Thursday, September 17, 2020

 TV Samsung tự tắt hay mở

Tài Trần: Một anh bạn vừa đặt câu hỏi "TV Samsung QR sau khi turn off, có nhiều lúc nó automatic turn on", tôi liền đặt câu hỏi "sometimes, Samsung TV QR automatically turn on" và được câu trả lời sau. Như đã viết, dù tôi ko xài TV để coi phim nhưng vẫn có thể chỉnh sửa những trục trặc thông thường vì TV bây giờ vận hành dựa theo nguyên lý của computer.
"1. Để tiện lợi cho bạn, có nhiều cách để TV của bạn nối kết với các thiết bị khác và tự động tắt hay mở khi cần. Tuy nhiên, nếu TV của bạn tắt mở LIÊN TỤC (continuously), có MỘT hay HAI giải pháp đơn giản.
1.1/ QUAN TRỌNG: Do mặc định, một số thiết bị HDMI được chỉnh để bật mở (turn on) TV khi chúng được bật mở. Chức năng này là Anynet+, hay còn gọi là HDMI-CEC, và cho phép bạn điểu khiển hai thiết bị với remote của TV. Nếu bạn muốn bật mở riêng lẻ (separately) các thiết bị này, bạn có thể bật tắt Anynet+ bằng cách vào Settings trên remote, và chọn General > External Device Manager, nhưng bạn sẽ ko thể dùng remote của TV cho cả hai thiết bị.
1.2/ BƯỚC 1: Rút ổ cắm điện của TV trong 30 giây và cắm lại.
1.3.1/ BƯỚC 2: Thử cập nhựt software (bước này khó hơn bước 1 và có nguy cơ.-- Tài).
Trong vài trường hợp, cập nhựt software (phần mềm) có thể chữa trục trặc này.
1.3.2/ Nếu TV nối kết với internet, bạn có thể có các cập nhựt tự động cho software của TV trong khi bạn xem TV. Khi cập nhựt hoàn tất, nó sẽ được áp dụng vào lần tới khi TV được bật mở. Nếu bạn đã từng đồng ý với các điều khoản của Smart Hub trong lần cài đặt đầu tiên khi mới mua máy, Auto Upadate sẽ được chỉnh ON một cách tự động.
Bạn hãy vào Settings trên remote, chọn Support > Software Update > Auto Update, và chọn Auto Update để tắt hay mở công dụng này.
1.3.3/ QUAN TRỌNG: Tuy nhiên cập nhựt phần mềm có một NGUY CƠ. Nếu TV bật tắt trong lúc cập nhựt software, nó có thể làm HƯ HỎNG TV (nghĩa là bạn chỉ tắt TV sau khi cập nhựt hoàn tất.-- Tài). Việc cập nhựt có thể kéo dài 30 phút tùy theo tốc độ của mạng, do đó nếu TV của bạn ko bật tắt quá thường xuyên, hãy thử cập nhựt software.
1.3.4/ Ghi chú: Phần lớn TV sẽ nhận cập nhựt (với các tính năng mới) trong khoảng 2 năm đầu. Sau đó, các cập nhựt có thể vẫn tới, nhưng thường để vá lỗ. Bạn vẫn có thể có các chức năng mới cho TV với Evolution Kit.
1.3.5/ Thỉnh thoảng TV của bạn sẽ nhận các cập nhựt cho phần mềm để thêm các tính năng (feature) hay vá lỗi (fix bug). Do đó, giữ phần mềm cập nhựt là rất quan trọng. Bạn có thể cập nhựt phần mềm của TV qua internet hay dùng ổ cứng USB. Hãy nhớ rằng sau khi phần mềm được cập nhựt, cài đặt về video và audio của TV CÓ THỂ tự động trở lại tình trạng mới xuất xưởng (reset to defaults).
1.4/ BƯỚC 3 (bước này khó hơn bước 1.-- Tài): Vô hiệu hóa Power On với Mobile Option.
Các TV - thuộc loại có thể nối kết với SmartThings - có thể bật mở khi bạn dùng các thiết bị tương thích, đôi khi một cách tự động. Tuy nhiên, nếu những tín hiệu "bật mở"(power on) bất thường được gửi qua mạng ko dây, nó sẽ kích hoạt chức năng này khiến TV bật mở.
Nếu bạn ko muốn chức năng này, vào Settings > General > Network > Expert Settings > Power on with Mobile, và tắt cài đặt này.
1.5/ Nếu TV tiếp tục tự tắt mở liên tục, hãy viếng Support Center để xin hỗ trợ.
Chúc bạn thành công.
Dịch từ nguồn:
Samsung TV turns on or off by itself
SAMSUNG.COM
Samsung TV turns on or off by itself
When your TV is turning off and on continuously, unplug it and plug it back in. Additionally, try updating the software if the TV stays on long enough between cycling.

No comments:

Post a Comment