Monday, September 21, 2020

 Không có gì che dấu mãi dưới ánh mặt trời.

- Không có lửa, sao có khói.
Tổng Tịch gọi phone nói chuyện với họ Tập :
- Dù chúng tôi đã "giao thiệp" nhiều lần nhưng tàu bè của đồng chí đã và đang bất chấp luật pháp quốc tế khi xâm lăng biển đảo của chúng tôi !
- Nếu đ/c đã nói như vậy tôi xin nhắc chuyện quá khứ: ngay từ khi ký kết HĐ Geneve 1954, Mao chủ tịch đã khuyên "hai miền nên chung sống hòa bình và thi đua về kinh tế, miền bắc nên tập trung phát triển kinh tế *, v. V... Các đ/c thời đó ko nghe theo lời khuyên, đã ém quân ở lại miền nam và bắt đầu lập kế hoạch giải phóng miền nam bằng cách mở đường mòn HCM, v. V...
Năm 1958, vì cần sự ủng hộ của chúng tôi để đánh VNCH, Hồ chủ tịch đã cho Phạm văn Đồng thảo CH nhường toàn bộ biển Đông cho TQ .
Do vậy dù ko đồng ý với việc tấn công VNCH , chúng tôi cũng phải giúp đở súng đạn, lương thực, v. V... cho bộ đội để đánh phá VNCH. Chưa hết, các sách về địa lý thời đó đều ghi các đảo Nam Sa và Tây Sa là của TQ .
Trước khi "giải phóng" toàn bộ miền nam năm 1975, Lê Duẩn đã coi TQ ko ra gì hết . Mãi đến khi y chết vào năm 1986, đảng của đ/c đã đưa Nguyễn văn Linh, một người có lập trường ôn hòa lên thay, đ/c này ko cực đoan như LD: nhờ y mà có HN Thành Đô năm 1991.
Như đã nói ở trên, ngay từ đầu, chúng tôi ko chiếm đất hay biển đảo của đ/c mà chính đảng của đ/c đã TỰ NGUYỆN HIẾN TẶNG TOÀN BỘ BIỂN ĐẢO cho chúng tôi . Theo chuẩn mực thông thường của nhân loại, chưa kể công pháp quốc tế, người ta chỉ có thể đòi lại những gì ĐÃ BỊ CHIẾM ĐOẠT hay TỊCH THU bởi kẻ khác, còn nay đảng của đồng chí đã HIẾN TẶNG, giấy trắng mực đen rõ ràng, vậy lấy cớ gì mà đòi lại? Nếu đ/c tiếp tục ngoan cố, chúng tôi sẽ CÔNG KHAI những gì mà đảng của đ/c đã ký ở HĐ Thành Đô, coi thằng nào mất mặt! Xin lỗi đ/c vì đã xưng hô mày tao với đ/c!
- Tôi sẽ bảo chúng nó kềm chế vì nếu mật ước Thành Đô bị khui ra thì còn gì mặt mũi của ĐCSVN. Vì thời gian qua, tờ Hoàn Cầu đã he hé chút đỉnh nội dung của HN này mà chúng tôi đã lo sợ xanh mặt, huống gì đưa công khai toàn bộ HĐ Thành Đô.
* Những nội dung này đã xuất hiện trong Hồi ký của Lê Duẩn - được phổ biến công khai và rộng rải trên mạng và Youtube, ko có dấu vết được ngụy tạo để xuyên tạc lập trường của ĐCSVN. Lê Duẩn cho rằng, phải "giải phóng" miền nam, thống nhứt đất nước dù phải đốt cháy dảy Trường Sơn nên đã gạt phăng lời khuyên của TC. Tóm lại nếu người thay thế LD thời đó cũng cực đoan như y thì đã ko có HĐ Thành Đô - mà BT Nguyễn cơ Thạch (cha của BT Phạm bình Minh) đã gọi là "Bắc thuộc lần thứ hai" hay bị phản đối ra mặt của thứ trưởng Trần quang Cơ.Ông này được đề nghị giữ chức cao ở BNG nhưng từ chối và viết "hồi ký Trần quang Cơ" .

No comments:

Post a Comment