Wednesday, October 21, 2020

 Cuộc đời của khoa học gia Fei-Fei Li qua lăng kính của LTS.



FEI-FEI = 8+5+1 - 8+5+1 = 28 = 10 = 1
LI = 3+1 = 4
Vì 1 + 4 nhỏ hơn 10, nên ta phải giữ nguyên 28 và 4, do đó: 28 + 4 = 32. Sau đây là ý nghĩa.
SỰ GIAO TIẾP (COMMUNICATION)
Số kép này có năng lực kỳ diệu để lay chuyển (sway) quần chúng như số 14, có cùng sự giúp đỡ từ những người có quyền lực cao như số 23. Cộng vào đó là khả năng tự nhiên để quyến rũ/lôi kéo (charm) với cách ăn nói thu hút như nam châm, và thật rõ ràng tại sao số 32 đôi khi được biết, khi hiện đại hóa biểu tượng của người xưa như "sự rung động của nhà chính khách". Những phức tạp của quảng cáo, viết lách, ấn loát, radio, và truyền hình, tuy không phải là luôn luôn, nhưng thường thường là một sách mở đối với người mang số 32, (họ) có khuynh hướng làm việc tốt dưới áp lực. Nhưng có lời cảnh cáo được ghi nhận trong giai điệu có vẻ hạnh phúc này. 32 là số RẤT MAY MẮN nếu người mà nó đại diện giữ vững hay không lay chuyển (inflexibly) những ý kiến và phán đoán riêng của họ trong cả hai vấn đề nghệ thuật và vật chất. Nếu không, những kế hoạch này sẽ bị làm hỏng bởi sự ngoan cố và ngu ngốc của kẻ khác.
Dịch từ Linda Goodman's Star Signs , trang 264 .
2/ Tưởng cũng nên nói về khoa học gia Mỹ gốc TQ này.
Bà ra đi từ TQ, tới Mỹ ở tuổi 16, làm việc dọn dẹp nhà cửa và tiệm giặt ủi (dry-clean store) và nay ở tuổi 44 là phó GS ở Stanford và trong BGĐ của Twitter.
Bà Fei-Fei Li, sanh năm 1976, năm 23 t, có bằng ưu hạng (high honors) về Cử nhân vật lý tại ĐH Princeton. Năm 29 t, có bằng TS về kỹ thuật điện tại trường CalTech, nam Cali. Từ 2005 tới tháng 8/2009, là phụ giảng sư (assistant professor) tại Nghành Kỹ thuật Điện và Máy tính ở ĐH Illinois Urbana-Champaign và sau đó tại Nghành khoa học Máy tính ở ĐH Princeton. Năm 2009, ở tuổi 33, làm phụ giảng sư tại Stanford, và năm 2012, ở tuổi 36, lên phó giáo sư có nhiệm kỳ.
Bà làm việc trong nghành computer vision và cognitive neuroscience và Big Data analysis, tác giả hơn 100 bài báo khoa học, đăng trên các tạp chí của 2 nghành này gồm Nature, Proceedings of the National Academy of Sciences, Journal of Neuroscience, Conference on Computer Vision and Pattern Recognition, International Conference on Computer Vision, Conference on Neural Information Processing Systems, European Conference on Computer Vision, International Journal of Computer Vision, và IEEE Transactions on Pattern Analysis and Machine Intelligence.
Một trong các công trình của bà được nhiều ng biết là dự án ImageNet, đã cách mạng hóa lãnh vực large-scale visual recognition.
Fei-Fei đã nhận các giải như 2014 IBM Faculty Fellow Award, the 2011 Alfred Sloan Faculty Award, the 2012 Yahoo Labs FREP Award, the 2009 NSF CAREER Award, and the 2006 Microsoft Research New Faculty Fellowship. Bà được nhắc tới trong các sự kiện về truyền thông trên N.Y.Times và Science Magazine .
Dịch từ: wiki .
Chụp tại HN về trí khôn nhân tạo năm 2017.

No comments:

Post a Comment