Sunday, January 3, 2016

ĐCSVN ĐÃ ĐEM LẠI GÌ CHO ĐẤT NƯỚC ?
- VN là LƯƠNG TRI của nhân loại , Hà Nội là trái tim của cả nước -- khẩu hiệu của ĐCSVN thời chống Mỹ .
- Các lãnh đạo VN chỉ nói giỏi , nói nhiều , mà làm rất ít hay ko làm gì cả -- TT Lý Quang Diệu .
Muốn tiến bộ , con người phải ko ngừng học hỏi , phải cầu toàn . Kẻ nào TỰ MÃN với những gì mình đã có hay đạt được sẽ bị tụt hậu . Ngoài ra , nếu là người lãnh đạo , cần phải có kiến thức hay TẦM NHÌN .
Đảng CSVN tự mãn là đã đánh thắng ba đế quốc sừng sỏ nhứt của nhân loại : điều này chẳng giúp gì cho dân VN .
1/ Đảng CSVN , tuy đánh giặc giỏi , nhưng có bằng quân Mông Cổ xưa kia không ? Lãnh thổ họ chạy dài từ Á châu đến tận Trung Âu . Giờ đây họ chỉ còn làm chủ vùng Ngoại Mông , còn Nội Mông nay đã là đất của TQ ; dù họ trước đây đã từng làm chủ TQ (đời nhà Thanh) .
2/ ĐCSVN có giỏi bằng Đế quốc La Mã không ? Từng làm chủ Trung và Nam Âu , Bắc Phi , Trung Đông . . . vươn xa tới Việt Nam (khu di tích Óc-Eo) . Tuy đã tàn rụi nhưng họ để lại cho nhân loại một DI SẢN KHỔNG LỒ trên mọi lãnh vực : văn hóa , kiến trúc , luật pháp , chính trị , v.v... Các khái niệm về dân chủ như nghị viện (senate) , hội thảo (forum) , trưng cầu dân ý (referendum) , v.v... đã được hoàn thiện từ thời La Mã . Chữ quốc ngữ mà ta đang dùng , xuất phát từ tiếng La-tinh , cũng do người La Mã hoàn thiện .
3/ Vậy đế quốc Cộng sản , bành trướng từ Liên Xô và tỏa đi khắp thế giới , đặc biệt sau đệ nhị TC , để lại di sản gì ? Chỉ là ĐAU THƯƠNG và NƯỚC MẮT , CHIA RẺ và HẬN THÙ , v.v.. Vì ai mà hàng triệu thanh niên của 2 miền Nam Bắc VN đã hy sinh oan uổng ? Lãnh tụ CS nào đã nói "Dù đốt cháy Trường Sơn , cũng quyết tâm giải phóng miền Nam , thống nhứt đất nước" ? Cũng vì chủ nghĩa này mà các lãnh tụ CS đã BÁN ĐỨNG VN cho Trung Quốc . Nếu ko có sự giúp đở hào phóng của TQ , đảng làm sao có thể thắng trận Điện biên Phủ hay "giải phóng" miền Nam ! Các lãnh đạo CS bây giờ đang phải trả món nợ này hay nói cách khác , VN đang đội "vòng kim cô" của TQ : nếu nghe lời TQ thì ko sao , nếu cứng đầu thì vòng này sẽ xiết bể đầu .
Ông Hoàng v Hoan , trong quyển "Giọt nước trong biển cả" đã viết : 'trong thời gian chiến tranh , trước khi quyết định điều gì quan trọng , ban lãnh đạo Đảng đều xin ý kiến của TQ' .
4/ Trong khi đó , Nam Hàn , từng đc CSVN gọi là BỌN CHƯ HẦU , LÍNH ĐÁNH THUÊ Nam Triều Tiên , đã gửi trên 100.000 quân tham chiến tại VN với điều kiện Mỹ phải TRẢ LƯƠNG cho đạo quân này (bằng dollar) . CP Nam hàn đã làm như vậy để nhờ Mỹ viện trợ kinh tế và quân sự để chống lại Bắc Hàn ngày đêm hăm he chực nuốt sống Nam Hàn . Và vì các gái điếm Hàn quốc phục vụ lính Mỹ nên CP Hàn đã VINH DANH họ vì đã tạo ra ngoại tệ - rất cần thiết để xây dựng đất nước . Tóm lại người lính hay gái điếm Hàn đều đem lợi ích cho đất nước : đây chính là căn bản để tạo dựng một Hàn Quốc THỊNH VƯỢNG ngày nay , bè bạn năm châu đều kính nể .
Còn ĐCSVN đã đem lại điều gì cho đất nước ngày nay : nếu không phải là THAM NHŨNG và LẠM QUYỀN của công chức các cấp từ xã/phường tới trung ương ; "các lãnh đạo VN chỉ biết nói nhiều , nói rất giỏi , mà làm rất ít hay ko làm gì cả -- Lý Quang diệu , cố vấn cho các TT Việt nam" , v.v...
(còn tiếp) .

No comments:

Post a Comment