Friday, January 5, 2018

Võ sư Lương Ngọc Huỳnh xin đi tù nếu không đổi được hướng bão

Lạ lùng đến khó tin là nhiều cơn bão ông Huỳnh dự báo chính xác hơn cả cơ quan khí tượng.
Võ sư Lương Ngọc Huỳnh xin đi tù nếu không đổi được hướng bão - Ảnh 1
Ông Lương Ngọc Huỳnh
Là võ sư, nhà phong thủy nhưng gần đây ông Lương Ngọc Huỳnh liên tiếp có những dự báo về các cơn bão. Lạ lùng đến khó tin là nhiều cơn bão ông đăng tải dự báo lên Facebook cá nhân còn chính xác hơn cả dự báo của cơ quan khí tượng. “Tôi có thể đuổi, điều hướng bão. Nếu không làm được tôi chấp nhận mọi hình phạt, kể cả đi tù”, ông Huỳnh chia sẻ với Báo Giao thông.
Đông Tây y kết hợp
Cuối tháng 12/2017, cả nước huy động tổng lực để phòng chống cơn bão số 16 (Tembin) được dự báo sẽ đi vào miền Tây Nam bộ. Trong khi đó, trên Facebook cá nhân, thời điểm gay cấn nhất, ông Lương Ngọc Huỳnh, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Y dược học phương Đông đã đưa ra dự báo bão sẽ không vào miền Tây. Thậm chí, ông còn đưa ra dự báo ngày 25/12, sau khi đi qua Côn Sơn, cơn bão này sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và sang ngày 26, áp thấp vào đến Cà Mau với sức gió mạnh nhất cấp 5, còn sóng cao nhất 2m “đủ để lướt sóng và thả diều”. Đáng lưu ý, trước đó ông Huỳnh cũng đưa ra nhiều dự báo về các cơn bão trước đó khá chính xác.
Cơ sở nào để ông đưa ra những thông tin dự báo bão như vậy?
Tôi căn cứ trước hết vào thông tin của hệ thống dự báo thời tiết của một số nước, trong đó điển hình nhất là của Mỹ với trang web windy.com và của Nhật Bản là http://www.jma.go.jp. Đồng thời, tôi kết hợp xem thiên văn và phong thủy.
Lấy ví dụ, khi có cơn bão đang tiến vào khu vực đảo Trường Sa - tức khu vực Nam Đông Nam so với vị trí tôi ngồi ở Hà Nội. Đêm nhìn lên bầu trời về hướng đó, tôi sẽ xem màu sắc nhấp nháy của các vì sao: đỏ tía, trắng hay ánh xanh... có thể dự đoán trận bão gió to hay mưa nhiều. Phương pháp này cũng đã được ông bà tổ tiên chúng ta đúc rút, kiểu như “trăng quầng thì hạn, trăng tán thì mưa”; “cơn mưa đằng Đông cưỡi rồng mà chạy, cơn mưa đằng Tây vác gậy đi đơm”...
Còn phong thủy trong thời tiết thì ứng dụng ra sao? Ví dụ, luồng gió tạo bão sinh ra đúng ngày mộc, lại thuộc cung khảm chẳng hạn, thì khả năng trời sẽ mưa to, gió mạnh; nhưng nếu tạo ra đúng ngày thổ hay kim có thể bị triệt tiêu ngay.
Ngoài ra, tôi cũng kết hợp thêm cảm nhận cá nhân - thông thường đóng góp tỷ trọng 20% vào kết quả dự báo.
Ông nói đến yếu tố cảm nhận cá nhân, có vẻ rất huyền bí kiểu mê tín dị đoan?
Không huyền bí hay mang màu sắc mê tín ở đây. Trong đạo giáo có phương pháp là thiên nhiên cảm nhận. Thực ra, mỗi người trong chúng ta đều có khả năng cảm nhận bằng nhiều giác quan ngoài việc “mắt thấy, tai nghe, tay sờ”. Tôi lấy ví dụ, khi ta đi qua nghĩa trang, thường sẽ có cảm giác lạnh tóc gáy. Hay có ngôi nhà cho ta cảm giác ấm áp khi bước vào, song cũng có nơi chốn làm ta rờn rợn. Đó chính là thiên nhiên cảm nhận.
Võ sư Lương Ngọc Huỳnh là Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Y dược học phương Đông, Chủ tịch Hệ thống Việt Y, người sáng lập ra môn phái Lâm Sơn Động. Không chỉ nổi danh trong nước, ông còn lập nhiều kỷ lục quốc tế về các màn võ thuật, pháp công, y học. Ông chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu, bấm huyệt theo dịch lý phương Đông cho nhiều chính khách, thương gia nổi tiếng của nhiều nước trên thế giới như Nga, Séc, Campuchia. Từ năm 2006 đến nay, ông thường xuyên được mời chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhiều người.
