL . Chỉ với cách này , ĐL có thể tiếp tục giử vững tình trạng hiện hửu hay an toàn , " nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ Tiến bộ (đối lập) Tien Chiu-chin nói tại 1 họp báo ở QH để thông báo sự kiện này .
Ông Tien kêu gọi công chúng dự sự kiện này tại công trường Tự do trước tượng Đền Kỷ niệm Tưởng giới Thạch , xem hình , và chứng tỏ cho CP TQ rằng "chúng tôi biết họ đang làm gì."


Các nhà hoạt động đã tham gia phong trào dân chủ 1989 , gồm Wu'ẻ Kaixi và Yang Jianli , sẽ nói tại sự kiện , ông Yang nói .
Nguồn : wantchinatimes.com ngày 4/6/2014 .

No comments:

Post a Comment