Wednesday, February 26, 2020

NƯỚC MẤT , NHÀ TAN .
- Đất nước còn thì còn tất cả , đất nước mất thì mất tất cả .-- TT Nguyễn văn Thiệu .
Mỹ thả 2 bom nguyên tử xuống Trường Kỳ và Quảng Đảo của Nhật cũng KHÔNG TÁC HẠI LÂU DÀI VÀ KHỦNG KHIẾP bằng chủ nghĩa Cộng Sản tại VN .
- Vì ai mà con tố cha , nàng dâu tố cha chồng , tớ tố chủ , v.v... trong Cải cách ruộng đất .
- Vì ai mà trên "2 triệu thường dân chết ở miền bắc và 2 triệu thường dân chết ở miền nam , số bộ đội chết là 1,1 triệu và bị thương là 600.000 trong 21 năm" (1954-75) , theo bản tin của Hà Nội ngày 4/4/95 nhân 20 năm "giải phóng" miền nam .
Miền nam đâu cần miền bắc "giải phóng" , dân VN đâu cần ĐCSVN đánh Pháp để giành độc lập từ 1945-54 vì nhiều nước láng giềng như Lào và KPC đã dành độc lập mà ko chết ai .
- Vì ai mà rất nhiều dân Việt có nhiều tánh xấu như ko còn tin tưởng ở người khác (kể cả bà con , bạn bè) , dẫn đến nghi kỵ , lo sợ đủ thứ . . . chưa kể lường gạt , thù hận lẫn nhau từ 1975 đến bây giờ . Xảy ra từ trong nước đến hải ngoại * , ngay cả ở cấp gia đình ** . Rất nhiều gia đình ở miền nam , trước 75 rất thương yêu lẫn nhau , nay lại có các tật xấu như trên .
* Cộng đồng hải ngoại hiện nay đã bị phân hóa dữ dội do nghị quyết 36 của ĐCSVN . Một bạn trẻ 46 tuổi qua Mỹ từ lúc 9 tuổi nói : "cháu ko đi chùa vì gần như các chùa ở Mỹ đều của CS" .
NQ 36 giống như "con bạch tuộc" , vươn cánh tay dài đến mọi lãnh vực của cộng đồng VN hải ngoại .
** Chỉ có gia đình nào phước đức lắm thì cha mẹ , anh em VẪN CÒN thương yêu lẫn nhau .

No comments:

Post a Comment