Do vậy, trước mỗi trận mưa bão, hay hạn hán nào đó, ta chỉ cần tập trung tinh thần, ngồi thiền sẽ cảm nhận đầy đủ các trạng thái năng lượng của vũ trụ tác động vào cơ thể mình qua các bộ huyệt - ứng với một yếu tố trong ngũ hành.
Theo đó, bộ huyệt nào hấp thu năng lượng mạnh, có thể cho biết thông tin về khả năng thời tiết trong thời gian tới. Chẳng hạn, nếu ngồi thiền mà thấy khu vực huyệt bách hội hay ấn đường có hơi mát của gió thì nhiều khả năng trận bão này sẽ mạnh. Còn nếu ở vùng huyệt mạch môn có cảm giác luồng khí đi ra đi vào thì khả năng trận bão không mạnh nhưng mưa to. Nếu vùng thần đạo rất nóng thì khả năng thời gian tới có hỏa hoạn và đó là cơ sở để tôi thỉnh thoảng vẫn đưa ra những dự báo cháy ở khu vực nào đó.
Tất nhiên để có được những cảm nhận, ngoài một số người có khả năng bẩm sinh thì còn đòi hỏi quá trình rèn luyện, đúc rút kinh nghiệm... Và cảm nhận này phải được đối chứng với các thông tin khoa học tôi đã phân tích ở trên, độ trùng khớp càng cao thì thông tin dự báo càng chính xác.
Ông nhiều lần ngồi ở Hà Nội và tuyên bố sẽ dùng phép “điều bão” chệch hướng hoặc giảm tốc khi vào Việt Nam, điều đó nghe có vẻ hoang đường. Nếu làm được như vậy thì sao ông không “đuổi” hoặc làm giảm mức độ thiệt hại cho mọi cơn bão vào nước ta?
Trong lý pháp, có thể dùng ngũ hành chấn, thái sơn chấn... để có thể tác động vào đường đi cơn bão. Tôi lấy ví dụ, trên bản đồ bạn nhìn, gió đang thổi từ hướng “Chấn” - thuộc yếu tố Mộc, lại đi từ hướng Đông, có nghĩa là đang thuận. Để bão không vào Việt Nam, có thể đặt nhiều quẻ “Tốn” và “Chấn” để nó mạnh lên, khi vào đất liền gặp dãy núi như trên bản đồ, nó sẽ bị đánh quặt xuống và hướng đi khi đó đã thay đổi.
Còn việc ngồi ở Việt Nam mà đọc được quẻ ở Philippines hay Đài Loan cũng giống như mình đi chùa Quán Sứ cầu Phật ở Ấn Độ vậy. Có thể điều này chưa phân tích rạch ròi bằng cơ sở khoa học, song có thể cảm nhận bằng niềm tin và sau đó chứng thực qua thực tiễn. Tôi đã nhiều lần công bố công khai trên Facebook sẽ thực hiện “đuổi bão” và cơn bão đó rốt cuộc không mạnh như dự báo ban đầu. Điều này có sự chứng thực của nhiều người theo dõi Facebook của tôi.
Tất nhiên, tôi chỉ thực hiện việc đó khi đã nghiên cứu rất kỹ cơn bão, lượng khả năng và cảm nhận của mình...
Võ sư Lương Ngọc Huỳnh xin đi tù nếu không đổi được hướng bão - Ảnh 2
Võ sư Lương Ngọc Huỳnh trong một buổi nói chuyện về phong thủy
“Tôi không chém gió”!
Phải chăng nhờ việc dự báo được như ông nói ở trên nên ông dựa vào đó để “chém gió”?
Chúng ta có thể chứng thực. Theo đó, nếu có bất cứ một cơn bão nào chuẩn bị vào Việt Nam, tôi sẽ cam kết có thể điều hướng hoặc giảm mức độ so với dự báo của tất cả các cơ quan dự báo trong và ngoài nước. Và nếu tôi làm được như vậy, tôi sẽ được ghi nhận, khen thưởng như thế nào? Về phía mình, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm mọi hình phạt, thậm chí kể cả đi tù, nếu không thực hiện được như cam kết.
Không chỉ ngăn bão từ xa, ông cũng nhiều lần tuyên bố và thực hiện chữa bệnh bằng phép qua trang Facebook cá nhân. Phương pháp của ông dựa trên cơ sở nào và ông lấy gì để chứng minh những người được chữa đã khỏi bệnh?
