Friday, February 28, 2020

CHẲNG LẼ NHỮNG ĐIỀU SAU LÀ MẶC ĐỊNH hay ĐƯƠNG NHIÊN TẠI VN .
- Tôi là người , những gì liên quan đến con ng , đều liên quan với tôi .
1/ Vào BV thì phải hối lộ (HL) nhân viên , y tá và bs của BV để được điều trị đúng cách *. Một bs quen tôi cho biết , muốn làm việc tại bv tại TP.HCM , bs phải HL VÀI TRĂM TRIỆU cho GĐ bịnh viện !?! (Tôi nghĩ là bs mới ra trường và đây là bv công) .
2/ Mọi giao dịch với cơ quan đều phải HL , còn gọi là tiền "trà nước" hay "bôi trơn" để công việc của mình được giải quyết nhanh , trước các ng ko chịu hối lộ .
3/ CA dù mặc THƯỜNG PHỤC vẫn được quyền bắt , đánh và tra tấn ng biểu tình (BT) , dân oan , ng hoạt động cho quyền con ng , v.v...
4/ Hành lý của VK về thăm quê hương bị hải quan hay nhân viên sân bay rọc , lục soát để lấy đồ quí và được bồi thường với giá thấp . Phải HL cho HQ để khỏi bị làm khó dễ khi làm thủ tục HQ , trong khi bọn Tây ko làm điều này .
5/ Muốn làm công chức , dù là cấp nhỏ , cũng phải HL , xảy ra tại Hà Nội .
6/ Mua bán bằng giả tràn lan tại VN , quảng cáo công khai trên FB với số phone .
7/ Và còn nhiều thứ mặc định khác .
* Một CB từng dạy học trong nghành Y TẾ , cách đây mấy năm kể lại trên blog : có lần ông đưa ng nhà bịnh nặng vào bv , gặp 1 bs đàn em , ông quá mừng đến gần hỏi chuyện thì y làm ngơ và bỏ đi chỗ khác . Thế là gđ ông phải hối lộ y tá và bs trong ca trực đó . Mấy hôm sau , ông đến bv định chửi tên bs đàn em và gặp y tại phòng riêng của y tại bv . Y xin lỗi và đưa ông 1 phong bì và nói , tôi xin gửi lại tiền mà gđ của ông đã cho y tá và bs hôm đó . Hôm đó , nếu tôi nhận là cấp dưới cũ của ông , họ ko dám nhận HL và sẽ để ng nhà của ông CHẾT , nên tôi phải nghảnh mặt làm ngơ . Vì mỗi ca mổ như vậy , ng nhà của BN khác phải hối lộ rất nhiều cho bs và y tá . Đó là "LUẬT" có từ lâu (sic) !!!.

No comments:

Post a Comment