Wednesday, August 23, 2017

TRONG HỌA CÓ PHÚC VÀ NGƯỢC LẠI . -- KINH DỊCH 
Khoảng năm 13-14 t , sau khi mới dọn về nhà Đỗ thành Nhơn , tôi bị sốt cao , nằm mê mang , khi tỉnh dậy , phải vịn vào giường mới di chuyển đc . Tôi chỉ học đc lớp đệ tam , còn đệ nhị thì học trong 3 năm , mỗi năm ba tháng rồi nghỉ .
Đang học năm đệ 1 thì có lệnh TĐV năm 1968 phải nhập ngũ dù rất ốm yếu , xem hình (bài vượt sông tại TTHL QUANG TRUNG) . Vào tù năm 75 , răng bắt đầu rụng vì ăn uống thiếu thốn , suy nghĩ nhiều : nhiều răng lung lơ đến độ có thể dùng tay hay sợi chỉ để nhổ răng . Trước khi đi Mỹ rất ốm , xem hình 2 và 3 , đến độ ai cũng nói , Tài nó già hơn ba của nó (sic) ! . (Bên phải là má , cậu 7 và 8 , đều đã ra đi) . 
Qua mỹ , chỉ còn bốn răng thật : BS đề nghị nhổ hết và gắn răng giả . Mấy năm đầu , nướu còn tốt nên răng giả còn bám đc ; sau đó , nướu mòn rất nhanh , đến độ ko có chỗ để răng giả bám ; giờ chỉ có thể Implant hay cấy xương hàm . Hai món này Medical ko trả . 
Đổi lại , nhờ bịnh tật , ko vướng bận ái tình nên ngay từ nhỏ tôi đã say mê TỰ học tiếng Anh , các nghành cơ học , xây dựng , kiến trúc , cơ học , khảo cổ , địa lý , tử vi , v.v... Từ 1990-94 , làm thông dịch cho Pháp . 
Ngay từ ở vn , tôi có thể cầm tờ báo Mỹ và dịch ngay ra tiếng VN . Qua mỹ 4 năm ko ai mướn , dạy Toán rất trôi chảy trong 4 năm , tự học và sửa vi tính tới bây giờ , lập BA blog , có blog gần cả 1.000 bài gồm bài đăng lại của ng khác , bài tôi dịch từ sách báo Pháp - Mỹ , v.v...



No comments:

Post a Comment