Chữa bệnh bằng phép có từ rất xa xưa, như người Ấn Độ đã thực hiện từ mấy nghìn năm nay rồi. Ngay với nền văn minh phương Tây như ở nước Nga cũng áp dụng, thậm chí có trường hợp còn lên đài truyền hình chữa từ xa cho người xem. Tôi cho rằng, con người chúng ta có nhiều khả năng tiềm ẩn mà chúng ta chưa khám phá hết và khoa học cũng chưa giải thích được.
Tôi chữa bệnh từ xa dựa trên 2 nguyên tắc. Đầu tiên là giải quyết vấn đề tinh thần, bằng việc hướng người bệnh tới một đức tin. Khi có đức tin, người bệnh sẽ có một trạng thái tinh thần tốt và có thể kết nối với tôi theo nguyên lý năng lượng tương đồng sẽ hút nhau.
Điều này cũng giải thích vì sao một số người cùng tham gia chữa bệnh nhưng không hiệu quả vì người ta chưa có niềm tin.
Khi tinh thần ta nghĩ, cầu và tin vào một điều gì đó thì bản thân cơ thể của họ sẽ sản sinh ra loại kháng thể chữa vấn đề đó, căn bệnh đó. Ví dụ, họ đau đầu thì cơ thể sẽ sản xuất ra “thuốc” chữa đau đầu. Tức là tôi chỉ là nhân tố giúp họ kích hoạt cơ chế tự chữa bệnh có sẵn trong mỗi người. Nói một cách hình ảnh cho dễ hiểu, tôi như chiếc tụ điện và đường dây kết nối tôi với mọi người là tần số sóng mang tên niềm tin.
Tôi không thống kê chính xác và đầy đủ, nhưng sơ bộ cảm nhận qua những phản hồi trên Facebook của tôi thì 60-70% những người có bệnh phản hồi đã khỏi và đỡ, tùy thuộc vào mức độ.
Không chỉ dự báo bão, ông cũng không giấu diếm mình là nhà phong thủy hàng đầu Việt Nam, “xếp hạng” này dựa trên tiêu chí nào và thực tiễn áp dụng ra sao?
Thế giới có 3 trường phái phong thủy: Lý pháp (dựa trên cơ sở bát quái, ngũ hành, thái cực); hình thế và thực tiễn. Tôi không hoàn toàn theo trường phái nào trong đó mà sáng lập ra trường phái phong thủy mới “Thiên phù” và việc “đuổi” bão chính là áp dụng phương pháp đó.
Tất nhiên, việc dự báo hay tác động đến mưa bão cũng chỉ là một trong những ứng dụng phong thủy của tôi. Mặc dù chỉ mới làm “thầy” phong thủy 3-4 năm nay, song có thể nói tôi đã giúp cho nhiều, rất nhiều người thay đổi theo hướng tích cực, trên mọi khía cạnh, từ tiền bạc, địa vị, tình cảm, tinh thần... trong đó không ít nhân vật nổi tiếng nhưng tôi không tiện nêu tên. Còn những trường hợp sau khi tôi tư vấn về phong thủy đã phản hồi tích cực thì nhiều lắm.
Cảm ơn ông!
Nhà nước nên kiểm chứng khả năng của ông Lương Ngọc Huỳnh
Ngay sau khi có dự báo chính xác về bão 16, ngày 25/12/2017, trên Facebook cá nhân, ông Lương Ngọc Huỳnh cũng đã dự báo Việt Nam chuẩn bị đón cơn bão 17 - cũng là cơn bão số 1 năm 2018 vào Việt Nam. Ngày 2/1/2018, trong khi một số tờ báo đưa tin “Áp thấp di chuyển thần tốc, nguy cơ thành bão số 1” dựa trên dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, ông Huỳnh đã dự báo tối 4/1 bão sẽ tan, “không gây hại gì cho bà con ta”. Không biết may rủi hay ông có khả năng thực sự, nhưng thực tế một lần nữa dự báo của ông Lương Ngọc Huỳnh lại đúng. Nên chăng Nhà nước nên cho ông một cơ hội để thử tài dự báo bão nhằm kiểm chứng khả năng của ông Huỳnh.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Hồng Thái, Phó tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, không phải bây giờ mà trước đây cũng đã có nhiều người thông báo họ có thế lực thần bí, có thể hô mưa, gọi gió, đuổi bão… Với những nhà khoa học thì vẫn cho rằng những thế lực thần bí ấy không có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, trong phòng chống thiên tai, bất kể ai góp sức cũng đều đáng được ghi nhận. Thực tế đã có rất nhiều hội đồng thẩm định được lập ra để đánh giá về khả năng siêu nhiên trong ngành Khí tượng, tuy nhiên kết quả đều cho thấy chưa có tính khoa học cao.
Hoàng Ngân
Thảo Nguyên (Thực hiện)

No comments:

Post a Comment