Friday, February 28, 2020

Tại sao tôi nghĩ rằng VN đã TỪNG vay tiền TQ để cầm cự qua ngày ? ; bài đăng 2 năm .
A . Sau đây là các lý do dẫn tới suy nghĩ trên :
1/ Vài tháng sau khi qua TQ lần đầu , ông NTD đã nói 1 câu , 'trong thời gian tới KT Việt nam sẽ khá hơn' . Tôi đã đặt CÂU HỎI LỚN về lời nói này .
2/ Kế đó , bắt đầu công trình khai thác bauxite ở cao nguyên , dù có chống đối quyết liệt của các KT gia hay ông VNG vì ko có lợi ít kinh tế , nhiều nguy cơ về quốc phòng , môi trường (kẻ nào làm chủ cao nguyên sẽ làm chủ VN vì vị trí chiến lược của nó , hồ chứa bùn đỏ nếu bể thì thiệt hại ko lường được - 1 bom NT nổ chậm . . . )
3/ Số người TQ lao động hay buôn bán . . . tại khắp các tỉnh, lập thành các Chinatown . Theo bộ LĐ - TB - XH , đa số họ nhập lậu . . . và đặc biệt là ko chịu bất cứ sự quản lý/giám sát của VN . (Ở Mỹ , các TP lớn đều có Chinatown , có dân nhập lậu sống . Nhưng họ tuân thủ luật pháp của Mỹ , trong khi CAVN không có quyền gì tại các Chinatown này) . Gây thiệt hại về KT , CT , VH , v.v... (chiếm việc làm của ng VN , đạo binh thứ 5 , lấy vợ VN , sinh con đẻ cháu . . .) .
4/ Các tỉnh giáp với TQ , cho Đài Loan và TQ thuê đất trồng rừng trong 50 năm , ở ngay các vị trí chiến lược về QS , ko đếm xỉa đến ý kiến của BCH QS tỉnh .
Và còn nhiều ví dụ khác chứng tỏ các NHƯỢNG BỘ (concession) của VN . Cũng vì là CON NỢ , nên VN im hơi lặng tiếng trước xâm lăng biển đảo theo lối TẦM THỰC (tầm ăn dâu) của TQ . Cả nước giao việc phản đối TQ qua cái miệng của phát ngôn viên BNG . Nước khác phải là TT , BT Ngoại giao hay Quốc phòng .
B . Qua các phát biểu gần đây của CT MTTQVN , bộ QP , v.v... ta càng ngày thấy sự LỆ THUỘC của VN đối với TQ . Rồi cờ TQ có 6 sao , sách GK cho HS mẩu giáo có bản đồ TQ hay VN - nhưng ko có TS-HS . . . kể ra thì rất nhiều . (Chỉ có 70 người kỷ niệm cuộc chiến 1979 mà CP đã cấp tốc dựng khán đài , cho nhảy đầm với nhạc đệm của TQ để phá đám . . .) .
Sự lệ thuộc này còn nặng nề hơn Ukraine đối với Nga . Vì dù cho có LẠM QUYỀN hay THAM NHŨNG , Yanukovich vẫn có tính chính danh vì do dân bầu . Lần bầu cử 2010 , có 3 ứng viên , Yanukovych , Tymoschenko và 1 người nữa , với kết quả lần lượt là 48/100 , 45/100 (sít sao) và 5/100 . Vì ko ai đủ túc số nên bầu lại : nếu ứng viên thứ 3 kêu gọi ng ủng hộ bỏ phiếu cho bà Tymo thì bà đã đắc cử . Trong kỳ bầu cử cử đó , vùng phía Tây ủng hộ Yanukovych và phía Đông (với đa số gốc Nga gồm Crimea) ủng hộ bà Tymo . Lịch sử có lắm trớ triu !
C . Do đó , tôi đã cá cược 100 ăn 1 nếu VN tổ chức bầu cử QH lập hiến và TT theo chuẩn mực thế giới (có giám sát QT) .
Kết luận : ngày xưa , khi gái điếm cự nự tú bà vì 1 lý do nào đó , tú bà trả lời : Má đã lở lấy tiền rồi !
Nay chính sách đối ngoại mờ ám , lấp lửng , coi thường nhân dân của CP VN đối với TQ không khác gì mụ tú bà ngày xưa ./.
TB . Một bằng chứng nhỏ về lệ thuộc vào TQ của VN đã có từ trước 1954 .
Trong buổi diển hành tại HN của đoàn quân chiến thắng ĐBP , ta có thể thấy xe tải và súng cao sạ 37 ly của TQ . Trong CT Đông Dương ng Pháp ko xài cao xạ , súng liên thanh lớn nhứt là đại liên 50 (12,7 ly rất nặng , dùng để bảo vệ đồn bốt) . .https://www.facebook.com/photo.php?fbid=823592280987933&set=a.197514143595753.57573.100000115071295&type=3




No comments:

Post a Comment