Sunday, September 10, 2017

Từ trước năm 1949 , nhân dân VN đã bắt đầu nếm mùi chiến tranh , được phát động bởi ng CS , theo lịnh của LX và TQ nhằm nhuộm đỏ Đông Dương . Chiến tranh đã kéo đến nhiều nơi tại VN trong đó có Đồn Điền Cao Su Đất Đỏ * tại Quản Lợi , tỉnh Thủ dầu Một . Nguồn : LIFE MAR 7 1949 . Còn nhiều ảnh khác trong số này nhưng tôi chỉ lấy vài ảnh tiêu biểu .
Cũng vì công ơn trời biển này mà ĐCSVN phải chấp nhận một kết cục NHỤC NHÃ như ngày hôm nay (cam kết sẽ sát nhập vào TQ năm 2020 - báo TQ viết chứ ko phải bọn "phản động" hải ngoại viết , v.v...) khiến bạn phải ngày đêm viết blog hay Facebook . Giá đừng có họ (ĐCSVN) , Pháp cũng trả độc lập ** từ năm 1948 . Thời thuộc địa Pháp , các lãnh vực đều tốt hơn bây giờ như : báo chí tự do , người CN được bảo vệ , giáo dục và thi cử nghiêm túc ( ĐH Đông Dương tại HN là nguồn cung cấp nhân tài cho 2 miền nam bắc sau 1954) , y tế tốt đẹp và miễn phí . . . Ông Ng Đức Kiên , từng dâng kiến nghị và bị đuổi việc , đã đề nghị áp dụng nền GD của Pháp tại VN trước 1945 .
http://www.tranthanhhien.com/2014/09/viet-nam-nam-1949.html
* Rộng 100.000 mẫu , lớn nhứt VN thời ấy . Tôi đã ra đời tại Đồn điền này . Nơi mà người CS tuyên truyền rằng "mỗi gốc cây đều có xương máu dân cạo mũ" . Ba tôi , bạn bè , các cậu , ông ngoại đều làm việc ở đây . Ông Lê đức Anh , từng làm "thầy sú"/surveillant (giám thị) tại đây .
** Malaysia , gồm Singapore , được đế quốc Anh trao trả độc lập mà ko đổ 1 giọt máu . Sau đó bị bọn MÃ CỘNG , theo Mao , mà phần lớn là ng Hoa nổi dậy chống lại CP quốc gia . Do Mã Cộng không được trực tiếp tiếp tế từ TQ nên cuối cùng tan rả .
Tuy Malaysia bị tai tiếng sau vụ 2 máy bay rơi nhưng tiềm lực kinh tế rất mạnh nhờ dầu hỏa và mỏ thiếc , nhân công có tay nghề cao . . . .Hiện có hàng triệu người các nước khác đến LĐ tại Malaysia bao gồm VN .

No comments:

Post a Comment