Saturday, September 3, 2016

KHÔNG GÌ BÍ MẬT VÀ KHỦNG KHIẾP MỖI KHI MỘT LÃNH TỤ LIÊN XÔ QUA ĐỜI . 
(Đây là kế tiếp bài nói về "Làm CT nước mà vẫn còn sợ 'bàn tay lông lá") .
Mỗi lần như vậy , BCT của ĐCSLX họp liên miên ngày đêm để tìm người thay thế lãnh tụ và chọn ngày để thông báo với quốc dân về cái chết này , v.v.... Vì lúc sinh thời , các "CON NGHIỆN" quyền lực này quá nhiều kẻ thù , (qua các cuộc thanh trừng nội bộ , đặc biệt dưới thời Stalin) nên khi họ chết ĐỘT NGỘT hay chết bình thường, nếu đàn em của họ không nắm được quyền thì sẽ bị phe , mà lãnh tụ họ đàn áp trước đây , trả thù . . .
Từ những kinh nghiệm như vậy nên Yeltsin đã trao quyền lại cho Putin . . .
Bên TQ cũng làm như vậy : khi tại chức các lãnh tụ đã chọn người kế vị mình . Và khi họ ko còn giữ chức vụ chóp bu như trước nhưng vẫn nắm Quân ủy Trung ương để vẫn có ảnh hưởng với đàn em cũng như bảo vệ mạng sống của mình .
Mao chọn Đặng , Đặng chọn Giang Trạch Dân , Giang chọn Hồ Cẩm Đào và Hồ chọn Tập Cận Bình .
Trong khi các nước theo Tam quyền Phân lập , việc chuyển giao quyền lực rất êm thắm và thanh thản . Một số cựu TT Mỹ , ngoài phụ cấp , còn kiếm tiền bằng đi diễn thuyết hay viết sách . 
Bên Thái , bà Yingluck , do bị tố giác là lạm quyền nên mất chức , sau đó bị phe đảo chính bắt giam 1 thời gian để điều tra rồi thả . Mọi việc đều diễn ra theo đúng HP và LP . 
Bên Pháp , mới đây cựu TT Sarkozy bị điều tra do cáo buộc nhận tiền để chi tiêu cho việc tranh cử . Nước Pháp xử sự như vậy với Sarkozy vì họ làm đúng nguyên tắc NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , nghĩa là mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và ko ai đứng trên PL . 
Mấy hôm nay một số blogger đã xầm xì về "bịnh lạ" của N.Bá Thanh . Với lối làm việc năng nổ , theo kiểu "ngựa non háo đá' , ông có nhiều kẻ thù . Và trong cuộc quyết đấu giữa các con nghiện quyền lực trong BCT , "bịnh" của ông là đòn thù của những kẻ đã bị ông "trảm" . 
Chỉ khi nào có Tam quyền Phân lập , bịnh "nghiện quyền lực" mới bị xóa sạch trên chính trường VN , để ko còn cảnh "CT nước mà không dám nói điều gì mình suy nghĩ . . .

No comments:

Post a Comment