Tuesday, June 21, 2016

CUỘC ĐỜI LÊN VOI XUỐNG CHÓ , ĐẦY PHONG BA BẢO TÁP CỦA TÔI . 
- Tôi vẫn còn hửu ích cho nhiều ng ở tuổi già là đã ĐẦU TƯ MẠNH vào ngoại ngữ và KHKT ngay từ nhỏ . Và từ nhiều năm nay , tôi đã nghĩ rằng , không có nơi nào cất dấu của cải tốt nhứt bằng cái đầu của mình .
- Mình tính ko bằng trời tính : ở đời ai cũng mong có 1 hậu vận tốt nhưng mấy ai đc như vậy . 
- Một miếng ăn miếng uống đều do Trời định (Nhất ẩm nhất trác giai do tiền định) .

Thuở nhỏ , khoảng 13-14 tuổi , tôi bị sốt cao : sốt li bì mấy ngày , muốn đi lại phải vịn vào giường . Sau đó , ng bắt đầu yếu , đi bs liên miên . Vì thường nghỉ học nên cố gắng lắm , tôi mới học xong lớp đệ tam ; sang đệ nhị nghỉ ở nhà . Mua sách về học : do có khiếu về ngoại ngữ nên ngay từ nhỏ tôi đã TỰ HỌC tiếng Anh bằng cách đọc tạp chí National Geographic hay Popular Mechanics , v.v... Chữ nào ko biết thì tra tự điển . (Nhờ vậy mà tôi có ĐỊA VỊ NHƯ HÔM NAY) . Cố gắng lắm , năm 1967 , tôi đã thi đậu Tú Tài I và học đệ nhất tại trường Tân Văn đường Trần Quý Cáp quận 3 . Đầu năm 1968 , xảy ra trận Mậu Thân và có lịnh tổng động viên nên BỘ XƯƠNG CÁCH TRÍ như tôi cũng đủ sức khỏe để trở thành sĩ quan ! (sic) . 
Lúc học ở TTHL Quang Trung , tôi vác cây Garant M1 ko nỗi . . . lúc bắn súng , do bị súng giật lùi nên quay súng bắn loạn xạ làm bạn bè hết hồn . . . Lúc học QS tại trường Hạ Sĩ Quan Nha Trang , mỗi lần có bài học chiến thuật như trung đội tấn công ngày hay đêm , các bạn trong Đại đội rất sợ tôi có trong tr.đội của họ vì tôi rất QUỜ QUẠNG , PHẢN ỨNG LỘNG CỘNG làm cả trung đội bị phạt nhảy xổm hay ngâm người dưới biển , về nhà phải chùi súng . 
Thời gian ở đv tác chiến , do ko có kinh nghiệm chỉ huy nên bị các sq khác coi thường nên tôi rất đau khổ . 


CHỤP TẠI SỞ NGOẠI VỤ TRƯỚC KHI ĐI MỸ NĂM 1994 .

HÌNH TRÁI CHỤP TẠI BÃI VƯỢT SÔNG LÚC HỌC TẠI TRUNG TÂM HL QUANG TRUNG NĂM 1968 . HÌNH PHẢI CHỤP TẠI SÂN THƯỢNG NHÀ SỐ 6-8 ĐỖ THÀNH NHƠN , QUẬN 4 , SÀI GÒN , CHỤP KHOẢNG 1969-70 .
CHỤP KHOẢNG NĂM 1972-73 TẠI PHÒNG KHÁNH TIẾT TÒA ĐÔ CHÁNH .
CHỤP KHOẢNG NĂM 1991-92 TẠI NHÀ 12/7 NGUYỄN THỊ MINH KHAI QUẬN 1 SÀI GÒN . CÓ NGƯỜI NÓI , MÀY TRÔNG CÒN GIÀ HƠN BA MÀY (SIC) !
Khi ra tù năm 1981 , tôi tiếp tục học Anh Văn và TỰ HỌC điện tử . 
Khi sang Mỹ năm 1994 , cuộc đời mới THĂNG HOA vì cơ hội áp dụng KIẾN THỨC của mình : từ 1998-2001 , dạy Toán lớp 9 trở xuống cho 15 học sinh VN mới qua ; năm 2002 , bắt đầu TỰ HỌC computer và từ từ sửa chữa computer . Ở tuổi 69 , tôi tư vấn về vi tính , tablet và smartphone cho bạn bè và láng giềng trong chúng cư 66 phòng này . 

No comments:

Post a Comment