Sunday, July 14, 2013

nạn nhân vụ nổ bom ở boston đc bồi thường . Bác viết , 'Bác (Tài) viết hơi dài,có nhiều còm xa chủ đề,. . . ca ngợi xã hội Mĩ và xám hóa quá mức cuộc sống,. . .ở quê nhà' tôi xin trả lời :
1/ Có bài , ko thể viết ngắn hơn vì có thể làm người đọc hiểu lầm . Nhiều bài , lấy từ báo , tôi đã rút gọn tối đa nhưng ko thay đỗi nội dung . Vì một lẽ là ' tôi phải có trách nhiệm về những gì mình viết' dù ko ăn lương cũa ai . Còn 'xa chũ đề' hay ko là do chũ blog quyết định .
2/ Việc tôi có 'ca ngợi nước Mỹ hay chế độ cũ và bôi xám chế độ HIỆN NAY tại VN' hay ko thì tôi để các còm sĩ góp ý .
Vì khi viết , tôi đã chuẩn bị đón nhận 'búa rìu dư luận' nhưng chĩ yêu cầu là (được góp ý bằng) LỜI LẼ LỊCH SỰ VÀ TÔN TRỌNG Ý KIẾN KHÁC BIỆT VỚI MÌNH .
3/ Chẳng hạn , sau khi DỊCH một bài báo từ South China Morning Post (Bưu điện Hoa nam) thì được góp ý , 'Đấy là Tài NÓI , mà Tài thì hay bốc phét' (ý nói tôi đã 'nặn' ra tin này , khiến tôi phải lên tiếng) .
Tôi là người ĐẦU TIÊN dịch bài báo này và đăng trên blog Nguyễn Thông , trước cã báo nhà nước . Tôi mới vào Google và tìm "chính phủ mỹ bồi thường cho nạn nhân vụ khủng bố (hay đặt bom) tại boston' thì hiện ko có tờ báo nào đăng , ngoài blog này .
http://thongcao55.blogspot.com/2013/07/loi-hay-y-ep-thi-cu-kieu-ao-to-bua-lon.html
Hơn nữa , nếu viết cho một tờ báo Anh ngữ ĐẦU TIÊN ở Hongkong và nổi tiếng quốc tế , có mặt từ năm 1903 , thì tôi quá hạnh phúc vì lương cao ; vì theo wiki , báo này có lợi nhuận cao NHỨT thế giới tính trên số lượng độc giả .
Chào bác ,

No comments:

Post a Comment