Tuesday, October 20, 2020

 CHI PHÍ MAI TÁNG TẠI SAN JOSE .

Hiện nay có một số người già , được con cái mua BH về mai táng ở các cty BH uy tín như New York Life Insurance với đóng góp hàng tháng khoảng 1-200 đô (tùy theo bịnh nặng nhẹ hay tuổi già hay trẻ) . Một vài ng quen của tôi , để lo hậu sự cho mình , đã tham gia các hội ái hữu hay tương tế của ng Việt tại địa phương và BỊ MẤT SẠCH .
Một cty điều hành bởi gia đình của ng Mễ , đặt tại đường Alum Rock có GIÁ THẤP NHẤT về an táng là Direct Cremation (Hỏa táng Trực tiếp) . Họ lấy giá khoảng 950 đô nếu gđ nhờ họ làm trong giờ làm việc , và thêm 200 đô nếu gđ nhờ họ làm ngoài giờ làm việc . Công việc như sau : nhân được yêu cầu của gđ , họ vào nhà xác bv để đưa xác về hỏa thiêu , sau đó đưa tro cốt cho gđ .
Một ng quen của tôi , có mấy nhà cho thuê , khi vợ chết , đã thuê dịch vụ này ; sau đó , y nhờ nhà thờ TL của y tổ chức lễ cầu siêu cho vợ y .
Thông thường ở Mỹ , gđ ng chết phải thuê nhà quàn , rất tốn kém (vì mọi thứ như hoa huệ v.v... trong đó đều cao hơn giá thị trường ) , sau đó đưa quan tài đến chùa hay nhà thờ làm lễ , và đem đi chôn hay hỏa táng .
NÓI THÊM : Các nước Hồi giáo gốc du mục như Á rập Sê út , mọi ng kể cả quốc vương , sau khi chết được bọc vãi lượm . Sau tang lễ tại hoàng cung , xác vua được mang ra sa mạc chôn và được đánh dấu bởi vài viên đá .
Vua Faisal của Á rập Sê út , ng dự định cho VNCH vay tiền để mua vũ khí chống Cộng , đã bị ng cháu bắn chết ngày 25/3/75 ; đã được an táng theo nghi thức trên . Lúc đó ông là lãnh đạo khối OPEC đã gây khốn đốn cho kinh tế phương tây , đặc biệt là Mỹ khi khối này liên tục tăng giá dầu để ủng hộ các nước Hồi giáo trong cuộc chiến chống Israel .
Sau đây là vài địa chỉ lo về hỏa táng (cremation) rẻ hơn địa chỉ trên .
https://www.yelp.com/.../santa-clara-funeral-and...
https://www.adirectcremation.com/cremation-bay-area/?utm_source=Google&utm_medium=SEM&utm_campaign=Cremation%20Bay%20Area&matchtype=b&keyword=cremation%20services&device=c&adposition=1t1&network=g&gclid=CjwKCAjwpKveBRAwEiwAo4Pqm3BShK6ihaVQhud27J5YWXVuoPypYyZhtvLQY7oZj7jB0tPqAzIQARoCd1wQAvD_BwE
https://www.bestcremation.com/go/landing-sfo-3-column/... 
See Less

No comments:

Post a Comment