Saturday, September 24, 2016

GIÚP NGƯỜI KHÁC LÀ GIÚP MÌNH . 
1/ Sở dỉ tôi hay đăng các bài như vầy để khuyến khích một số bạn trẻ tuổi hơn tôi hảy XÔNG XÁO , NĂNG ĐỘNG , ĐỪNG SỢ HÃI , HẢY CHUI RA KHỎI VỎ ỐC , NẾU CÓ , CỦA CÔ LẬP ĐỂ DẤN THÂN . Vì họ về tới nhà là dán mắt vào máy tính hay TV , không giao tiếp với láng giềng , gần như có ít bạn bè . 
Có người trong bọn họ không dám xài FB vì nghĩ rằng nếu bày tỏ quan điểm về chính trị VN sẽ bị "CA đánh dấu , khi vào nước sẽ bị chúng cho xe đụng để giết mình * (sic) " . . . kẻ thì sợ "CA ko cho vào VN dù con cháu họ đã qua Mỹ hết " .
Tôi rất TỘI NGHIỆP cho họ vì họ đã có những SỢ HÃI VÔ LÝ (phobia) . 
2/ Ngay từ nhỏ , tôi đã coi trọng sự CÔNG BẰNG , rất ghét những kẻ lấy mạnh hiếp yếu (big brother) . . . do vậy khi thấy quyền con người ở VN không được tôn trọng , tham nhũng và lạm quyền tràn lan , tôi đã dùng FB để bày tỏ quan điểm của mình ; vì tôi nghĩ rằng , nếu mình ko tranh đấu , một ngày nào đó , cháu trai mình có thể sẽ chết tại đồn CA , cháu gái mình có thể sẽ bị lừa gạt bán cho các động mãi dâm ở Nga , TQ hay các nước khác - mà tú bà có sự đở đầu của tòa ĐSVN tại địa phương (đã đăng trên đài RFA , v.v...) .
3/ Nếu tôi cứ ru rú trong phòng , ko tiếp xúc với láng giềng , làm sao tôi biết cách dùng iPhone , iPad , các loại smartphone (ĐTTM) hay tablet chạy HĐH Windows 8 hay 10 . (Tôi chỉ xài phone và tablet chạy Android) . Từ chỗ ko biết , nay tôi biết cách thay Sim hay SD card (thẻ nhớ từ 8-32 GB) : đôi khi , do tay yếu ,tôi chỉ dẫn người khác mở nắp điện thoại ; còn Sim hay SD card thì tôi làm vì đòi hỏi sự chính xác ; mỗi điện thoại mỗi khác , nếu ko khéo , Sim hay SD card sẽ hư .
Do vậy , tôi mới nói , Giúp Người Khác Tức Là Giúp Mình
* Họ làm như họ là Đại Lai Lạt Ma : dù ngài là kẻ thù ko đội trời chung của Trung Cộng nhưng TC không ám sát ngài vì sợ rắc rối về ngoại giao hay mất uy tín trên thế giới. Tại Mỹ , tình báo của TC rất nhiều , chúng có thể thuê ng giết ngài rất dễ dàng nhưng chúng ko dám làm . 
Nói thêm : bánh xèo này , tôi ăn 1/2 , (bằng cách lấy kéo cắt nát) , còn 1/2 cho láng giềng khác . Ng ta tặng , mình ko nhận thì cũng kỳ .

No comments:

Post a Comment