Sunday, July 14, 2013

Những ràng buộc của người Việt nam khi mua nhà tại Mỹ 
(một nơi hành hạ tù nhân , nhân quyền bị vi phạm nghiêm trọng , đầy bất công xã hội, v.v..., theo lời cũa các DLV .- Tài)
Bài này được tôi rút gọn nhưng ko thay đổi nội dung . Xin đọc đầy đũ ở :
http://khudothimoi.com/tintuc/tin-the-gioi/2572-nhung-rang-buoc-cua-nguoi-viet-nam-khi-mua-nha-tai-my.html
"1/ Qua Mỹ mua nhà không còn là chuyện lạ , . . . đã biến thị trường địa ốc thành nơi hấp dẫn cho ai có tiền đầu tư, gồm có người VN và TQ có con du học (DH) . Số người này . . . ngày càng nhiều.
2/ Ai có con DH đều biết tiền KTX  khá cao, nếu mua nhà ở Mỹ thì con có chỗ ở, lại có tiền chi tiêu nếu cho thuê vài phòng trong nhà. Dân KD nhà đất  ở VN . . . , lên KH dài hạn đầu tư vào đấy. Và cũng có thể là CÁCH RỬA TIỀN của quan tham MUỐN CHUYỂN DẦN của cải sang Mỹ.
3/BC trong nước đã đề cập các tour DL kết hợp với việc săn tìm nhà giá rẻ, đã tạo ra những đợt mua nhà của người Việt ở Mỹ.
4/ Dù giá nhà thấp vì NH cần thu hồi tiền sớm, nhưng thị trường nhà ở Mỹ lại có  cạnh tranh cao vì nhiều người VN có thể trả tiền mặt để giành nhà tốt.  Vùng nhiều người Việt như TP Garden Grove, Westminster (Cali), trường hợp trả TM như vậy rất nhiều . . . và họ thích mua nhà lớn , có hơn hai phòng ngủ  . . .
5/ Mua nhà gặp vướng mắc là cách thanh toán, vì Mỹ buộc các khoản TIỀN MẶT trên 10.000 USD phải chứng minh nguồn gốc . . . dù vượt qua được (trở ngại này) thì chuyển tiền sang Mỹ với số lượng lớn rất khó, khi NHNN không cho người xuất cảnh mang quá 7.000 USD. Muốn chuyển nhiều hơn (phải được NHNN) cho phép với lý do đầu tư ra nước ngoài hoặc chuyển tiền cho con DH. (quá dễ nếu biết lo lót.-Tài) .
6/ Do ràng buộc  từ cả hai phía, hầu hết người mua nhà đã chọn cách CHUYỄN NGÂN LẬU khá phổ biến: tiền VK (gửi về VN) giao ở Mỹ và nhận tại VN qua một cú ĐT hay một thư xác nhận (tôi đã biết điều này từ lâu .-Tài) .
7/ Cách khác đưa tiền sang Mỹ là qua thẻ tín dụng của NH nước ngoài  . . . một kẽ hở được dân làm ăn địa ốc khai thác, . . .(Một anh bạn trong nước dùng thẻ cũa ngân hàng HSBC , cấp tại VN , để mua Ipad 64 GB ở Mỹ .- Tài) .
8/ Cũng có thể nhờ người có đủ ĐK đứng tên vay tiền NH . Người mua nhà (được NH bảo lãnh) có thể trả 10% trị giá nhà, còn lại trả góp, chia đều trong 15 - 30 năm.. . . cứ mua một căn nhà trên dưới 100.000 đô thì phải trả khoảng 485 đô/tháng.  Tiền này không mấy khó khăn chuyển sang Mỹ nếu biết tận dụng các quy định.
9/ Chúng ta không khuyến khích người VN mua nhà ở Mỹ vì điều này làm cho nguồn ngoại tệ ít ỏi phải vơi đi,. . . nhưng nếu bảo cấm thì cũng chưa có quy định .
10/Phía Mỹ thì đánh thuế trên nhà ở nhằm chống đầu cơ. . . với mức từ 1% đến 3% tùy  bang . . .một căn nhà giá khoảng 300.000 USD thì chỉ riêng thuế, mỗi năm phải đóng từ 3.000 - 9.000 đô ." ./.
(còn tiếp)
= = =
(tiếp theo)
Kết luận : nước Mỹ - nơi hành hạ tù nhân , nhân quyền bị vi phạm trầm trọng , đầy bất công XH . . . gần như ĐỊA NGỤC  trần gian - theo như các DLV , thế mà lại là :
a/ nơi đầu tư : hiện có nhiều khu thương xá và siêu thị rất đẹp , nhà hàng sang trọng kiểu 'buffet - all you can eat ', v.v... - mà chúng tôi biết là tiền từ VN đầu tư (còn ai trồng khoai đất này) .
b/ nơi các quan và con các quan du học (và cực kỳ hảnh diện như UVBCT Nguyễn thiện Nhân) , mua nhà lớn và đẹp (đã nói trong bài ) .
c/ tiền đô cũa họ - được các quan và DLV tận lực vơ vét , chứ ko phải tiền VN (GIẤY LỘN ở nước ngoài) .
d/ Và QUAN TRỌNG NHỨT : bọn tôi , đã trốn chạy sang Mỹ , thế mà vẫn bị 'các ông' đuổi theo tới tận cửa. Tại sao , đang sống trong 'THIÊN ĐÀNG', mà các ông lại chạy qua đây làm chi , đễ giành giựt (như mua nhà bằng tiền mặt , đã kể trong bài viết) hay hưỡng những phúc lợi , tiện nghi về XH , GD , VH , KT , v.v... , mà bất cứ người ở Mỹ đều hưởng , ko phân biệt xu hướng chính trị , chũng tộc , v.v...
Đất nước cũa những kẽ đang sống bằng 'bơ thừa sữa cặn' này không WELCOME các ông đâu !

No comments:

Post a Comment