Wednesday, September 20, 2017

PHÚC LỢI VỀ Y TẾ Ở MỸ , bài cũ 1 năm . 
- Làm giàu ở Mỹ rất khó nhưng muốn chết cũng ko dễ .
1/ Hôm qua tôi nói chuyện với một học trò (về vi tính) : bà đã 73 , ở mỹ 8 năm , đã định về VN ở luôn vì giận thằng rể . Sau đó thấy bị đái đường , v.v... mà viện phí ở VN quá tốn kém nên đã quyết định sang mỹ . Do có tiền già gần 900 đô , bà thuê một phòng nhỏ ở nhà bà bạn 300/tháng . Bà có 1 laptop Windows 7 chạy rất chậm , tôi đã giúp chạy nhanh hơn . Tôi giúp thêm về iPad dù bà biết xài Tango , Skype hay FaceTime .
2/ Một bà khác , cũng trên 70 , đã qua mỹ từ lâu do con bảo lảnh . Nhưng vì tài sản ở VN quá nhiều nên về VN trông coi . Gần đây , mỗi lần nhập viện tốn vài trăm triệu hay nhiều hơn nên sẽ lại sang mỹ ở luôn . Ngày mai sẽ tới sân bay LAX (Los Angeles) .
3/ Riêng tôi , khoảng 3 g sáng thứ sáu 18/9/15 bị nhức đầu dữ dội . Sau khi vội vàng uống NAPROXEN 375 MG , tôi đã gọi 911 . Xe cứu thương tới chở : họ hỏi tôi thích đi bv nào , tôi chọn bv Regional vì gần nhà . Tới nơi tôi nằm 1 mình 1 phòng , họ đo áp huyết ở tay và đầu ngón tay , cho một viên đau nhức và vô nước biển . Chứng nhức đầu đã giảm nhiều nhưng do bị lạnh tôi phải xin BA cái mền . Tới 8 g sáng , thấy sức khỏe ổn định như áp huyết bình thường , v.v... họ cho về nhà . Tôi ngủ và mệt mõi cả ngày thứ sáu , do ảnh hưởng của thuốc . Thứ bảy sức khỏe trở lại bình thường .
Tối thứ bảy , 1 anh bạn trẻ nghe vậy đã tình nguyện mỗi tối đến nhà ngủ để khi tôi có bịnh thì giúp tôi uống thuốc ; (chỉ 15 phút sau thì có hiệu quả nhưng tôi vẫn phải vào bv để xem có tổn thương ở não ko) ?

No comments:

Post a Comment