Tuesday, March 29, 2016

RUỘNG DÂU BIẾN THÀNH BIỂN XANH (bài 2) hay NGHIỆP QUẢ CỦA DÂN VIỆT QUÁ NẶNG !

I/ Ông Hùng Vũ - một cư dân ở San Gabriel Valley thuộc Los Angeles County - nói :
“. . . Tôi là một trong những người may mắn được được di tản sang Mỹ năm 1975 bằng (máy bay) không vận C-141 của Hoa Kỳ. Tôi rất may mắn hơn nhiều người. Nhưng kinh nghiệm của tôi sau 40 năm ở Mỹ, THÀNH CÔNG tất cả mọi thứ, có một điều tôi nhận thấy là tôi đã mất TÌNH QUÊ HƯƠNG . Và tôi không hề có HẠNH PHÚC . Và tôi không thể thấy được TÌNH ĐỒNG HƯƠNG của những người ở bên Mỹ, ngay cả trong gia đình tôi, tôi cũng thấy nó biến đổi rất nhiều. Tôi chỉ mong tất cả những người may mắn sang Mỹ hiểu rằng lý do chúng ta được sang đây là bởi vì chúng ta là những người tị nạn, chúng ta có bổn phận cứu giúp những người còn lại ở Việt Nam. . . ”
http://www.rfa.org/…/…/ngoc-lan-01292015-01302015124428.html
NHẬN XÉT : trên FB này , tôi đã nhiều lần viết , hậu quả của nhiều thập niên sống trong chiến tranh (bắt đầu từ 1945 và kết thúc vào 1975) , trải qua nhiều giai đoạn đau thương , bị lường gạt bởi nhà cầm quyền cộng sản (thông cáo trình diện học tập mang theo 10 ngày ăn (mà đi 'mút mùa Lệ Thủy') , thông cáo ko đổi tiền (mà sau đó lại đổi tiền) , v.v...) , bị đánh tư sản , bị tịch thu nhà cửa , bị đi tù , bị BẠN BÈ gạt khi góp tiền vượt biên , bị CA bắt dù đã mua bãi , v.v... nên người VN từ trong nước lẫn hải ngoại , một số lớn KHÔNG TIN TƯỞNG LẪN NHAU , DẪN ĐẾN KHÔNG THƯƠNG YÊU , GIÚP ĐỞ LẪN NHAU , v.v...
Có thể , 1 số bạn cho là tôi đã quá BI QUAN , YẾM THẾ , v.v... vì bản thân đi tù , gđ mất hết tài sản , ko phải là người thành công tại mỹ vì sang mỹ năm 1994 ở độ tuổi 47 đầy bịnh tật , v.v... Nay một người thành công như ông Hùng Vũ mà cũng nói như tôi !!!
Tất cả là do NGHIỆP QUẢ (karma) của dân Việt quá nặng nề !

No comments:

Post a Comment