Monday, September 21, 2020

 THẰNG BÙ NHÌN BẰNG RƠM NGOÀI ĐỒNG CÒN CÓ UY VÀ CÓ ÍCH HƠN TƯỢNG ĐÀI HCM : VÌ CHÚNG CÒN LÀM CHIM SỢ ĐỂ BẢO VỆ MÙA MÀNG .
1/ Dưới chế độ VNCH , các tượng đài của các anh hùng dân tộc đều được CP xây dựng rải rác khắp thủ đô Sài Gòn và một số tỉnh thành quan trọng với quy mô vừa phải ; để ghi ơn những cống hiến của các vị này đối với đất nước như Quang Trung , Trần Hưng Đạo , Lê Lợi , Trần Nguyên Hản , v.v... Ở thủ đô , các tỉnh hay các trường học thì có tượng của các học giả như Phan Thanh Giản , Nguyễn Đình Chiểu , Pétrus Trương Vĩnh Ký , v.v...
Các tượng đài của nhân vật khai sáng các tôn giáo thì lớn hơn và rải rác khắp nước , do các tín đồ bỏ tiền đóng góp xây dựng .
2/ Sau khi quân CSBV cưởng chiếm miền Nam bằng quân sự để thực hiện cái gọi là "thống nhứt " đất nước thì :
a/ Một số tượng đài các anh hùng kể trên - thường nằm ở các ngã tư hay công viên - bị phá bỏ vì lý do "chỉnh trang đô thị" , v.v... và thay thế bằng tượng đài của HCM - người đã làm chết NHIỀU TRIỆU THANH NIÊN của hai miền nhằm "giải phóng" miền Nam và thống nhứt đất nước . Một con người mà lý lịch đang tạo ra nhiều tranh cải như "gốc Tàu , được ĐCSTQ dựng lên để thay thế HCM đã chết vì bịnh , v.v..." . Và theo kế hoạch thì họ sẽ dựng gần 50 tượng đài khổng lồ của HCM ở khắp các tỉnh - mà đang gây tranh cải là tượng ở Sơn La vì quá tốn kém trong khi đất nước còn nghèo phải xin viện trợ khắp thế giới .
b/ Các tượng Phật hay chùa khổng lồ lần lượt được các tỉnh thi nhau xây dựng . . . tạo cơ hội cho các quan tham đến HỐI LỘ thần thánh để mua quan bán tước , tham nhũng , v.v...
NHẬN XÉT : Dưới chế độ VNCH , CP hay người dân lập tượng đài để ghi nhớ công ơn khai phá hay gìn giử đất nước hay giúp người dân nhớ thực hành các lời dạy của các vị này .
Còn hiện nay , hầu hết các đảng viên ĐCSVN đều LÀM NGƯỢC LẠI các chỉ dạy của HCM như phải CẦN KIỆM LIÊM CHÍNH , CHÍ CÔNG VÔ TƯ hay CÁN BỘ , CÔNG CHỨC PHẢI LÀ ĐẦY TỚ CỦA NHÂN DÂN , v.v....
Nếu tượng đài của HCM còn có TÁC DỤNG RĂN ĐE ĐẢNG VIÊN thì họ không tham nhũng và lạm quyền như bây giờ . Ông HCM kêu gọi mọi người đánh đổ chế độ thực dân Pháp - nhưng giáo dục , y tế , đời sống công nhân , v.v... bây giờ CÓ KHÁ HƠN hơn thời Pháp thuộc không ?

Hóa ra các tượng đài khổng lồ của HCM còn thua các thằng bù nhìn bằng rơm ở ngoài đồng vì chúng còn có công dụng đuổi chim đến phá hoại mùa màng !






No comments:

Post a Comment