Tuesday, October 22, 2013

 Nghiệp quả của dân tộc Việt Nam .

Là một người tin tưởng vào luật Luân Hồi Nhân Quả , tôi có nhận định như sau . Ngày xưa ông cha chúng ta đả tiêu diệt cả dân tộc Chiêm Thành củng như đả đối  xử  hà khắc với  tổ tiên của dân Kam Pu Chia ngày nay (1) ; nên  giờ này chúng ta là con cháu phải trả quả . Như chiến tranh liên miên mấy chục năm làm hàng triệu con người của hai bên đả bỏ mạng . Khi hòa bình lập lại (năm 1975) thì mấy trăm ngàn người đi tù , kế đó là chiến dịch đánh tư sản , sau đó là  làn sóng vượt biên  khiến không biết bao người phải chết trong các trại tù từ Nam chí Bắc , lớp làm mồi cho cá ,  lớp bị Công An bắn chết , lớp bị hải tặc giết , hảm hiếp hay bắt làm nô lệ tình dục , v.v...Đau thương cao ngất trời !
Từ ngày đất nước đổi mới kinh tế thì khoảng cách giàu nghèo ngày càng rộng , bất mản tràn lan vì đảng viên tham nhủng , hà hiếp , chiếm đoạt của cải của dân mà đặc biệt  là dùng quyền lực mua đất của dân với giá rẻ mạt để bán lại với giá cao .Công An thì đối xử với dân như kẻ thù đến độ đánh chết người vì nhửng vi phạm nhỏ như không đội mủ bảo hiểm ,v.v... Tham nhủng tràn lan trong mọi ngành nghề (đặc biệt là giáo dục và y tế) khiến người dân nghèo phải rên siết khi cho con đi học hay phải nhập viện , v.v... Nổi đau khổ mà người dân nghèo phải chịu đựng không sao kể hết trong phạm vi của bài viết này  . Ban lảnh đạo của đảng CSVN thì tha hồ vơ vét , chia chát của cải tài nguyên của đất nước cho gia đình , cho đàn em để tạo vây cánh và họ hoàn toàn vô cảm trước nổi đau của người dân ; và nghỉ rằng họ vẩn còn rất mạnh vì có tới mấy triệu tay súng đang hết lòng trung thành với họ vì bọn này đang hưởng rất nhiều bổng lộc và nhiều đặc quyền .
Theo tôi , thì dân VN còn tiếp tục chịu sự cai trị độc tài này . Vì nhửng người CSVN ĐẢ ĐƯỢC THƯỢNG ĐẾ PHÁI XUỐNG ĐỂ TRỪNG PHẠT  dân VN vì nhửng tội lổi mà cha ông ta đả tạo ra với dân Chiêm Thành  củng như tổ tiên của dân Khmer . Tới ngày dân VN hết nghiệp quả thì bọn CSVN sẻ nhanh chóng ra đi vì nhiệm vụ của chúng đả hết . Vì tôi luôn quan niệm , bọn CSVN đả được Thượng Đế phái xuống thì CHỈ CÓ THƯỢNG ĐẾ THÂU HỒI CHÚNG MÀ THÔI  .
Trước 1975 ,  phần lớn dân miền Nam không ai nghỉ rằng có ngày 30 tháng 4 nên hàng mấy trăm ngàn dân quân cán chính các cấp đả vào tù . Người CSVN hiện nay củng sẻ có một ngày tương tự như vậy nhưng có thể xảy ra dưới một hình thức khác . Là người Phật tử , tôi mong sự sụp đổ của chế độ CS sẻ không tàn khốc , sắt máu , đầy nước mắt như ngày 30 tháng 4 của chúng ta .     
Chúng ta , người dân hải ngoại , đang sống trong tự do dân chủ , hảy cầu mong cho nhửng người dân  VN đang đau khổ sớm chấm dứt được cái nghiệp quả đầy oan khiên này để sống trong tự do và ấm no như các nước láng giềng , chí ít củng phải bằng như dân Thái Lan . Vì tới nay dân VN đả chịu tai ách CS đả 56 năm rồi !!!
Chú thích :
(1) Trong nguyệt san National Geographic của Mỷ số tháng 3 năm 1971 nơi trang 316 , ký giả Mỷ Peter T. White đả viết :
. . . vào thế kỷ 17 , người VN đả tiếp tục cuộc Nam tiến vào châu thổ sông Cửu Long , bấy giờ thuộc về người Khmer , và đả áp đảo họ .
Khi dân Khmer ngoan ngoản , người VN đả rút đi chỉ để lại một lực lượng nhỏ hiện diện . Nhưng khi dân Khmer nổi loạn , người VN đả  tiến quân vào và trừng trị   không thương tiếc . Một học giả tại Sài Gòn đả cho tôi một hình ảnh : “ Người VN có câu nói  ' làm đổ ấm đun nước trà'  có nghỉa là khủng bố , là trừng phạt một cách nghiêm khắc ,  đả có nguồn gốc từ việc đối xử với tù binh người Khmer . Họ bị bắt buộc quỳ gối từng nhóm 3 người , mổi nhóm cùng nhau giử trên đầu một cái bếp lò lớn trên đó có một ấm đun  trà đang sôi . Nếu  một người không chịu đựng nổi , gục ngả  , ấm trà rơi xuống làm cho  hắn bị phỏng và sau đó bị chặt đầu “ . Cho đến ngày nay , người Khmer vẩn còn ghét dân VN .

No comments:

Post a Comment