Sunday, November 19, 2017

Người vô gia cư làm từ thiện sau khi nhận được hơn 50.000 USD

Nguồn : Minh Báo 
0
48
người vô gia cư làm từ thiện
Nụ cười hạnh phúc của James Moss khi nhận được thông báo anh và con trai 1 tuổi sẽ không còn phải lang thang trên đường phố Denver nữa. Moss đã quyết định lấy một phần số tiền hơn 55.000 USD mà các nhà hảo tâm hoàn toàn xa lạ hỗ trợ cho cha con anh để giúp những người vô gia cư khác bằng cách phát đồ ăn miễn phí cho họ.

Người vô gia cư làm từ thiện sau khi được những nhà hảo tâm hoàn toàn xa lạ động lòng trắc ẩn và giúp anh số tiền lớn, trên 55.000 USD.

JJames Moss, một ông bố vô gia cư ở Mỹ, đã quyết định làm từ thiện để cứu giúp những số phận kém may mắn khác sau khi anh nhận được hơn 55.000 USD từ những nhà hảo tâm hoàn toàn không quen biết để giúp người đàn ông này có mái ấm che thân thay vì vất vưởng trên đường phố với con trai mới 1 tuổi.
Vì vậy, ngay sau khi nhận được số tiền trên, ông bố đơn thân từng là thợ cắt tóc và cậu con trai 1 tuổi đã bắt đầu phân phát thức ăn miễn phí cho người vô gia cư tại một công viên ở trung tâm Denver. Một số tình nguyện viên khác đã hỗ trợ Moss phân phát bánh kẹp thịt cho người vô gia cư vào 14/11 cho đến khi hết nhẵn số thức ăn này.
James Moss mới chuyển từ New York tới Denver và phải sống lang thang trên đường phố với con trai Zhi 1 tuổi của mình vì không có tiền để thuê nhà.
Rồi anh tình cờ gặp được một công dân tốt bụng là Leo Logothetis khi đang lang thang trên con phố trung tâm. Moss đã tâm sự với Leo về hoàn cảnh kém may mắn của mình. Anh vừa kể vừa khóc khi bế con trai mới 1 tuổi trong lòng. Trước đó Moss từng có việc làm là thợ cắt tóc, nhưng rồi anh phải ôm con ngủ trên phố vì quá nghèo túng. May mắn thay cho Moss, Leo là tác giả cuốn sách “Nhật ký về những tấm lòng Thiện lương”, đồng thời ông cũng hoạt động tích cực vì người nghèo trên khắp thế giới.
Ngay lập tức ông Leo nói với Moss sẽ hỗ trợ anh 1.000 USD và trả tiền thuê phòng trọ trong 1 tuần.
Tiếp đến Leo lập trang web có tiêu đề GoFundMe. Chỉ trong vòng 13 ngày, số tiền của các nhà hảo tâm tài trợ cho Moss qua trang web này đã vượt quá 55.000 USD. Giờ Moss đã đủ điều kiện trang trải tiền nhà và tìm việc làm để nuôi con trong thời gian tới. Anh đã làm một đoạn ghi hình trên YouTube bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà hảo tâm và nói rằng “Xin cảm tạ tất cả những tấm lòng Lương Thiện. Tôi kính trọng và yêu quý tất cả các bạn”.
Không dừng ở đó, Moss đang thực hiện công việc mà anh cho là đúng: Phân phát lại số tiền của các nhà hảo tâm cho những người kém may mắn khác mà anh từng chung số phận với họ. Moss nói anh sẽ tiếp tục mua và phân phát thức ăn miễn phí cho những người vô gia cư, và đó là điều rất nên làm. “Điều đáng quý không phải ở số tiền mà tôi nhận được, mà chính là tấm lòng hảo tâm của rất nhiều người trên thế giới này. Tôi sẽ đem vận may đó của mình để giúp đỡ những người lang thang khác, giúp họ thấy được rằng, cuộc sống này tuy ngập tràn nỗi cơ cực, nhưng luôn có những tấm lòng nhân ái và Thiện lương xung quanh chúng ta”, Moss chia sẻ.
Biên dịch từ Business Insiders

No comments:

Post a Comment